Chương 36

1.5K 184 78
                                    

Giờ thứ mười hai – phòng quan sát tầng một.

Băng cassette vẫn chưa tới cuối, nhưng âm thanh đột nhiên im bặt. Băng cassette lại vang lên giọng đọc tiếng Anh trôi chảy, rõ ràng.

Lộ Hà mất kiên nhẫn mà bấm nút dừng, lấy băng cassette nhét vào túi áo, lấy băng cassette còn lại ra nhét vào.

Chưa kịp bấm nút chạy, Tôn Chính đã duỗi tay ra ngăn anh lại, hơi híp mắt như vừa phát hiện điều gì đó.

Lộ Hà dùng khóe mắt quan sát xung quanh, ngoại trừ bóng tối quen thuộc khiến người ta nghẹt thở, anh không nghe thấy bất luận âm thanh nào khác, cũng không thấy bất cứ thứ gì.

"Sao vậy?" Anh vẫn xuất phát từ cẩn thận mà khẽ hỏi Tôn Chính một câu.

Tôn Chính mím môi lắc đầu. Hắn cảm thấy một sự áp lực, một sự nặng nề nói không nên lời đè trên ngực, nhưng có lẽ đây không phải chuyện cần phải nhắc tới.

Máy cassette vang lên lần thứ hai. Ngoài việc sợ cục pin trong đó không kiên trì nổi nữa, thì Lộ Hà cũng không muốn bọn họ ở lại căn phòng không an toàn này lâu, biết đâu lại có nguy hiểm gì đó xảy ra?

Anh quả thực chờ đợi, chờ đợi trong băng cassette thứ tư này, Lộ Hiểu Vân sẽ nói cho mình, ra cửa, xuống lầu, quẹo trái, các em có thể ra ngoài.

Nhưng bối cảnh ầm ĩ ồn ào tiếng người đột nhiên truyền tới từ bên trong nói cho anh, thứ băng cassette này ghi lại, nhất định là một sự kiện quan trọng.

Cũng là sự kiện mà Lộ Hiểu Vân và Nghiêm Ương đã chờ đợi.

Tôn Chính đồng thời cũng ngây ra vì tiếng người đã lâu không nghe thấy, hắn mang theo biểu tình mờ mịt nhìn về phía Lộ Hà, Lộ Hà khẳng định gật đầu, ý bảo hắn cứ tiếp tục nghe.

Từ bối cảnh thì có thể nhận ra đó vẫn là bệnh viện Đồng Hoa, bởi vì bọn họ có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng y tá gọi, dựa theo mức độ náo nhiệt này thì thời gian ghi âm phá lệ là ban ngày.

"Hôm nay, là ngày 24 tháng 8 năm 2001," Nghiêm Ương dõng dạc nói, giọng nói phá lệ ổn trọng nghiêm túc, "Lộ Hiểu Vân ở trong bệnh viện hai tháng, chúng tôi đợi hai tháng, theo lời anh ấy nói, cuối cùng cũng thăm dò được quy luật lưu động của huyệt trong bệnh viện này, đương nhiên tôi không biết lưu động cái gì quy luật cái gì, tóm lại, anh ấy nói, hơi thở của nó đã rất gần..."

Hơi thở của nó? Lộ Hà nhíu mày, cố gắng lý giải những lời này.

Tôn Chính lại cúi người, nghiêng tai lại gần máy cassette.

Máy cassette phát ra rất nhiều tạp âm, cộng với chất lượng âm thanh kém do băng cũ, nên hắn không nghe rõ lắm.

Lộ Hiểu Vân và Nghiêm Ương tựa hồ đang chuẩn bị cái gì đó, chờ đợi một thời cơ – thăm dò hơi thở của huyệt, và hơi thở của nó, một thời cơ để dẫn vấn đề lên người Lưu Tần và Trần Chí Vấn.

Bỗng nhiên người hắn run lên, nhìn về phía Lộ Hà: "Anh nghe đi!"

Lộ Hà tức khắc căng thẳng thần kinh, cúi người lại gần máy cassette: "Cậu lại nghe thấy cái gì?"

[Edit] Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa - Nam Lang Yếu Giảm PhìWhere stories live. Discover now