Chương 18: Cho cậu

2.6K 169 6
                                    

Phòng khách tràn ngập ánh ban mai ấm áp, trong phòng yên tĩnh, khi đồng hồ báo thức vang lên, Tống Oanh chợt tỉnh giấc sau cơn mê, không biết mình đang ở đâu.

Ánh mắt cô hướng lên trần nhà, không có tiêu cự, một lúc sau, chiếc điện thoại di động đang kêu rung kéo cô trở về thực tại, tâm trí Tống Oanh rung động, cô bàng hoàng ngồi dậy khỏi ghế sô pha.

Màn hình hiển thị đã bảy giờ sáng, cô ngủ được khoảng hai tiếng, còn 30 phút nữa bố mẹ cô mới dậy.

Tống Oanh vội vàng vén chăn trên người lên rồi nhanh chóng đi giày, khi chuẩn bị tạm biệt Lâm Tống Tiện, cô nhìn thấy trên bàn cà phê có một tờ giấy nhớ chữ viết nguệch ngoạc.

"Tôi đi ngủ, lát nữa đồng hồ báo thức của cậu reo, tự về nhà nhé." Phía dưới một hàng chữ nước chảy mây trôi, như được tùy ý thêm vào.

Để trong dấu ngoặc "Đánh cờ rất hay."

Tống Oanh quay đầu lại liếc nhìn cánh cửa phòng đang đóng chặt của Lâm Tống Tiện, môi khẽ cong lên, giây tiếp theo, cô nhanh chóng đi ra ngoài sửa sang lại quần áo.

Nhón chân về nhà, căn nhà vẫn im lặng, mọi thứ bình yên.

Tống Oanh thở phào nhẹ nhõm, nhẹ chân bước về phòng, đóng cửa lại, vùi cả người vào giường.

Cô ngủ đến trưa, Phan Nhã không đánh thức cô dậy ăn sáng, Tống Oanh gãi gãi tóc ra khỏi phòng nhìn thấy Tống Chí Lâm đang đọc tin tức trên điện thoại di động, ông quay lại nhìn cô.

"Oanh Oanh, sao bây giờ mới dậy?" Ông hơi lo lắng "Hôm qua con học muộn à?"

"Tối hôm qua con ngủ không ngon." Tống Oanh nói nửa vờ, nửa thật.

"Có chuyện gì vậy, nói cho bố một chút." Ông vỗ vị trí bên cạnh, kiên nhẫn dịu dàng, như thể muốn nói chuyện với cô. Tống Oanh bước tới, tựa đầu vào vai ông, buồn ngủ nhắm mắt lại.

"Bố, con buồn ngủ quá."

"Không ngủ nữa, để bố hâm nóng cơm cho con."

"Dạ..."

Rèm ở cửa sổ lay động, cuối tuần thật thư thái ấm cúng, ngoài khung cửa sổ, thỉnh thoảng có thể nghe thấy tiếng kêu ve sầu.

Tống Oanh nhắm mắt thì thầm "Bố ơi, con bỗng cảm thấy hạnh phúc quá." Bên người thân có một mái ấm trọn vẹn, luôn có chỗ dựa vững chắc phía sau giúp cô trong những lúc bơ vơ, bối rối.

Để cô tràn đầy tự tin trong thế giới này, bản lĩnh vững vàng, không ngại khó khăn.

Sau khi nhìn thấy cuộc sống của người khác, tìm hiểu về quá trình trưởng thành của Lâm Tống Tiện, Tống Oanh đột nhiên phát hiện ra rằng mọi thứ mà cô từng nghĩ là bình thường lại quý giá biết bao.

Chạng vạng tối, sau khi ăn tối, Tống Oanh liền đi vứt rác.

Bên ngoài sắc trời xen lẫn giữa ngày và đêm, không có ánh sáng rực rỡ, chỉ có một màu xanh đặc, kèm theo làn gió buổi tối mát mẻ sau hoàng hôn.

Tống Oanh đi ngang qua cửa nhà Lâm Tống Tiện, cửa đóng chặt không có động tĩnh gì, không biết người bên trong còn ngủ hay đã rời đi.

[EDIT/HOÀN] THƯ TỪ XUÂN OANH - GIANG TIỂU LỤCΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα