363

660 29 9
                                    

Người ngồi góc phòng kia đúng là Thơm thật, nhưng Hoàng gọi một lần không được, cô vẫn cúi gằm mặt xuống không ngẩng đầu lên, chiếc áo blouse nhàu nhĩ xộc xệch đầy đất trùm hẳn tấm thân gầy như cò vạc kia. Cậu nuốt nước bọt, kêu tên cô thêm lần nữa.

"Thơm?"

"Thơm?"

Anh cán bộ bên cạnh ái ngại nhìn vào, tình trạng này đã có từ lúc sáng sớm khi cô gái ấy bị điều tới đây rồi. Thơm ở đồn công an huyện này cũng không ai lạ lẫm gì, thậm chí là còn quen biết nhiều nữa là đằng khác. Cô bé hay cùng cha đi khám bệnh cho dân.

Gọi đến tiếng thứ 3, Thơm giật mình ngẩng đầu, ánh mắt cô có phần sợ sệt nhìn lên chỗ nhiều ánh sáng.

"Là... Là anh à?"

"Ừm."

Hoàng gật gật đầu, cầm tay lên song sắt nhà giam, Thơm đứng lên chầm chậm đi lại phía cậu, hai tay gầy chạm vào tay của Hoàng lạnh ngắt khiến cậu giật mình, theo phản xạ định rút tay về.

"Ổn không Thơm?"

"Không..."

Thơm lắc đầu, vừa khuôn mặt mếu xệch trả lời vừa khóc. Nước mắt hai bên tuôn ra rơi xuống tóc xuống vai cô làm cậu thấy xót quá.

Trên đời cậu sợ nhất là con gái yếu mềm.

"Mẹ tôi mất thật rồi..."

Hai hốc mắt sâu hoắm đỏ ngầu, vành mắt sưng vù lên thật thảm.

"Anh tới cứu tôi à? Tôi được thả ra rồi à?"

Hoàng ái ngại lắc đầu.

"Tôi không. Tôi làm gì có chức quyền tới vậy. Nhưng tôi nghĩ cô cũng sắp được thả ra thôi mà. Đừng lo lắng quá."

"Anh nói xem làm sao mới không thể lo lắng? Tôi... Tôi như phát điên rồi. Cha tôi nữa, sao mấy ngưòi bắt ông ấy vô lý vậy?"

Bỗng nhiên thay đôi thái độ, Thơm nghiến răng trợn mắt lên nhìn cậu, đưa tay chỉ thẳng mặt.

"Cũng tại các người. Các người mới tới đã hại gia đình tôi ra nông nỗi này."

Hoàng cau mặt lại nhìn người phía trước điên điên dại dại này làm trò. Thật là, cũng không phải lỗi của ai hết. Cậu cũng có muốn tới đây đâu?

Thơm vẫn chưa biết chuyện cha cô ta đầu độc mẹ mình, nhưng hình như khi nãy tên Tùng kia có dặn rằng họ sẽ không tiết lộ vụ án kia cho Thơm, kể cả lý do ông ta thi hành án.

Cậu lắc đầu thở dài, quay qua nhìn cán bộ cũng đang bất lực.

"Anh đưa em đi sang bên buồng giam của ông Tuấn đi ạ. Em cảm ơn."

Anh công an gật đầy đi phía trước  cậu ái ngại nhìn Thơm vẫn đang khóc lóc thảm thương trong kia mà bứt rứt. Thật ra cậu cũng muốn quay lại an ủi cô nhưng chắc cũng vô ích.

Hai buồng giam cách nhau một bức tường to và dày, lão Tuấn y hệt Thơm hồi nãy, thẫn thờ ngồi trong góc tường ngửa mặt lên trần nhà, ánh mắt lờ đa lờ đờ trắng dại lên trông phát kinh, miệng khẽ há ra lẩm ba lẩm bẩm.

Pháp sư đôi mươi 3Where stories live. Discover now