Chương 9

3K 274 23
                                    

Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa 1999-2002 (2)

Người ghi chép: Lưu Quần Phương (nhân viên trực ban từ 1999-2002)

Hiểu Tuệ nói với tôi rằng nhà vệ sinh nữ tầng bốn có vấn đề, đương nhiên là tôi không tin.

Có vấn đề gì chứ? Tôi làm việc tại bệnh viện này lâu như vậy, truyền thuyết quỷ ảnh ban đêm trong nhà xác gì đó, tôi nghe cả rồi, nhưng một cái cũng chưa từng tận mắt thấy. Đều là chuyện ma hù dọa.

Những chuyện này, càng truyền càng quái đản, một truyền mười, mười truyền trăm, ví dụ như thứ tôi đang viết chẳng hạn, tôi cảm thấy chuyện không ma quái như vậy, nhưng bọn họ nói rằng không viết là không được, lại còn phải ghi mọi cuộc đối thoại, mọi chi tiết sự việc, không phải muốn người ta cố tình nghi thần nghi quỷ sao?

Đám y tá mấy cô Hiểu Tuệ, chuyện đứng đắn thì không làm, suốt ngày đàn đúm tán phét mấy chuyện quần áo, trang điểm, không chuyện đó thì lại nói chuyện ma quỷ, đã nói lại còn nói như chuyện thật. Có mấy cô ở nông thôn lên, tin sái cổ mấy chuyện ma đó.

Như Trần Quyên, là cô dọn vệ sinh được người quen giới thiệu vào làm. Nghe nói cô ấy ở sâu sâu trong núi, phải cách thành phố này dăm ba ngày đi đường, cô ta đặc biệt mê tín.

Thế nhưng, bản thân Trần Quyên chưa bao giờ để tâm tới chuyện nhà mình, cô ta đại khái là người khá để ý chuyện mặt mũi. Lúc mới tới, cô ấy mặc áo sơ mi rách te tua, quần ngắn cũn lộ hẳn một đoạn chân, chân không đi tất, xung quanh giầy trắng dính đầy bùn. Nhìn thấy thang máy còn bị dọa sợ, chưa bao giờ dám đi, nhìn thấy là sợ đến hoảng loạn. Mấy cô y tá rất thích trêu Trần Quyên, nói rằng cô ta quê mùa, thậm chí khi gặp cô ta trên hành lang, họ còn cố ý phẩy phẩy tay, nói, ai da, thối thế, ai nửa tháng không tắm vậy!

Suốt ngày bị người chỉ chỉ trỏ trỏ, đương nhiên cô ta sẽ khó chịu, ngay cả mở miệng nói cũng bị trêu chuyện khẩu âm. Hiểu Tuệ từng kể, Trần Quyên kia quả thực không sống trên cùng một hành tinh với chúng ta, nói cách khác chính là người ngoài hành tinh, ăn mặc giống người ngoài hành tinh, bộ dáng kia cũng không giống người sinh ra trên Trái Đất.

Đàn bà luôn hư vinh, chưa tới một năm, cô ta đã kịp đú theo bọn Tây rồi: Tóc luôn chạy theo xu thế, quần áo thường xuyên thay đổi, có lúc còn đi giày cao gót chủ động tới nói chuyện cùng mấy y tá, thấy cái gì hot là lập tức phải đua đòi, bằng mọi cách phải học theo người thành phố. Có lẽ do cảm thấy mất mặt, cô ta không bao giờ đề cập tới chuyện quê quán, người không biết hỏi chuyện, cô ta còn khẳng định như đinh đóng cột rằng mình là người thành phố, cha mẹ đều là giáo viên. Chúng tôi cũng không vạch trần lời nói dối của cô ta, chỉ trộm cười sau lưng.

Nhưng một khi nói tới chuyện quỷ quái, cô ta liền lòi đuôi, sau khi xong chuyện cô ta luôn tổng kết một câu: "Ầy, chuyện này thì nên tin, ai kia cũng xảy ra chuyện lúc cắt lúa mạch năm ngoái đó." Giọng điệu này đâu phải 'con nhà gia giáo*' gì!

*Bản gốc là : thư hương môn đệ, tức là dòng dõi có học vấn.

Hôm trước, tôi bắt gặp các cô ấy đang bàn tán chuyện nhà vệ sinh nữ tầng bốn.

[Edit] Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa - Nam Lang Yếu Giảm PhìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ