Chương 21: Cảm ơn cậu

2.6K 202 12
                                    

Giữa tháng Bảy, kỳ thi cuối kỳ kết thúc, kỳ nghỉ hè bắt đầu.

Bài kiểm tra lần này Tống Oanh vẫn làm rất tốt, luôn đứng vị trí top 5, học kỳ đầu tiên sau khi chuyển trường cô đã có kết quả như vậy, cả phụ huynh lẫn giáo viên đều rất hài lòng.

Vào ngày nghỉ chính thức, Phan Nhã và Tống Chí Lâm vừa vặn có chuyện đi ngang qua trường nên đã thuận đường đến đón cô.

Có rất nhiều thứ phải đóng gói, Tống Oanh đeo trên vai chiếc cặp đầy ắp sách, trong tay cũng xách một chiếc túi bên trong có túi đựng nước cùng vài đồ linh tinh.

Đến cổng trường, Tống Chí Lâm đem túi bỏ hết vào trong cốp xe, Phan Nhã mang đến hai bình nước đậu xanh, là do bà tự tay làm rồi đựng lại trong một cái bình đậy kín, vừa mới lấy ra khỏi tủ lạnh, còn rất mát.

Cẩm Thành bước vào mùa hè đã lâu, buổi trưa càng thêm nóng bức, mặt trời chiếu trên đầu khiến người ta hoa mắt.

Tống Oanh mở nắp đựng của bình nước uống hai ngụm nước đậu xanh, ngay sau khi vị ngọt lạnh vào khoang miệng, toàn thân cô lập tức tỉnh táo.

Cô mím môi vặn nắp lại, chuẩn bị lên xe lại thấy Lâm Tống Tiện bước ra từ cổng trường cách đó không xa.

Anh rất bắt mắt giữa đám đông, có chút sốt ruột chờ đợi ai đó đứng cách quán nhỏ không xa, Phương Kỳ Dương đang mua đồ uống, là túi nước mận đỏ tươi, trên mặt túi có nước đọng lại.

Vào mùa hè có thể thấy những thức uống này ở khắp mọi nơi, nhưng Lâm Tống Tiện lại không thích uống, mỗi lần như vậy anh đều nhăn mày nhưng vì khát nên cũng uống hai ngụm, mỗi lần uống như thể đã mắc phải một tội lỗi lớn.

Tống Oanh nghĩ, nói với Phan Nhã, lấy một bình đậu xanh khác trên xe, ôm vào lòng, chạy đến chỗ Lâm Tống Tiện.

"Lâm Tống Tiện, cái này cho cậu." Cô nhanh chóng chạy đến bên anh, nhét bình đậu xanh vào tay anh, ngẩng mặt lên nói "Mẹ tôi làm đấy, so với trên phố ngon hơn trăm lần."

Lâm Tống Tiện đột nhiên cầm trong tay một bình đậu xanh, nhiệt độ mát lạnh thấu vào da thịt, anh chưa lên tiếng, cô gái trước mặt đã mỉm cười với anh, xoay người bỏ chạy, chỉ còn lại tóc đuôi ngựa lắc lư bay trong gió, tăng thêm mấy phần hoạt bát, linh hoạt.

Anh nhìn Tống Oanh chạy đến chỗ một cặp vợ chồng, khoé miệng tươi cười hiện trên khuôn mặt trắng nõn, vui vẻ chạy tung tăng.

Thật hiếm thấy.

Cô bình thường luôn là dáng vẻ yên tĩnh trầm lặng, hóa ra trước mặt bố mẹ lại như một đứa trẻ như vậy.

Gần trường học xảy ra tắc đường, xe chạy chậm lại, chờ được một lúc, Tống Chí Lâm vốn dĩ muốn lấy bình đậu xanh còn lại, nhưng khi đưa tay ra, lại không thấy gì.

Phan Nhã giải thích với chồng "Con gái anh đã mang nó cho bạn học rồi."

"Bạn học nào?" Tống Chí Lâm khó hiểu. Phan Nhã nhớ lại, vừa rồi từ xa bà nhìn thấy Tống Oanh chạy tới trước mặt một nam sinh. Nói vài câu, lại chạy về ngay. Xa quá, nam sinh đó bà không nhìn rõ mặt chỉ thấy dáng người cao ráo, đoán chừng hẳn là một cậu nam sinh đẹp trai.

[EDIT/HOÀN] THƯ TỪ XUÂN OANH - GIANG TIỂU LỤCWhere stories live. Discover now