366

636 24 18
                                    

Con cương thi bật người về phía đông mà bỏ qua Hoàng, cậu vội vã hét lên xua mọi người xa ngoài, cả căn phòng nháo nhào chạy tán loạn, riêng bà lão được hai cậu con trai bế ra ngoài ngõ.

Tùng không thể ngồi yên nữa. Cương thi cũng không phải lần đầu cậu nhìn thấy, thế nhưng những lúc ấy đều có các bậc pháp sư bô lão ứng phó, nhưng lần này chỉ có duy nhất một thanh niên trẻ mới bước vào nghề cầm thanh đào mộc kiếm đơn độc.

Hoàng thấy nó có xu hướng chạy ra ngoài sân nơi tụ tập đông người, vội vàng chạy thật nhanh lên đón đầu. Cương thi không có hồn, không có trí khôn và mắt nó bị mù không nhìn thấy được gì, nhưng cương thi hoạt động chủ yếu dựa trên hơi thở con người, nó đánh hơi mùi máu và hơi thở rất giỏi. Khi con người thở toát ra dương khí nó đánh hơi được, theo bản năng nhất định sẽ chạy đến, bắt được người rồi sẽ dùng hai răng nanh nhọn hoắt kia của mình hút hết dịch não của con người. Cương thi ăn dịch não mục đích chính không phải để no bụng mà ăn vào chủ yếu giúp nó tu luyện tăng tu vi. Con mồi không phải lúc nào cũng là con người, thực ra khi không có con người, nó thậm chí còn có thể ăn cả động vật, ngay cả chuột nó cũng có thể ăn.

Răng nanh thi thể Hoa mọc dài ra tới tận hàm, làn da nhăn nheo teo tóp lại hóp hết vào đôi gò má nhọn cùng chất nhầy vàng kia khiến người ta nhìn vào cũng thấy buồn nôn, Hoàng đưa tay vào túi hùng hoàng trộn lẫn gạo nếp ban nãy phả vào người cương thi đón đầu ngăn không cho nó tiến lại gần đám người nhà đang nháo nhào. Cương thi sợ gạo nếp và hùng hoàng, gạo nếp vừa chạm vào người, da nó nổ lên tách tách như người bị tích điện, bong tróc từng mảng thịt thối xuống dưới đất. Chất dịch như huyết tương cùng thứ thịt thối xỉn màu rụng xuống mang lại mùi tanh khiến Tùng không chịu nổi liền quay người nhằm đấy mà nôn ọe.

Thấy Hoàng chỉ đứng đấy ném gạo nếp, kiếm trong tay nhưng không đâm chém gì, hơn nữa bản thân là người có trách nhiệm, Tùng đứng lên hét với Hoàng.

"Này có cần tôi giúp gì không?"

"Có."

Hoàng trong lúc nhất thời buột miệng có,  chết thật, gã chỉ hỏi kiểu chơi chơi nhưng cuối cùng vẫn phải tham gia.

Trong đầu Hoàng lúc này nhớ đến với những lần lão Long dẫn cậu đi bắt cương thi có làm trận pháp giam nó lại khiến nó không ra ngoài rồi hạ gục.

Chết tiệt  còn trận pháp gì thì cậu không nhớ. Trong cuốn sách đọc ở phòng sách của thầy Long kia, có gần chục cách lập trận phá hủy cương thi nhưng cái thì thiếu này, cái thì thiếu nọ cậu bây giờ cuống quýt lấy đâu ra chúng?

Khoan đã! Hình như có một trận pháp chỉ dùng cờ lập trận. Nhưng bây giờ lấy cờ đâu ra?

Hoàng lục lại trí nhớ, ban nãy trong túi kia hình như cậu có vứt gọn mấy lá cờ sang một góc, lúc đấy còn thắc mắc không biết mấy lá cờ tam giác màu mè kia dùng để làm gì.

Được lắm, cuối cùng cũng có cách giải quyết.

"Mau cầm lấy túi gạo nếp này rồi ném vào người nó đi, mong anh thông minh nhanh nhẹn với nghiệp vụ của mình, số phận may mắn mà né được con quỷ cương thi này nhé."

Pháp sư đôi mươi 3Onde as histórias ganham vida. Descobre agora