Phiên ngoại 2

584 59 3
                                    

Nghe gió tuyết gào thét, nhìn thấy cảnh tuyết trắng bao quanh, thiếu nữ chắp tay đứng ở đỉnh núi, thở ra một ngụm hơi trắng xóa, lại lần nữa xác định cảm giác thật sự là rất nhàm chán.

Không rõ lắm nên ứng đối với sự nhàm chán này ra sao, bởi vì từ khi ghi nhớ được đến nay, liền chưa từng trải qua khoảng thời gian dài sống một thân một mình.

Hôm nay là ngày thứ năm không thấy sư phụ, không thấy sao...Trong lòng lại suy nghĩ đến từ này một chút, luôn cảm thấy không hài lòng lắm.

Hẳn là còn có những từ phù hợp hơn để dùng cho tình huống trước mắt, ví dụ như ―― hôm nay là ngày thứ năm sư phụ không từ mà biệt, hoặc, liền dứt khoát là ngày thứ năm di hận mà chết ―― dù sao thời tiết như vậy trạng huống như vậy lại cô độc ở bên ngoài, nhất định là không còn đường sống, cho nên nàng cảm thấy mình chọn từ cũng không sai, vì vậy mà hơi cảm giác đắc ý một chút.

Cho dù như vậy, tâm tình vẫn là nửa điểm chuyển biến tốt đẹp cũng không có, hơn nữa vẫn là rất nhàm chán, vừa rồi đùa kiếm liền đùa đủ hai canh giờ, dĩ nhiên cảm thấy đã chơi chán rồi, tuy nhiên chuyện khác cũng là không quá muốn làm.

Cuối cùng vào lúc này, bụng bắt đầu có chút đói.

Tuy rằng không có tinh thần để làm gì, chỉ là bản thân cũng không bao giờ làm ra những sai lầm ngu ngốc. Nàng tất nhiên muốn phân rõ giới hạn với kẻ ngu ngốc, vì vậy lúc này liền xoay người quay lại Hoàng Long động, trước khi vào động lại không quên phủi sạch sẽ tuyết bụi đọng trên áo ―― kỳ thật cũng có thể không cần làm như vậy, người sợ bị tuyết tan thấm lạnh cho đến bây giờ cũng không phải là nàng, cho nên đây chỉ là thói quen của người khác, mà nàng trong lúc vô tình cũng tạo thành thói quen này.

Lơ đãng mà nhóm lên một ngọn lửa, trong động lương thực và muối được dự trữ đầy đủ, liền thuận tay cắt lấy một miếng thịt hươu ném vào trong nồi mà nấu, lấy thêm chút ít cơm lung chưng nồi, qua loa ăn cho xong, đối với thức ăn nàng xưa nay không khó tính, có thịt chín có cơm nóng đã cảm thấy vô cùng tốt, đương nhiên thịt hưu này hương vị không phải là ngon nhất, đó cũng không phải là vấn đề do nàng, mà là tay nghề của sư phụ có vấn đề.

Mấy năm gần đây muối và thực phẩm đều là do sư phụ đảm nhiệm, muối cho vào hơi nhiều một chút, liền mất đi vị tươi mới, nhưng sư phụ xưa nay là chưa bào giờ thừa nhận, ngược lại cho rằng do đã quen ăn thức ăn từ một tay nghề, khi ăn thức ăn người khác làm sẽ luôn không quen, liền nói là nàng kén cá chọn canh. Hừ, kỳ thật cũng là muốn giữ mặt mũi mà lấy cớ, trong lòng ai lại không biết rõ a? Ăn quen hay không quen là một chuyện, ăn ngon hay khó ăn lại là một chuyện khác.

Đương nhiên, khẩu vị từ nhỏ đến lớn đã ăn quen thuộc xác thực chính là càng ngon hơn chút ít, về điểm ấy nàng cũng là khẳng định.

Vì vậy bất ngờ nhớ lại, những lúc nhàm chán nhớ lại chuyện cũ cũng không nhiều, cho dù là ngẫu nhiên nhớ lại, có một số việc cũng đã là mông lung không rõ ―― ví dụ như so với sinh hoạt tộc quần lúc ban đầu, quá trình từ thú trở thành người liền đã sớm mơ hồ quên mất. Này cũng không thể tính là do nàng bất lực, thật sự là trong đoạn thời gian đó tiếp xúc quá nhiều, thay đổi quá nhiều, sự biến hóa long trời lở đất kia, dù cho lợi hại như bản thân, không có dư lực để ghi nhớ đủ loại việc vặt kia, cũng là bình thường.

[BHTT] Edit - Ma nữ Nghê Thường - Bát Thiên Tuế - IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ