Chương 5: Thị thiếp

546 70 1
                                    


(5) Thị thiếp

Edit: icedcoffee0011

– A mã nô tỳ không biết cố gắng, không làm tròn trách nhiệm bị thôi chức quan, sau đó căn nhà cũng bị a mã mang đi cầm, ca ca nô tỳ lại nhiễm bệnh, trong nhà không còn bạc chữa bệnh, nô tỳ chỉ có thể tự bán mình, may mà Ô Nhã khanh khách cứu nô tỳ, nô tỳ theo Ô Nhã khanh khách vào phủ Tứ gia...

– Nô tỳ tự biết thân phận ti tiện không hầu hạ được tứ gia, nô tỳ ... nếu không phải Ô Nhã khanh khách ... nô tỳ không dám có ý nghĩ không an phận.

Mạnh Hinh đơn giản rõ ràng công khai thân thế, nói đến muốn bao nhiêu đáng thương có bấy nhiêu đáng thương, tứ phúc tấn xoay chuyển hộ giáp, Mạnh Hinh thấp giọng nói tiếp:

– Ô Nhã khanh khách từ bi, đem khế ước bán mình thưởng cho nô tỳ.

– Hiện giờ khế ước bán mình còn ở trên người của ngươi?

Tứ phúc tấn bỗng nhiên hỏi một câu này, Mạnh Hinh gục đầu:

– Nô tỳ đem khế ước bán mình hủy rồi, nô tỳ thật sự là không muốn liên lụy Ô Nhã khanh khách, cũng không dám nhìn mặt tổ tông, nô tỳ tuy rằng không cần mặt mũi, nhưng hầu hạ Ô Nhã khanh khách cũng là tận tâm tận lực, nô tỳ vẫn luôn nhớ rõ, nếu không có Ô Nhã khanh khách dùng bạc mua nô tỳ, ca ca nô tỳ sợ là sẽ ... từ nhỏ ca ca với đối nô tỳ rất tốt... nô tỳ...

Mạnh Hinh thành công đem hình tượng bán mình cứu huynh trưởng cao thêm vài phần, tiểu thư cô nương gia cảnh giàu có như tứ phúc tấn, không phú cũng quý, tiến vào tứ gia phủ vẫn luôn cẩm y ngọc thực, chuyện bán mình làm nô tỳ này phần lớn cũng chỉ nhìn thấy trong thoại bản, Mạnh Hinh muốn moi được một ít đồng tình từ nàng.

Nói bản thân từng hầu hạ Ô Nhã khanh khách tận tụy như thế nào, đủ để làm mọi người thấy cô không phải loại người vong ân phụ nghĩa.

Mà hủy khế ước bán mình ngược lại là hoàn lại ân tình của Ô Nhã khanh khách, người Bát Kỳ không phải không có trường hợp bán mình làm nô, nhưng dù sao cũng là gốc gác người Mãn tôn quý, thượng tam kỳ tôn quý, bán mình làm nô tỳ bên người hạ ngũ kỳ, chuyện này về tình về lý đều không thích hợp, cũng chỉ có Ô Nhã thánh mẫu dám nhận người.

Nếu Mộng Hinh muốn trả thù, chỉ cần cầm khế ước bán mình lấy từ chỗ Ô Nhã thị đi tìm quan phủ, đối với tứ gia mà nói là chuyện nhấc tay cũng có thể giải quyết được, nhưng tóm lại là một cục phiền toái.

Tứ phúc tấn liếc Ô Nhã thị đã khiếp sợ tới mức mặt tái nhợt:

– Ta lát nữa sẽ phái ma ma đi đến viện Ô Nhã khanh khách, dạy dỗ lại quy củ cho ngươi, nhà mẹ đẻ sủng ngươi, ngạch nương lại là coi trọng ngươi, hiểu quy củ qua loa cũng đành thôi, nhưng hiện giờ không còn đơn giản là chuyện của mình Ô Nhã gia, ngươi đã vào phủ tứ gia, ta không thể giương hai mắt nhìn ngươi mơ mơ hồ hồ mãi.

Ô Nhã thị thân thể lung lay sắp đổ,

– Tì thiếp ... tạ tứ phúc tấn.

– Thôi, ngươi nghiêm túc học quy củ liền tính là cảm tạ ta, sau này có chỗ nào không hiểu phải chịu khó thỉnh giáo người khác, ngươi thân thể yếu ớt ta không cũng không phạt ngươi nặng làm gì, từ mai mỗi ngày đi Thư Các sao chép lễ nhạc thư tịch đi.

[EDIT] Thanh xuyên làm nữ phụ pháo hôi - Đào Lý Mặc NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ