Chương 61

5K 146 7
                                    

"Ah" một tiếng là do Mộ Ngôn Tín bị hù khi nện đá vào đầu con sói, máu phun ra.

Dương Nhất thấy con sói bị choáng, một cước đạp con sói qua một bên, vội vàng chạy lại ôm Mộ Ngôn Tín, hướng bờ biển chạy đi.

Dương Nhất nghĩ đến sói là động vật tiến công theo quần thể, đoán chừng lập tức sẽ theo mùi này mà chạy tới, mà bọn chúng sẽ không rời rừng chạy ra bờ biển, cho nên bờ biển vẫn là an toàn.

Dương Nhất không biết khí lực ở nơi nào bế Mộ Ngôn Tín chạy một đường, mấy ngày nay đều ăn không no, đồ ăn chỉ để duy thể trạng, lại thêm mỗi ngày phải tiêu hao nhiều tinh lực, cho nên bổ sung bao nhiêu cũng không đủ.

Dương Nhất chạy tới chỗ bình phong gần bờ biển, thở hổn hển đặt Mộ Ngôn Tín xuống giường lá chuối, bởi vì chạy vội vàng nên cái gì tìm được đều không mang theo, bây giờ cũng không dám quay lại, cho nên Dương Nhất chỉ có thể lấy trái dừa rỗng chạy đến chỗ chuối tiêu lấy nước, Dương Nhất không dám chậm chạp, một đường đều là chạy, lấy nước trở về, Dương Nhất phát hiện Mộ Ngôn Tín đã tỉnh, đang ngồi khóc, liền để nước qua một bên, cuống quýt chạy đến bên Mộ Ngôn Tín, ôm nàng.

Mộ Ngôn Tín bị chuyện vừa rồi kích động, khi tỉnh lại phát hiện Dương Nhất không có ở bên, bất an tột đỉnh, liền khóc òa lên, cảm nhận được cái ôm ấm áp của Dương Nhất, càng khóc dữ dội hơn, sợ hãi cùng uất ức đều phát tiết ra, "Tín Tín ngoan, đừng khóc ah, không có việc gì rồi." Dương Nhất vỗ lưng Mộ Ngôn Tín.

Mộ Ngôn Tín nghe tiếng Dương Nhất, an tâm không ít, nàng nói trong tiếng nấc nghẹn "Nhất... Nhất... kể từ bây giờ... hức... không cho em rời... tôi nửa bước."

Dương Nhất nhìn bảo bối như vậy, trong lòng không có tư vị, cô biết Mộ Ngôn Tín là quá sợ hãi, bảo bối của mình trước giờ đều mạnh mẽ như thế, vô luận ở nơi nào đều là một mình thống lĩnh đại cục, nhưng bây giờ trở nên yếu đuối như vậy, Dương Nhất vô cùng khó chịu, tất cả cũng tại lão đầu xấu xa kia.

Dương Nhất tiếp tục dỗ dành Mộ Ngôn Tín, rốt cuộc nàng nín khóc, thấy Mộ Ngôn Tín kinh hãi, khiến Dương Nhất quyết tâm xây một chỗ tránh nạn.

Cây dâm bụt là loại cây rất thực dụng, trên đảo có thể thấy ở nhiều nơi, phiến lá hình trứng là một đặc thù, vỏ cây dai tương đương cây đay, có thể dùng bện dây thừng, Dương Nhất dùng dao bóc vỏ cây rơi xuống, để chuẩn bị làm dây thừng. Dương Nhất nghĩ cải tạo bình phong, tăng độ an toàn, chỗ đó râm mát, lại hướng ra biển, an toàn hơn nhiều so với trong rừng.

Dương Nhất lấy xơ dừa nhóm lửa, sau đó, hai tay cầm chặt con dao đâm một cái lỗ gần gốc trúc, trong thân trúc có khí, phải thông khí cho nó, nhặt một ít lá cây xung quanh nhét vào cái lỗ vừa đâm, rồi đốt lên, làm như vậy khi cây trúc nóng lên sẽ tự động ngã xuống, đây là cách đốn trúc hiệu quả, lại không mất sức. Dương Nhất làm một lượt bảy tám cây, Mộ Ngôn Tín sau việc bị sói tấn công, bây giờ một khắc cũng không rời xa Dương Nhất, nàng ở bên cạnh nhìn Dương Nhất là việc, qua mười lăm phút, đám trúc ngã xuống, Dương Nhất cùng Mộ Ngôn Tín đem trúc và vỏ dâm bụt về bình phong.

[BHTT] {edit hoàn} Ngự tỷ lão sưWhere stories live. Discover now