Chương 10: Tiểu tổ tông của tôi

3.4K 244 24
                                    

Tống Oanh khi say nói nhiều hơn bình thường.

Cô cầm lon bia trên tay, miệng luyên huyên từ bộ phim thiếu nhi Chú Bọt Biển Tinh Nghịch đến phim bộ TVB, từ chuyện chưa từng ăn gừng đến món thịt lợn om sấu, nói từ những bài thơ đến triết lý cuộc sống, cuối cùng lại bắt đầu say sưa hát.

<Tớ có một con lừa nhỏ nhưng tớ chưa bao giờ cưỡi nó. Đến một hôm tớ dốc hết can đảm để cưỡi nó ra chợ... Tay tớ cầm cây roi nhỏ, trong lòng vô cùng đắc ý, nhưng tớ không biết dùng nó lalala, tớ ngã xuống bùn...> (*)

(*) Bài này là bài "Chú lừa nhỏ" nhạc thiếu nhi nha nghe vui tai lắm nè.

Tống Oanh vừa nâng lon bia lên môi vừa hát. Giọng hát nhẹ nhàng hoạt bát đáng yêu làm bài hát đồng dao thiếu nhi trở nên sôi động hơn. Lâm Tống Tiện xoa tai, bóp nát lon bia cuối cùng ném vào thùng rác.

"Được rồi, đừng hát nữa đưa cậu về." Anh lấy cái lon rỗng ra khỏi tay Tống Oanh, búng vào trán cô, ý muốn làm cho cô tỉnh táo.

"Về nhà?" Cô chớp chớp mắt, vô tội.

"Nhà của tôi ở đâu?"

"..." Lâm Tống Tiện hoàn toàn không ngờ được chuyện lại thành thế này, không ngờ chỉ một lon bia lại có sức hút mạnh đến mức cô không phân biệt được đâu là nam đâu là bắc.

Anh đứng ở ven đường nhìn cô hồi lâu, cuối cùng thở dài.

"Cậu có nhớ nhà mình ở đâu không?" Lâm Tống Tiện ngồi xổm xuống trước mặt Tống Oanh, nhìn chằm chằm vào mắt cô nghiêm túc hỏi.

Không khí im ắng, sau khi Tống Oanh chật vật suy nghĩ, cô lắc đầu một cái, "Tôi quên mất rồi..."

Cô choáng váng, đừng nói rằng nhà cô đang ở đâu, có lẽ giờ cô còn không nhớ được tên mình.

Lâm Tống Tiện xoa xoa tóc, đem cái người đang lảo đảo kéo về phía trước.

"Quên đi, tự cậu chịu hậu quả." Đi được vài bước, người trong tay bắt đầu giãy dụa bất mãn, Tống Oanh dùng tay kéo cổ áo trước của anh, hét lên.

"Tôi sắp bị cậu bóp cổ đến thở không nổi!"

Lâm Tống Tiện buông ra, thay vào đó nắm lấy cánh tay cô, kéo cô đang lảo đảo, đi đến góc đường bắt taxi.

Cuối cùng người cũng yên vị.

Xe chạy ổn định trên đường, Tống Oanh từ từ dựa đầu vào cửa sổ, giống như ngủ lại giống như không, cuối cùng cũng không phát ra tiếng động nữa.

Xe taxi nhanh chóng dừng lại ở cổng, Lâm Tống Tiện đỡ cô xuống, Tống Oanh mơ hồ buồn ngủ, cô đứng không vững, liên tục nghiêng ngả sang một bên.

Ở đây đều là biệt thự biệt lập khoảng cách rất lớn, biệt thự cách khu vực bảo vệ mấy trăm mét.

Lâm Tống Tiện hít sâu hai cái rồi cõng cô trên lưng.

Có lẽ bởi vì tư thế không thoải mái, Tống Oanh vặn vẹo tay hai lần, cố gắng thoát ra, trượt xuống một chút, Lâm Tống Tiện lại nâng cô lại, quay đầu xuống giọng cảnh cáo.

[EDIT/HOÀN] THƯ TỪ XUÂN OANH - GIANG TIỂU LỤCWhere stories live. Discover now