Chương 5: Thật đáng yêu

4K 260 22
                                    

Bữa ăn này đã thay đổi suy nghĩ của Tống Oanh về Lâm Tống Tiện.

Mặc kệ là anh không muốn để cô bị mất mặt hay không muốn làm cô khó xử, Tống Oanh rất cảm kích trong lòng khi anh ăn con tôm đó trước mặt mọi người.

Lúc trước nghe từ miệng người khác nói anh rất khó tiếp xúc, có vẻ như chẳng giống.

Tống Oanh cảm thấy anh dường như hơi khác so với những gì người khác đã nói trước đây.

Khi cả hai gặp lại nhau ở trường, Tống Oanh chủ động chào hỏi, hai người cũng thỉnh thoảng trò chuyện vài câu.

Lâm Tống Tiện vẫn bộ dáng lạnh lùng lười biếng. Sau khi nghe thấy lời chào của cô, mí mắt anh mới miễn cưỡng mở ra, ừm hửm một câu với giọng mũi xem như đáp lại.

Đôi khi cũng hơi xấu hổ.

Buổi sáng, Tống Oanh được Tống Chí Lâm chở đến trường, còn chưa kịp mua đồ ăn sáng, cô cùng Cao Kỳ và vài người khác đến nhà ăn, đồ vừa mua xong cô cầm trên tay vừa đi vừa ăn thì tình cờ gặp Lâm Tống Tiện ở ngã tư.

Bộ dáng như vừa mới thức dậy, mái tóc đen nhánh hơi lộn xộn, làn da trắng dưới ánh ban mai, vòng tròn màu lục lam mờ nhạt dưới mắt đặc biệt rõ ràng.

Đồng phục học sinh vẫn để hở, đường viền cổ áo phông đen bên trong lộ ra phần cổ và xương quai xanh gầy gò trắng nõn.

Đôi mắt nhập nhèm, không chút hung hãn.

Không giải thích được, một chút uể oải.

Tống Oanh đang cắn chiếc bánh trong miệng, trên tay là sữa và bánh bao, nhìn thấy anh theo bản năng chào hỏi "Chào buổi sáng."

"Chào buổi sáng." Lâm Tống Tiện xoa xoa mũi chào hỏi.

"Ăn sáng chưa?" Tống Oanh mở miệng hàn huyên, ai ngờ Lâm Tống Tiện đột nhiên ngẩng đầu nhìn cô, ánh mắt rơi xuống tay cô.

"Chưa." Ánh mắt của anh nhìn thẳng, Tống Oanh sửng sốt vài giây, cô cầm lấy cái túi đưa tới hỏi: "Vậy cậu có muốn ăn không?"

Vừa dứt lời, Tống Oanh đã phản ứng lại, vẻ mặt hơi xấu hổ, vừa định rút tay về, thế nhưng Lâm Tống Tiện lại thực sự cầm lấy.

"Cảm ơn."

"..."

Mấy người có mặt không khỏi có chút ngạc nhiên, Tống Oanh nuốt miếng bánh trong miệng, một lúc sau lại nuốt nước miếng một cái.

"Không cần cảm ơn."

Hai nhóm người đi qua, đợi đến khi Tống Oanh và nhóm bạn đi mất, Phương Kỳ Dương nhìn Lâm Tống Tiện, không dám tin "Anh Tiện, cậu khi nào thì..."

Cậu ta một câu không nói nên lời "Học được cách cướp đồ của người khác vậy?"

"Không phải cô ấy chủ động đưa cho tôi sao?" Lâm Tống Tiện không thèm để ý, bình tĩnh trả lời. Phương Kỳ Dương không nói nên lời, khâm phục nói "Luận về không biết xấu hổ, cậu đứng thứ nhất."

Ai cũng biết rằng cô chỉ mời khách sáo, cái tên này thật không biết liêm sỉ mà.

Lâm Tống Tiện phớt lờ.

[EDIT/HOÀN] THƯ TỪ XUÂN OANH - GIANG TIỂU LỤCWhere stories live. Discover now