Chương 16: Sợ tôi chết sao

2.8K 192 3
                                    

Ngọn đèn trong hội trường sáng rực như màn đêm, bên ngoài là bầu trời đỏ cam của buổi ráng chiều và làn gió chiều man mát.

Ánh hoàng hôn buông xuống.

Buổi tối xe buýt đi bon bon trên đường, giờ tan tầm người đi làm về cùng học sinh ra về nhiều như nước dâng của buổi thủy triều, Tống Oanh cùng Lâm Tống Tiện xuống xe đi ngược dòng người, mãi cho đến khi trước mặt là Toà trung tâm của thành phố.

Đó là toà trung tâm có tầng cao nhất.

Đứng trên đó có thể nhìn được toàn cảnh thành phố, nền đất bằng phẳng từ trên cao nhìn xuống toàn thành phố như một bức tranh thu nhỏ, bầu trời trên cao dường như có thể với được trong tầm tay.

Ở đấy rất yên tĩnh.

Tòa cao ốc chỉ mở đến tầng chín mươi tám, tầng cao nhất bị khóa chặt, những người không có phận sự đều không được vào, không biết Lâm Tống Tiện lấy chìa khóa ở đâu dễ dàng đưa Tống Oanh đi vào.

Sân thượng rộng thênh thang, vừa mở cửa đã thấy tiếng gió thổi tới mặt, nồng nặc mùi bụi.

"Sao lại tới đây?" Tống Oanh nhìn xung quanh, lại nhìn chằm chằm vào bóng lưng của anh. Lâm Tống Tiện thăm dò nhìn khắp nơi trả lời tuỳ ý.

"Đến ngắm hoàng hôn."

Tống Oanh phồng má không tin lời anh nói, cô vẫn nhớ bản ghi chú đầy những địa điểm anh muốn đến.

Bao gồm cả Tòa nhà Tinh Tử này.

Lâm Tống Tiện nhìn xung quanh, tầng thượng vô cùng trống trải, ngoại trừ một tòa nhà cao tầng mái bằng ở góc, chỉ có những đường ống cùng hàng rào trắng lộ ra ngoài.

Mặt trời lặn phía chân trời cả một màu đỏ rực, như thể sắp lặn xuống.

Ánh sáng rực rỡ trở nên dịu dàng, một tia sáng yếu ớt bao phủ khắp thế giới, trên đỉnh đầu trong xanh nhàn nhạt.

Lâm Tống Tiện một tay khẽ chống nhảy lên bục, đứng ở nơi đó ngắm hoàng hôn, Tống Oanh từ phía dưới ngẩng đầu nhìn anh, chàng thanh niên mặc áo sơ mi trắng bị gió thổi tung bay, giống như hạc giấy bay đi đón gió.

Cô nhìn nhìn mờ mịt.

Lâm Tống Tiện cúi xuống nhìn cô, sau đó đưa tay ra hướng đến chỗ Tống Oanh "Có muốn lên không?"

Đứng trên cao, tầm mắt cô trở nên rộng hơn, cả thành phố dường như ở ngay dưới chân, Tống Oanh nhìn xuống phía mặt đất, đầu óc nhất thời choáng váng.

Cô có một chút sợ độ cao.

Lâm Tống Tiện từ mép của bục cao ngồi xuống, đôi chân trong chiếc quần jean màu xanh nhạt đung đưa trong không trung, đôi giày thể thao trắng đến chói mắt.

Đôi mắt anh nhìn xa xăm, nét mặt trầm tư như thể đang nhìn về phía xa, đang ngẩn ngơ. Tống Oanh thận trọng đi đến bên cạnh anh ngồi xuống, ngập ngừng đưa ra gợi ý "Lâm Tống Tiện chúng ta có thể tránh xa chỗ này được không?"

Chân cô dường như đang run rẩy.

"Sợ sao?" Lâm Tống Tiện như bừng tỉnh từ trong mộng, ánh mắt lại lần nữa ngưng tụ, anh nhìn cô vài giây, rồi từ từ "a" một tiếng.

[EDIT/HOÀN] THƯ TỪ XUÂN OANH - GIANG TIỂU LỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ