Phiên ngoại 13

378 47 1
                                    

Có một bài thơ viết Thập bộ sát nhất nhân, Thiên lý bất lưu hành*. Từ xưa đến nay trong tưởng tượng của thế nhân, cao thủ mang tuyệt kỹ lai lịch bí ẩn, phần lớn đều mang theo đủ loại chuyện cũ, có hành tung dạo chơi vạn dặm, những câu chuyện cũ năm xưa giống như rượu ngon lâu năm, chỉ tùy ý châm ra một chén nhỏ, liền đủ để khiến cho người bên cạnh có được dư vị thổn thức không thôi.

(*Hai câu trong bài thơ Hiệp khách hành của Lý Bạch: (Thanh gươm) mười bước giết một người. Cho nên không đi xa ngàn dặm)

Ngọc La Sát xuất thế ngang trời có phần phù hợp với hai chi tiết là người mang tuyệt kỹ và có lai lịch bí ẩn này, thậm chí còn được thừa nhận là cao thủ chưa từng nếm qua một lần thất bại, nhưng trong thực tế, từ khi sinh ra cho tới bây giờ tính toán mười mấy năm qua, nàng cũng không có bao nhiêu chuyện cũ năm xưa giống như rượu ngon có thể làm say lòng người, thậm chí chưa từng bước ra khỏi khu vực Xuyên Thiểm một bước.

Cũng không phải Luyện đại trại chủ không muốn đi xa, thật sự là do thiếu cơ hội,khi rời khỏi Tây Nhạc nàng thật ra hào rất hứng muốn mở mang kiến thức một chút xem cái gì gọi là thiên hạ, không ngờ chưa được hai tháng liền vô tình buộc gốc ở Định Quân sơn, không có cách nào lại tùy tâm sở dục mà ngao du bốn phía.

Huống chi, ngoại trừ cơ nghiệp sơn trại, lúc đó Luyện trại chủ cũng là trong lòng có bận tâm, là không nguyện ý chạy đi quá xa.

Có người từng nói, thiên hạ lớn như vậy, một khi rời khỏi Tây Nhạc, ta chỉ sợ cũng tìm không được ngươi nữa.

Những lời này Luyện trại chủ đương nhiên nhớ rõ, cho nên khó tránh khỏi sẽ lo lắng người kia trở lại Tây Nhạc lại không gặp được, cho dù đã lưu lại manh mối, cũng không bằng bản thân thỉnh thoảng tự mình trở về nhìn một cái mới có khả năng thật sự yên tâm. Khi còn nhỏ lúc học văn từng đọc qua một câu đạo lý như vậy nàng lớn lên còn mơ hồ nhớ rõ, những lời kia nói như thế nào a? Đại ý là ai ai tại, không rời không xa xa—— tuy rằng Luyện trại chủ sớm đã không nhớ ra hai câu kia cụ thể là như thế nào, dù sao ý tứ không sai biệt lắm là được, ân.

Mà hôm nay, Định Quân sơn căn cơ đã vững vàng mưa gió bình thường đừng mơ tưởng có thể rung chuyển, mà người kia cũng đã trở về bên cạnh, đã nói sẽ không rời khỏi.

Vì vậy đối với chuyện đi xa vạn dặm này, Luyện trại chủ đương nhiên cũng liền vui vẻ khi có cơ hội.

Bất quá nói thật, đối với chuyến đi xa này trong lòng Luyện đại trại chủ cũng không là thứ gì đáng hưng phấn, nàng cũng không biết khi đi xa cần chú ý đến những gì, những thứ cần quan tâm đều đưa cho Thiết lão gia tử lo liệu là được rồi, ngay cả phong thư cần đưa đến Ngõa Dao Bảo lão gia tử đều cho một người đáng tin cậy làm được thỏa đáng. Mọi thứ đều đã có người chuẩn bị, tâm tình của Luyện trại chủ tất nhiên rất tốt, cũng chỉ khi xuất phát đến cửa khẩu từ xa xa thoáng nhìn đến một đám lão đạo lỗ mũi trâu mới cảm thấy tâm tình trở nên khó chịu chướng mắt một chút.

Không sai, xét qua bao nhiêu chuyện cũ, nàng đã cảm thấy vừa nhìn đến lão đạo lỗ mũi trâu liền chướng mắt, trong đó có lẽ cũng có hảo đạo sĩ đáng để kết giao giống như họ Trác kia, chỉ là đa số đều chướng mắt, khi nghe Thiết lão gia tử xác nhận kia chính là lỗ mũi trâu phái Võ Đang loại cảm giác này liền càng tăng thêm. Luyện trại chủ đương nhiên không sợ cái gì danh môn chính phái cũng không bận tâm những người này vì sao lại xuất hiện ở phụ cận, dù sao chính là chướng mắt —— dặc biệt, khi người nào đó rơi lại ở phía sau tiếp tục quay đầu lại nhìn qua.

[BHTT] Edit - Ma nữ Nghê Thường - Bát Thiên Tuế - IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ