Chương 223: Năm ngày

662 62 6
                                    

Gần đây, lúc nấu thuốc một mình, thỉnh thoảng sẽ bất ngờ nhớ lại hương vị của Ưu đàm tiên hoa kia, tuy rằng bản thân nó có mùi vị gì kỳ thật bản thân cũng không rõ, trong trí nhớ chính là một loại hỗn hợp đắng chát, mỗi lần nhớ lại liền dường như còn đọng lại ở trong miệng, mùi vị đó trỗn lẫn vị chát của cỏ xanh cùng vị tanh của bùn đất, lại thêm trộn lẫn một loại phụ liệu nồng đậm nặng nề và tuyệt vọng, gần như làm cho người ta khó có thể nuốt xuống.

Trừ điểm ấy ra, ban đầu là nuốt xuống như thế nào ngược lại đã nhớ không rõ nữa, thậm chí không nhớ rõ khi đó là mang theo loại tâm tình như thế nào để thúc đẩy bản thân nuốt xuống, chỉ nhớ rõ khi đó hy vọng đột nhiên sinh ra lại đột nhiên mất đi, sự chênh lệch cực lớn làm cho người ta chìm vào bối rối, làm cho người ta khi cầm lấy cánh hoa dập nát trong tay, cho đến phút cuối cùng, cũng không thể thả ra.

Cho nên khi bất chấp mà nuốt đóa hoa dập nát đó xuống, hẳn là cũng chưa từng suy nghĩ quá nhiều, cũng tuyệt đối chưa từng mong đợi bất cứ điều gì, ước chừng chỉ là bởi vì...Lại không nỡ bỏ, thậm chí là một loại tâm thái giống như trừng phạt...Ít nhất khi đó, bản thân liền cho là như vậy, sau đó liền thật sự ném bỏ chuyện đó sang một bên.

Thẳng đến khi vấn đề luôn một mực lo lắng là dược hiệu không đủ quả nhiên đã xuất hiện trên người Luyện nhi, mới hiểu được lúc đó hành động như vậy, trong tiềm thức đã tồn tại một loại tính toán nào đó...Mà gần như có nghĩ cũng không nghĩ nhiều liền lựa chọn thuận theo một phần tính toán này, hơn nữa khi thấy nó thật sự là hữu hiệu, trong lòng là tràn đầy vui mừng.

Không sai, ngoại trừ vui mừng liền không còn gì khác nữa, thậm chí áy náy lo sợ bất an cũng là không nhiều, dù cho hiểu được, làm như vậy trong lúc vô tình nhất định sẽ phải lại lừa gạt nàng thêm một lần nữa, cái giá phải trả ước chừng cũng...Càng lớn.

Cho nên, mới nghĩ đến chuyện nhất định phải có vài ngày chia lìa để hoà dịu lại.

Ngày hôm sau Nhạc Minh Kha quả nhiên đúng hẹn liền tới, lúc đó ta đang lôi kéo Luyện nhi cùng chờ đợi. Hôm qua chúng ta chẳng qua là vội vàng thương lượng một phen, kỳ thật không coi là nói chuyện, huống chi có chút tình cảm cũng không thể nói với người ngoài như Nhạc Minh Kha. Nhưng mặc dù chưa chắc có thể thật sự hiểu rõ tâm ý của ta, nhưng hắn đều có dụng tâm của hắn ở trong đó, hai người phối hợp, liền sơ bộ đã đạt thành nhất trí.

Bất quá, cũng bởi vì đạt thành một sự nhất trí không coi là quá chu toàn như vậy, cho nên, khi Nhạc Minh Kha nhắc đến nguyện nhân hôm nay cố ý đến đây, là muốn dẫn chúng ta đi đến một chỗ nào đó ở phụ cận nhìn qua, ta và Luyện nhi giống nhau, là thật sự không biết trong hồ lô của hắn bán loại thuốc gì.

Mặc kệ như thế nào, người này đương nhiên là tin tưởng được, cho nên lúc cùng nhau xuất môn, Luyện nhi nửa điểm cũng không có nghi ngờ, ngược lại hai đầu lông mày lộ vẻ hiếu kỳ không cần che giấu.

Nói là phụ cận, bất quá khi bắt đầu bôn tẩu kỳ thật đã tốn không ít thời gian, điều phiền phức cũng không phải là khoảng cách mà là gập ghềnh. Nhạc Minh Kha dẫn đường ở phía trước, một mực leo lên cao, nơi đây vốn là đỉnh của Thiên Sơn, hắn lại dẫn dắt chúng ta càng lúc càng lên cao, lại thêm hôm nay đã vào hạ, tuyết đọng trên đỉnh núi phần lớn cũng đã tan ra thành tuyết mềm, hành trình trơn ướt, cho nên sau khi đi liên tục gần nửa canh giờ, hắn mới dừng bước lại, nhấc tay đưa về phía trước, chỉ vào một chỗ cao cao quay đầu nói với chúng ta: "Đến rồi, cuối cùng chỉ cần nhảy lên vách đá dựng đứng này liền tốt."

[BHTT] Edit - Ma nữ Nghê Thường - Bát Thiên Tuế - IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ