Chương 17: Phu thê

410 58 1
                                    


(17) Phu thê

Edit: icedcoffee0011

Mạnh Hinh trở lại sân của mình, vẫn chưa thấy tứ phúc tấn ban thuốc, Mạnh Hinh cũng không thể chủ động xin. Tuy rằng cô luôn tận lực đến gần tứ phúc tấn, nhưng chuyện này làm sao mà nói được? Nói ra nếu tứ phúc tấn hiểu lầm là cô đang khoe khoang, kích thích đến tứ phúc tấn thì sao, chỉ có thể ngầm hiểu lẫn nhau giả bộ hồ đồ.

Những nữ nhân khác hầu hạ Dận Chân, khóe mắt đuôi lông mày khó tránh khỏi mang mấy phần đắc ý, Mạnh Hinh mặc dù hưởng thụ qua, nhưng ở trước mặt tứ phúc tấn so với dĩ vãng càng cẩn thận, càng là nhu thuận nghe lời.

Có lẽ là biểu hiện của Mạnh Hinh làm tứ phúc tấn hài lòng, phá lệ ban thưởng, trong đó có huân hương cùng xà bông thơm Dận Chân một mực để ý đến.

Mạnh Hinh nhìn thấy hương liệu thì trong đầu liền xuất hiện một suy nghĩ, mẹ nó, quả nhiên tiểu thuyết đều là gạt người, Dận Chân không thích mùi bồ kết, mùi xà phòng tầm thường, ngửi đã quen hương hoa, thình lình đập vào mũi cái hương vị cẩu thả tầm thường, chớ trách hắn sẽ không thích.

Chỉ cần nghĩ đến Dận Chân nói với tứ phúc tấn chuyện ban thưởng hương liệu cho mình, Mạnh Hinh có một loại cay đắng khó tả.

Vị kia thánh mẫu Ô Nhã khanh khách ngày đó cũng không tìm chết, đi đến sân của Đông Giai trác phúc tấn, chất vấn Dận Chân vì sao lại sủng hạnh Mạnh Hinh. Ngược lại nàng bệnh, bệnh rất xảo diệu, vừa lúc Dận Chân kiểm tra công khóa Hoằng Huy, nha đầu bên người Ô Nhã khanh khách đến xin chỉ thị tứ phúc tấn.

Mặc kệ là nhìn mặt mũi ai, tứ phúc tấn Ô Lạp Na Lạp thị hơi mang lo lắng, truyền thái y nhập phủ khám bệnh cho Ô Nhã thị, cũng không thể gạt Dận Chân, tứ phúc tấn tự mình nói với Dận Chân Ô Nhã thị bị bệnh.

Dận Chân nghe phía bên ngoài vẫn còn tiếng nha hoàn hung hang khóc thút thít, Dận Chân mày rậm cau lại, tứ phúc tấn đứng dậy:

– Là thiếp thân không quản tốt Ô Nhã thị, nháo đến ngài.

Trong phủ, ngoài phúc tấn, chỉ có Ô Nhã khanh khách tâm địa tốt nhất, đối xử với tỳ nữ hòa ái, người hầu hạ nàng đều được chỗ tốt, cả đám đều thay nàng nói lời hay ý đẹp.

Ô Lạp Na Lạp thị đảo qua Dận Chân, nói với Hoằng Huy đang đứng một bên:

– Con đi đông sương phòng làm bài tập đi, ngạch nương cùng a mã có việc thương lượng.

Khuôn mặt nhỏ trắng bệch của Hoằng Huy sau khi bị a mã mắng vì chưa thuộc bài, đầu tiên là vui mừng, sau đó nghĩ đến ai mới là người làm chủ, mắt trông mong nhìn Dận Chân, Dận Chân thả cuộn trúc trong tay xuống, giọng nói lạnh lùng:

– Còn tái phạm sai lầm hôm nay, sẽ không buông tha ngươi, chép thêm một ngàn tấm, không được lười biếng.

– Vâng, a mã.

Hoằng Huy lắc lư thân mình nhỏ bé rời đi, Ô Lạp Na Lạp thị cực kỳ đau lòng, nhịn xuống bất mãn với Dận Chân, nếu như nàng nói nhiều một câu, Dận Chân chắc chắn dùng lý lẽ mẹ chiều con hư trách cứ nàng.

[EDIT] Thanh xuyên làm nữ phụ pháo hôi - Đào Lý Mặc NgônWhere stories live. Discover now