Chương 19: Chúng ta đi chết đi

2.6K 206 86
                                    

Người thanh niên mặc một bộ vest đen lịch lãm, được thiết kế tinh xảo từ đầu đến chân, anh vốn dĩ cũng thuộc một nửa nhân vật chính của buổi tiệc hôm nay, nhưng giờ anh đi qua những người xung quanh, đi ngược lại tiến về hướng lối ra.

Mãi cho đến khi bóng dáng của anh biến mất ở ngoài cửa, khách mời đợi thật lâu cũng không thấy ai xuất hiện, trong lúc hỗn loạn mọi người bàn tán xôn xao, chứng kiến anh rời đi giờ mới phản ứng lại, hóa ra người vừa rồi chính là cậu con trai độc nhất của nhà họ Lâm.

Lúc đứng trên sân khấu sắc mặt của Tống Nghi Ninh có chút xấu, sau khi thư ký xác nhận rằng Lâm Tống Tiện đã rời đi, anh ta và người phụ trách khẩn trương kiểm tra lại, cuối cùng đứng ra giải hoà trên sân khấu, người thay thế là Lâm Bùi Thâm lên, hai người lại diễn vai phù thê tình thâm cùng nhau.

Nghi thức kết thúc, yến tiệc chính thức khai mạc, Tống Nghi Ninh ngồi ở chỗ đó một lúc lâu, lấy điện thoại di động trong túi xách ra, liên tục gọi cho Lâm Tống Tiện.

Không ai nghe.

Tiếng bíp vang lên khi kết thúc, chỉ đơn giản là lời nhắc nhở tắt máy.

Bà tức giận nghiến răng nghiến lợi, lồng ngực nổi lên từng cơn.

Anh hiếm khi chống lại Tống Nghi Ninh chưa bao giờ trước mặt người ngoài Lâm Tống Tiện lộ ra dáng vẻ này, mặc dù thỉnh thoảng có tin tức gửi đến bà, chỉ nói vài lời về hành động "phi thường" của anh.

Tống Nghi Ninh chưa bao giờ ghi nhớ điều đó.

Bởi vì trước mặt bà, Lâm Tống Tiện gần như yên tĩnh trầm mặc, sẽ tuân theo hầu hết các yêu cầu của bà, không biết từ đâu, dường như anh luôn có cảm giác tội lỗi tự nhiên đối với bà.

Giống như một đứa trẻ không được yêu thương, anh từ lâu đã quen với sự nhẫn nhịn trước mẹ mình.

Tống Nghi Ninh không suy nghĩ thấu đáo lý do, bà chỉ nghĩ như vậy là tốt, nhưng bà không ngờ có ngày Lâm Tống Tiện lại trực tiếp đối mặt với nhiều người như vậy mà quay người bỏ đi.

"Dì à, có phải vì con mà anh Tống Tiện mới..." Cô gái bên cạnh nhỏ giọng tự trách, Tống Nghi Ninh dừng ngón tay lại, ánh mắt trầm tư.

"Tiểu Y, gần đây con có gặp mặt nó ở trường không?" Chu Tư Y giật mình, sau khi suy nghĩ kỹ càng, cô ta ngập ngừng gật đầu "Con chỉ là... nhìn thấy từ xa." đi cùng một nữ sinh.

Bữa tiệc này Tống Nghi Ninh có vẻ tâm trạng không tốt, Chu Tư Y ngồi bên cạnh bà, thậm chí không dám nói to, cúi đầu ăn trong suốt bữa ăn.

Khi rời khỏi bữa tiệc, bà không đích thân đưa tiễn mà ra lệnh cho tài xế đưa cô ta về nhà an toàn, hai người chào tạm biệt ở cửa, khuôn mặt mệt mỏi cùng đôi lông mày lộ rõ vẻ cô đơn khó hiểu.

Chu Tư Y cảm thấy có chút khó chịu.

Ngay cả khi mối quan hệ giữa dì Tống và Lâm Tống Tiện không tốt đẹp như những bà mẹ cùng người con khác, hẳn cũng sẽ rất buồn khi bị chính con trai của mình bỏ lại trong ngày sinh nhật.

Nghĩ đến đây, cô ta không khỏi siết chặt đôi tay đang buông thõng bên cạnh mình.

.....

[EDIT/HOÀN] THƯ TỪ XUÂN OANH - GIANG TIỂU LỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ