Chương 12: Thân tình

382 63 4
                                    

(12) Thân tình

Edit: icedcoffee0011

Mạnh Hinh chờ ông hối hận nức nở một hồi lâu, mới hỏi:

– Đồ trên người ngài, có phải là sính lễ nhận từ chỗ người ta hay không?

– Đương nhiên không phải, con gái, a mã gần đây vận may đúng là quá tốt, tìm được một vị đường ca từ lâu không gặp, đây là quần áo đường ca cho ta.

Nước mắt trên mặt Tây Lâm Giác La lão nhân tuôn trào, con mắt vẩn đục lộ ra đau lòng:

– Con gái ngoan, làm sao mà con lại hầu hạ tứ gia? Ôi, tại mã không biết cố gắng... ta không còn mặt mũi nào gặp con!

– Đường ca từ phương xa nào? Con chưa từng nghe ngài nói qua, không phải bởi vì ngài thích đánh bạc nên họ hàng đều không muốn liên quan tới nhà mình sao? Ngài tìm tới chỗ ông ta?

Mạnh Hinh một vấn đề tiếp một vấn đề, cô cực kỳ tò mò, đồng thời cảm thấy bản thân đang dần dần tiếp cận chân tướng sự tình.

Tây Lâm Giác La lão nhân rất tự biết lấy mình:

– Sau khi con bán thân trở thành tỳ nữ, còn có ai để ý tới ta? Ta cả ngày sống mơ mơ màng màng hận không thể tìm về hết thảy bạc, đường ca là người tốt, hắn còn tìm việc cho ta, hiện giờ ta ở bộ binh, làm lao đầu trong nha môn.

Mạnh Hinh nghi hoặc nhìn ông, thực sự nhìn không ra ông có tố chất làm quan chỗ nào:

– Ông ta còn tốt bụng như thế?

– Con gái!

Tây Lâm Giác La lão nhân lần đầu muốn nghiêm khắc với con gái, lại nghĩ con gái đi theo tứ gia, về sau đến cái danh phận cũng không có, ôi...đều là hắn hại cả đời con gái, hắn ngừng lại:

– Con mắng a mã thế nào cũng được, nhưng không thể nói đường ca như thế, đường ca đã giúp đòi lại căn nhà cho chúng ta, đưa lại khế ước cho ta, hơn nữa giúp đỡ thu thập nhà cửa, còn xây dựng sửa sang thêm một ít, cho ta thể diện, cho ta tôn nghiêm, con gái ngoan, đường ca là đại ân nhân nhà chúng ta, con không thể nói như thế, hắn là người mà Tây Lâm Giác La Thiện Bảo ta kính trọng nhất!

Thiện Bảo? Mạnh Hinh ngẩng đầu lên nhìn về phía bầu trời xanh thăm thẳm, Thiện Bảo?

Cũng may niên đại không đúng, họ không đúng, nhưng nghĩ lại, kỳ thật có cha làm đại tham quan cũng khá tốt.

Mạnh Hinh nhớ rõ con trai duy nhất của Hòa Thân đại tham quan cưới được công chúa mà Càn Long thương yêu nhất, Thập công chúa. So với cô hiện giờ bị vây hãm ở hậu viện phủ tứ gia tốt hơn bao nhiêu lần, nếu kết cục đều là chết, vậy thà hưởng thụ rồi chết mà không có gì tiếc nuối.

* Hòa Thân nguyên tên là Thiện Bảo, người tộc Nữu Hỗ Lộc, một vị tham quan nổi tiếng dưới thời Càn Long. Cho nên Mạnh Hinh mới nói là niên đại không đúng, hiện giờ là thời Khang Hy, họ không đúng, vì cha là họ Tây Lâm Giác La.

– Ngài không kỳ quái nguyên nhân ông bác họ này tự nhiên giúp ngài?

– Còn có thể vì cái gì? Nhà chúng ta con chó con mèo còn ghét bỏ, đường ca còn có thể mưu đồ cái gì? Còn không phải là vì chúng ta đều mang họ Tây Lâm Giác La?

[EDIT] Thanh xuyên làm nữ phụ pháo hôi - Đào Lý Mặc NgônWhere stories live. Discover now