Khách Sạn Derosa - Chương 01: Khách sạn ma ám

3.1K 162 5
                                    

Mấy tháng trước Sở Ương có tìm một công việc mới là nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn Derosa ( De Rosa Hotel ). Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến khách sạn ước chừng ba tiếng đi đường, được bao quanh bởi rừng cây lá kim trải dài trăm dặm ngay dãy núi Rocky*, trước mặt có một hồ nước Rosemary xanh biếc. Nếu vào mùa xuân và mùa hè, đứng trước cửa chính của khách sạn, băng qua mặt hồ như gương và tầng tầng khu rừng, ta có thể trông thấy núi tuyết trắng xoá phía xa xa, dưới bầu trời xanh thẳm phản chiếu ánh sáng như thần thánh. Thế nhưng khi vào đông, chỉ mới đầu tháng mười một, tuyết lớn đã bao phủ hết thảy. Mặt hồ bị ép dưới lớp băng và tuyết dày hơn một mét, đập vào trong mắt đâu đâu cũng là một màu trắng ngần, nếu như nhìn lâu sẽ khiến con mắt đau mỏi mà rơi lệ, đến nỗi sinh ra cảm giác choáng váng.

Hồ Rosemary không nổi tiếng như Hồ Louise*, tất nhiên khách hàng sẽ không nhiều như khách sạn bên hồ Louise. Khách sạn Derosa cậu làm có mở suối nước nóng, chỉ tiếc suối nước nóng không ở gần thành phố Vancouver* như suối nước nóng Harrison nổi danh. Vì vậy mà khách sạn càng thêm buồn tẻ, vừa đến mùa đông thì hết sức tiêu điều. Khách sạn này đã từng trải qua những năm tháng rực rỡ huy hoàng, lối kiến trúc dừng lại ở thế kỷ mười chín Châu Âu, sót lại mấy phần tang thương ưu nhã, như đang chấp nhất ở lại trong quá khứ mà không chịu cúi đầu trước thời đại phát triển ngày nay. Nhưng dù sao niên đại cũng đã xa xưa, thiết bị có chút cũ kỹ, vì những năm gần đây ngày càng vắng vẻ nên ngay cả việc bảo trì cũng trở nên khó khăn. . Đến cuối cùng khách sạn bất đắc dĩ đóng cửa tất cả các phòng ở phía Tây, chỉ mở kinh doanh các phòng ở phía Đông.

Bởi vì vị trí tương đối xa xôi, nhân viên phục vụ phòng khách sạn chủ yếu là người đến từ các thị trấn lân cận, như Sở Ương nhân viên phục vụ phòng người Trung Quốc thì càng hiếm thấy. May mà lúc trước cậu ở Vancouver học đại học, tiếng anh cũng không tệ lắm, nếu không rất dễ bị đồng nghiệp vô ý xa lánh. Nhưng vì cậu làm người cẩn thận chín chắn, làm việc chăm chỉ hiệu quả, nên nhanh chóng có được sự tán đồng của quản lý và tiếp nhận của những đồng nghiệp khác.

Công việc phục vụ phòng đối với cậu mà nói không khó, cậu chủ yếu phụ trách dọn dẹp các phòng và hành lang tầng ba và tầng bốn, vận chuyển đồ đạc theo yêu cầu của khách, cung cấp thông tin địa điểm nhà hàng khách sạn khi khách cần hoặc thỏa mãn bất luận yêu cầu hợp lý nào đó của khách. Có điều khách sạn đối với định nghĩa "Hợp lý" khá rộng, cho nên Sở Ương có thể hiểu là: Chỉ cần không yêu cầu cậu bán mình hoặc phạm pháp, thì khách đưa ra yêu cầu gì cậu đều phải tận lực thỏa mãn.

Mặc dù nội dung công việc khá buồn tẻ, nhưng do cậu có thể vào phòng của những vị khách khác nhau, nên có vài lần gặp phải....Thứ cổ quái.

Phòng khách sạn Derosa trang trí theo phong cách phục cổ, giấy dán tường hoa văn màu lam nhạt, trên mặt đất phủ tấm thảm màu xám, bố cục phổ biến là phòng tắm nằm bên trái gần ngay cửa ra vào, bên phải là phòng để quần áo, vào bên trong sẽ thấy hai cái giường đôi hoặc giường King Size cỡ lớn, cạnh gần cửa sổ hoặc ban công là hai cái ghế chân mèo và cái bàn tròn nhỏ. Đối diện giường là tủ quần áo bằng gỗ, tủ TV, tủ lạnh nhỏ và bàn làm việc. Trên tủ lạnh đặt máy pha cà phê, trên bàn làm việc thì đặt một cái đèn bàn retro với chao đèn hình dải màu xanh lá cây.

Quỷ Vực Phát Sóng Trực Tiếp (Editing)Where stories live. Discover now