Chương 35

1.6K 190 19
                                    

Băng cassette của bác sĩ Nghiêm (2): Lưu Tần.

Cạch, cạch, cạch.

Ngón tay Lộ Hà gõ theo nhịp lên cửa sổ, mày hơi cau lại, còn ngẫu nhiên mím môi.

Tôn Chính cũng không cắt ngang dòng suy nghĩ của Lộ Hà, hắn rũ mi nhìn không gian tối đen sau cửa kính, dường như cũng đang suy tư gì.

"Chúng ta... đại khái có thể đoán ra quan hệ của Lưu Tần và viện trưởng tiền nhiệm." Lộ Hà nói nhỏ như độc thoại, "Lưu Tần là người Tùy Âm, tuy rằng tôi không biết Tùy Âm ở đâu, nhưng đó hẳn là một nơi cực kỳ xa xôi, có lẽ chúng ta có thể suy đoán được thói quen sinh hoạt của Lưu Tần có khác biệt nhất định nào đó so với mọi người?"

Tôn Chính không tỏ ý kiến mà chỉ gật đầu, không phải "trinh thám" đều được thành lập dựa trên suy đoán sao? Thị phi đúng sai thế nào, chúng ta không thể đối chứng được, dù sao anh thích nghĩ thế nào thì cứ nghĩ thế đó đi...

"Kết hợp với tình cảnh của Lưu Tần ở bệnh viện, bà ta luôn là người bị xa lánh, bởi vì bà ấy là một người quái gở tới từ nông thôn hẻo lánh, không hợp tính, không hợp đàn... Đó là những điều có thể suy đoán được," Ngữ khí Lộ Hà thay đổi, "Nhưng, cậu xem, đối với bà ấy, có một người là đặc biệt."

"Trần Chí Vấn?"

"Đúng vậy, nhìn giấy truyền thư năm đó thì có vẻ quan hệ của bọn họ tương đối tốt, nhưng cũng chỉ dừng ở mức độ bạn tốt mà thôi, nhưng đối với bà ấy, Lưu Tần là người bạn đầu tiên, không, có lẽ Trần Chí Vấn chính là mối tình đầu của bà ấy..."

Tôn Chính nhướn mày, tựa hồ rốt cuộc cảm thấy hứng thú.

"Đúng vậy, nếu là mối tình đầu, hơn nữa còn là mối tình duy nhất, thì hết thảy chuyện này đều được giải thích dễ dàng," Lộ Hà bừng tỉnh đại ngộ, "Trần Chí Vấn ở bệnh viện này bao lâu, Lưu Tần liền ở đó bấy lâu, chúng ta không biết Trần Chí Vấn đối xử với bà ta thế nào, nhưng ông ta là viện trưởng, cưới vợ sinh con, phải nói là sống được thỏa thuê đắc ý, Lưu Tần là người đàn bà u mê mới thủ ở đây cho tới năm bốn năm mươi tuổi, một mình một người... cũng chẳng sợ cô đơn..."

Tôn Chính cười một cái, nhưng nụ cười này phảng phất như không có bất luận cảm tình nào: "Tại sao bà ta lại phải cô đơn? Không phải bà ta còn có con mèo sao?"

"À, mèo, đúng, người bạn duy nhất của bà ta chính là con mèo kia, nói chuyện với nó, tản bộ với nó, thoạt nhìn khá vui vẻ, nhưng nhìn mèo mà nghĩ đến một người khác, tư vị kia, đã khổ càng thêm khổ..." Lộ Hà cảm khái, "Con mèo này, sau đó cũng bỏ bà ta mà đi."

Ánh mắt Tôn Chính không tự chủ được mà nhìn về phía viên gạch hỏng phía sau bọn họ. Mèo biến thành người, người biến thành mèo, liệu người đàn bà Lưu Tần kia đã từng có ý tưởng điên rồ như vậy chưa?

Nếu một ngày con mèo đó biến thành hắn thì tốt rồi.

Nếu một ngày hắn biến thành con mèo này rồi ở cạnh tôi thì tốt rồi.

Nghĩ tới đây, thân thể hắn đột nhiên chấn động, chỗ này đã từng chôn bốn khúc xương mèo, liệu chúng có khắc đầy loại suy nghĩ này hay không?

[Edit] Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa - Nam Lang Yếu Giảm PhìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ