360

789 26 11
                                    

Lão Long đi tới bên cây táo gai một cách rón rén, với kinh nghiệm của một pháp sư đi trước đủ để lão không làm con tà linh mới sinh kia bị giật mình hoảng sợ. Lão ta đưa một lá bùa vàng tới trước mặt, niệm phép một lúc, thấy tà linh bắt đầu bị giống như là thôi miên, lảo đảo tiến lại gần. Tà linh sơ cấp khi sinh ra pháp sư có thể dùng một số pháp thuật đạo môn, để truyền cho nó một ít linh lực để tà linh có sức chống chịu mạnh hơn một chút. Lão Long xem ra truyền cho nó khá nhiều linh lực, nhìn xem, nó vừa chạm vào trong lá bùa lập tức người nó thành màu xanh nhàn nhạt rồi. Nó chạy một vòng quanh ngôi mộ Sen rồi ra vẻ thích thú lắm.

Xem ra tên tà linh này hiếu động phải biết.

Trời sắp tờ mờ sáng rồi.

Mọi việc gần như đã được giải quyết xong xuôi, cậu đưa tay lên nhìn đồng hồ, vội vã giục lão đi về nhà nghỉ.

"Được rồi, phải đi về thôi "

Lão cũng biết không còn nhiều thời gian, trấn con tà linh kia lại mộ huyệt, cùng cậu vòng về nhà nghỉ, trên đường đi không quên dặn Hoàng giữ kín bí mật những chuyện hai người vừa trải qua.

Cậu tay lành tay đau, chật vật mãi mới có thể đưa lão Long an toàn đến nơi. Hoàng chào lão trước rồi về phòng mình, đi vào trong nhà tắm tóc tai bết dính tùm lum vì mưa, cả người ướt nhẹp cùng chiếc tay đau dính bùn đất, Hoàng hoảng sợ để lâu sẽ bị nhiễm trùng, vội vànglấy kéo cắt hết ra, tắm rửa sạch sẽ rồi tự mình luống cuống băng bó lại.

Cảm giác thoải mái dễ chịu thật sự.

Cậu nằm trên giường thiu thiu ngủ mê lúc nào không biết, đánh thức cậu dậy chính là tiếng gõ cửa của Ngọc.

"Anh ơi, đến giờ dậy ra mộ bác Sen ạ."

"Ừ, ờ ờ, giờ anh dậy đây..."

Cậu bừng tỉnh, hai mắt đánh vật mãi mới nâng lên được, nhìn trân trân lên trần nhà, nội tâm giằng co mãi cuối cùng cũng lảo đảo bước xuống giường.

Kì này về phải ngủ hết 3 ngày thì may ra. Giấc ngủ là vàng là bạc.

Sảnh tầng 1 dành cho khách ăn uống hôm nay vắng đến lạ thường, cậu ngó nghiêng một hồi thấy mợ Liên đang lúi húi trong bếp người ta, ông Lâm vẫn giữ thói quen ngồi đọc báo giấy uống cà phê đen vào mỗi sáng nhưng nơi này lại không có nên đành lôi điện thoại ra đọc online, lão Long trước mặt là cốc chè xanh đang ngồi nhăn nhó nhìn bà Liên đứng bếp, cái Ngọc thì ngồi ngoan ngoãn bên cạnh thầy.

Thế chưa gì đã vội kêu cậu xuống đi đâu?

Hoàng đi tới chỗ mợ Liên đứng bếp tươi cười.

"Mợ à, sao mợ lại mượn được bếp nhà người ta vậy?"

"Thuê. Tiền cả đấy."

Lão Long từ ngoài vào thò cổ lên nói một cách vô duyên, Hoàng lườm lườm, thầy học phong thái người bên cạnh thầy đi giùm con, con mà là mợ Liên con bỏ đi từ lâu rồi.

"Mợ nấu ít đồ cúng để mang ra cho Sen đấy mà, cũng xong xuôi hết rồi, con phụ mợ cầm mấy cái này ra xe nhé."

"Vâng."

Pháp sư đôi mươi 3Where stories live. Discover now