Chương 15: Tĩnh thư phòng

407 56 4
                                    


(15) Tĩnh thư phòng

Edit: icedcoffee0011

Tứ phúc tấn đầu tiên là để Ô Nhã thị lui xuống, Mạnh Hinh không có lời tứ phúc tấn phân phó chỉ có thể đứng tại chỗ.

Mạnh Hinh cách tứ phúc tấn rất gần, lại thấy không rõ thần sắc tứ phúc tấn, nàng bình thản nhìn ra ngoài cửa sổ, đang lúc Mạnh Hinh coi là tứ phúc tấn thuận tiện phạt nàng đứng , tứ phúc tấn cười nhạo một tiếng, Mạnh Hinh không biết tứ phúc tấn có phải là đang chế giễu Ô Nhã thị hay không.

– Hôm nay ngươi theo giúp ta dùng cơm, xong lại trở về.

– Tuân mệnh.

Mặc dù đáp ứng, nhưng Mạnh Hinh còn phải khiêm tốn vài câu,

– Tạ phúc tấn hậu ái, nô tỳ vô cùng cảm kích.

– Không cần phải nói cảm kích, đây là ngươi nên được ban thưởng.

Tứ phúc tấn đem tay đưa qua, Mạnh Hinh kinh sợ tiến lên đỡ lấy tứ phúc tấn, tứ phúc tấn mang theo hộ giáp, tay vỗ vỗ cánh tay Mạnh Hinh, nhẹ nhàng nói:

– Gia phạt ngươi cũng là vì tốt cho ngươi, Diệp thị thân phận gì? Nàng kiến thức hạn hẹp, ngươi cùng nàng chấp nhặt là ném mặt mũi Thượng tam kỳ.

– Ngài dạy rất đúng.

Mạnh Hinh lắng nghe tứ phúc tấn dạy bảo, thân phận nàng lại cao đến chỗ nào được nữa? Không phải đều là đồ chơi lấy lòng Tứ gia?

Mạnh Hinh bồi tứ phúc tấn đi đến gian phòng phía tây, bàn ăn đã bày biện thỏa đáng, bốn món ăn đơn giản, một đĩa giò, một đĩa rau trộn, một đĩa đậu hũ xào hành lá, một đĩa thập cẩm (?).

Mạnh Hinh đỡ tứ phúc tấn ngồi xuống, không nghĩ tới có thể ngồi vào đối diện tứ phúc tấn, mặc dù là bồi nàng dùng bữa, có thể đứng ăn hai miếng cũng không tệ rồi.

Tỳ nữ bưng chậu đồng tiến lên, quỳ gối trước người tứ phúc tấn, Mạnh Hinh chủ động giúp tứ phúc tấn cởi bỏ hộ giáp rửa tay, hai đôi hộ giáp Mạnh Hinh đặt ở bên trong một cái khay, tứ phúc tấn rửa tay xong, chỉ bên cạnh,

– Lưu ngươi lại dùng bữa, ngươi cũng ngồi đi, không cần ở bên cạnh hầu hạ.

– Tạ phúc tấn.

Mạnh Hinh biết được đây là bước đầu tiên tứ phúc tấn tán thành mình, nhưng ngồi bên cạnh tứ phúc tấn, thật sự là ngồi so với đứng còn khó chịu hơn, đều không thoải mái.

Một hồi có thêm món ăn nóng đi lên, một đĩa đồ ăn cực kỳ ngon miệng, Mạnh Hinh có chút tưởng niệm cà rốt cải trắng thường ngày.

Dùng bữa không thể nói chuyện, thậm chí lúc dùng bữa lúc phát ra âm thanh cũng là không lễ phép, ăn canh, dùng đũa, nhai nuốt không thể phát ra một tiếng động nào, Mạnh Hinh không được huấn luyện về những chuyện này, mặc dù tận lực không phát ra âm thanh, nhưng chắc chắn sẽ có tiếng thìa đụng phải đĩa, mà mỗi một lần như thế tứ phúc tấn đều sẽ liếc cô một cái, Mạnh Hinh xấu hổ cúi đầu, mặt còn chưa đủ dày, không có cách nào coi vô lễ là thiên tính.

[EDIT] Thanh xuyên làm nữ phụ pháo hôi - Đào Lý Mặc NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ