377

571 26 14
                                    

Nhưng để nói về thuật xăm mình của Thái Lan thì có mà đến nửa đêm mất. Loại bùa xăm này có loại tốt loại xấu, loại cầu may mắn cầu tài lộc, cái cầu sức khỏe, ngược lại, cũng có những hình xăm thuộc phép đen, sự nguy hiểm của nó vượt xa với trí tưởng tượng của người ngoài cuộc.

Mà theo cậu hình xăm nay cũng quen thuộc, chắc là hình phổ biến xăm để chiêu tài lộc thôi chứ cũng không có gì ảnh hưởng.

Cậu bắt đầy đứng từ cửa phòng Mai nhìn lên trên tầng trên. Tầng trên nhà cô dùng để thờ cúng, Hoàng ngửi thấy mùi nhang mới.

"Năm nay cũng biết đường thắp cho chị dâu nén nhang."

Mai đứng bên cạnh Hoàng từ lúc nào, lầm bầm lầm bầm một hồi rồi lại vào phòng.

Ô hay cái con này, mày học đâu ra cái thói ngoa ngoắt thế đấy hả?

Cậu nghĩ thầm trong đầu rồi thở dài đi vào. Nó ngoa ngoắt nhiều khi cũng vô lý lắm. Nhưng ít khi ngoa ngoắt mà không có lý do.

"Mày làm gì mà ghét người ta thế?"

"Làm gì mặc kệ tao."

Hoàng nhạn thấy mặt Mai có chút biến đổi. Chơi với nhau mười mấy năm, Mai nghĩ gì muốn gì cậu thừa hiểu. Chỉ là giờ chưa phải lúc để cậu hỏi sâu thêm. Chắc chắn là có gì đó khiến cô ghét người phụ nữ này như vậy.

"Vậy thôi tao về nhé?"

Sau một hồi đứng như phỗng mà Mai vẫn không thèm nhìn lấy một cái, Hoàng quyết định rút lui.

"Về. Về đi."

Mai xua tay ra đuổi đuổi.

"Tao về mà không nhìn tao à?"

"Không nhìn. Đi đi."

Hoàng không đôi co nữa, bước ra khỏi phòng để về nhà. Trưa rồi cũng nên để Mai nghỉ ngơi.

Căn phòng chỉ còn lại mỗi mình Mai. Cô quay mặt vào góc tường, thật ra hồi bé Mai rất hay tới thăm cô Tâm. Nhà cô Tâm có em bé, Mai là con út trong ngà, rất thích có em trai nên thường đòi mẹ mang sang chơi với cô miết. Có những hôm chơi cả ngày, ngủ qua đêm với cô, không cần về nhà với mẹ nữa.

Cũng chính vì thế mà Mai từng tận mắt chứng kiến mẹ con nhà bà Minh từng hạch sách, chì chiết cô Tâm, những lần chửi rủa so sánh con dâu nhà người ta, những lần cô Tâm khóc, nuốt uất ức vào trong người, lén lau vội nước mắt ở nơi góc bếp. Thậm chí khi cô lâm bệnh vẫn phải làm việc như osin cho gia đình kia, xanh xao khó thở vẫn cố lao đầu vào. Mai lúc ấy chỉ muốn chạy đến đánh cho hai mẹ con nhà kia không còn gì, nhưng cô còn quá bé chỉ biết đứng nhìn, những lần cô Tâm khóc cũng chỉ biết lại ôm chân. Khi trở về nhà nói với mẹ thì bị mẹ gạt phắt đi, con nít còn bé, chỉ biết nói linh tinh. Hơn nữa mẹ là bạn hàng với cô Minh kia, chơi với cô ta lâu rồi nên càng không tin. Ngày cô Tâm mất Mai còn bé tí, đi học về nghe tin mà khóc ròng không ăn uống gì mấy hôm liền.

Cứ nghĩ đến cảnh cô mình người như bộ xương khô năm trên giường yếu dần đi cùng máy trợ thở, Mai quặn người lại. Bao năm rồi vẫn không sao quên được hình ảnh ấy, cô khóc đến không thở được.

Pháp sư đôi mươi 3Where stories live. Discover now