Chương 14

2.4K 264 18
                                    

Giờ thứ năm – hành lang tầng bốn.

"Cậu xem, tôi biết phía sau còn có chuyện mà." Lộ Hà tỏ vẻ mình đã sớm biết, quay đầu lại phát hiện Tôn Chính đã bị sặc đỏ mặt.

"Hình như thật sự có cháy..." Tôn Chính xấu hổ che miệng ngồi dậy.

Lộ hà vừa nghĩ thầm, cậu còn định chạy trốn hiện thực tới lúc nào nữa, vừa lấy tay che miệng mũi lại, nói: "Cậu có nghĩ tới chuyện, đứa trẻ Lưu Quần Phương nghe thấy ban đầu vẫn còn sống hay không?"

"Cái gì?!" Tôn Chính kêu lên, rồi lại im bặt, "Đương nhiên là còn sống, không thì là cái gì?"

Lộ Hà nhịn cười, lật vài trang của cuốn sổ ghi chép, rồi đẩy tới trước mặt Tôn Chính đang không ngừng ho khan: "Ngay từ đầu, chúng ta đã bị chuyện mấy cô y tá kể đánh lạc hướng, biến chuyện đơn giản thành phức tạp."

Tôn Chính ngẩng đầu nhìn thấy, như đang chờ đáp án của hắn.

Giọng nói rầu rĩ của Lộ Hà truyền qua kẽ ngón tay, "Một câu chuyện xưa kể về một cô gái từ vùng quê xa xôi mới lên thành phố, cô ấy chưa hiểu chuyện đời, lập tức bị hỗn loạn tới mức choáng váng đầu óc, suốt ngày bị người khác cười nhạo, khinh thường, hận không thể quên đi xuất thân của mình, che giấu thân phận của mình, muốn vì thể diện mà giả vờ làm một người thành phố."

Tôn Chính gật đầu, ra hiệu cho anh tiếp tục.

"Nhưng cô gái này đã kết hôn lúc ở quê, sinh con đẻ cái, chồng cô ở nhà trồng trọ, chính cô cũng ra ngoài làm việc, đứa con thì nhờ cậy mẹ già chăm nom. Cô gái này hạ quyết tâm, muốn một lần nữa bắt đầu lại cuộc sống của mình, sau một thời gian dài không liên hệ với người nhà, kết quả là chồng mình chết cũng không biết, mẹ già không nơi nương tựa, phải mang cháu gái trèo đèo lội suối, lên thành phố tìm con gái để nhờ cậy."

Tôn Chính hiểu ý anh, nói: "Vậy nên, bác gái Lý Đình gặp ở cửa chính là mẹ già của người phụ nữ kia, mang theo cháu gái bà ấy?"

Lộ Hà cười khổ lắc đầu: "Lúc cô ấy gặp được, chỉ sợ không phải... là cái gì, tôi cũng không biết."

Tôn Chính nhướn mày, như đang đợi anh đưa ra một câu trả lời hợp lý.

Lộ Hà dời mắt, khụ một tiếng rồi mới quay về đề tài chính: "Tóm lại, cô gái này giật mình lo sợ vì mẹ và con mình đột nhiên xuất hiện. Hình tượng cô ấy khổ tâm lắm mới đắp nặn được sẽ bị phá hủy hoàn toàn, một lần nữa, cô ấy sẽ trở thành đối tượng để người người cười nhạo. Hơn nữa cô ấy chỉ là người dọn vệ sinh thấp kém ở đây, sao có thể tìm được chỗ cho mẹ và con gái mình ở? Vì thế, cô ấy trộm để mẹ mình và con gái sống trong bệnh viện."

Tôn Chính mở to mắt, như bừng tỉnh đại ngộ: "Ý anh là, cô ấy lừa người khác, để mẹ và con gái mình ngủ trên khoa Đông Y tầng bốn? Không, lúc đó vẫn là phòng nội khoa bình thường, nói cách khác, là phòng có giường chuẩn bệnh."

Lộ Hà cho hắn một ánh mắt tán thưởng, rồi tiếp tục nói: "Có thể ngủ ở phòng nội khoa tầng bốn, mẹ và con cô ấy còn có thể tắm rửa ở nhà vệ sinh nữ. Nhưng ngày nào người phụ nữ vô cùng hư vinh đó cũng bị dọa đến kinh hồn táng đảm, bởi vì bắt đầu có lời đồn lan truyền trong bệnh viện rằng buổi đêm có tiếng trẻ con khóc trên tầng bốn..."

[Edit] Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa - Nam Lang Yếu Giảm PhìWhere stories live. Discover now