Chương 7: Cách kiếm tiền

3.3K 245 18
                                    

Lâm Tống Tiện đã mượn cây đàn nhị này từ ông lão hát rong trên phố.

Bộ dáng anh có vẻ quen thuộc, anh tiến tới bắt chuyện thành công mượn được cây nhị khỏi tay ông lão với điều kiện nếu kiếm được tiền sẽ chia nhau năm năm.

Lâm Tống Tiện thoả thuận xong cầm cây đàn nhị bắt đầu, Tống Oanh lo lắng "Chúng ta thực sự có thể kiếm tiền sao?"

Ý là, anh thực sự có thể kéo thứ này sao?

Lâm Tống Tiện tỏ ra vô cùng bình tĩnh dùng tay ra hiệu với cô.

Đường phố ồn ào, cách một ngã tư không xa thỉnh thoảng có tiếng còi xe chói tai, người đi đường vội vã.

Chàng trai cầm đàn nhị, một tay bấm dây, âm thanh du dương vang lên, con phố nhộn nhịp như được thêm sức sống tươi mới, tiếng nhạc êm tai trong không khí ồn ào.

Những người nghe thấy âm thanh liền đi chậm lại, không khỏi lắng tai nghe nơi phát ra âm thanh, dễ dàng nhìn thấy người đang ngồi xếp bằng trên bậc thang.

Chàng trai có khuôn mặt vô cùng ưu tú, để lại ấn tượng khó quên. Anh khẽ cúi mặt xuống, đôi mắt nhắm lại nét mặt trầm lặng đắm chìm trong âm nhạc, giống như không có ai khác, giống như anh đang thực hiện buổi hòa nhạc của chính mình.

Bên cạnh anh là một cô gái trạc tuổi, vẫn đang mặc đồng phục học sinh, có chút ngượng ngùng khi đối diện với đám đông, đôi mắt cô ấy hơi thẹn thùng, gò má ửng đỏ.

Trong tay cô có một cái chậu đồng nát có vài đồng tiền lẻ trong đó, thấy vậy ai cũng ngầm hiểu.

Ồ, hóa ra hai bạn học sinh hát rong.

Điều này thực sự rất hiếm.

Một người lớn nhiệt tình bước tới, tò mò hỏi "Sao vậy? Sao cháu lại chơi đàn ở đây?"

"Chúng cháu bị mất hai chiếc ví, giờ không có cách nào để về nhà." Giọng Tống Oanh run lên vì xấu hổ. Nhưng lọt vào tai người khác nghe thật đáng thương, lòng thương cảm chợt trào dâng.

"Đúng là rất đáng thương."

"Ừ hai đứa nhỏ cũng không còn cách nào."

"Đêm hôm khuya khắt thế này."

Một số người còn thắc mắc "Sao không gọi điện về cho gia đình, bạn bè?"

"Các cô, chú, anh, chị tôi sẽ thể hiện một giai điệu. Nếu mọi người thấy hay, mọi có thể giúp đỡ chúng tôi. Nếu dở, không sao cả. Cứ coi như chúng tôi không có phúc. "

Tống Oanh không trả lời, tiếng đàn nhị đột ngột dừng lại, thay vào đó là giọng nói Lâm Tống Tiện phát ra một cách vui vẻ.

Điệu nhạc được đổi sang điệu khác, đó là điệu Lương Chúc (*) rất nổi tiếng. Tống Oanh chưa từng nghe qua bao giờ, trong ấn tượng của cô, cây đàn này luôn mang một cảm giác buồn và cô đơn, nhưng Lâm Tống Tiện lại kéo rất dịu dàng. Những thăng trầm ẩn chứa sự xót xa, lạ lùng rất dễ nghe.

(*) Lương Chúc: là bản Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài

Khi anh mới kéo được một nửa, nhiều người đã bắt đầu ném tiền vào chậu cho Tống Oanh, vài tệ, mười tệ, thậm chí có một người hào phóng đưa thẳng một trăm tệ.

[EDIT/HOÀN] THƯ TỪ XUÂN OANH - GIANG TIỂU LỤCWhere stories live. Discover now