Chương 49

1.9K 205 63
                                    

Giờ cuối cùng.

Phanh.

Không biết cánh cửa nào oanh một tiếng mà mở ra, mấy chục tiếng bước chân hỗn loạn cũng theo đó mà tới, lúc xa, lúc gần.

Tiếng bước chân kinh hoàng đó khiến cả bệnh viện chấn động, băng cassette cũng phát ra âm thanh lớn chưa từng có, phảng nhất như cáng cấp cứu, y tá giơ bình truyền dịch, mọi người đổ xô từ trên tầng xuống, ập tới trước mặt băng cassette.

"Chiều hôm đó, bệnh viện nghênh đón một nhóm mười mấy người bị thương. Bọn họ là đoàn làm phim đang quay ở gần đó, cách huyện không xa có một trấn cổ, mọi người muốn diễn một cảnh xe bay phát nổ ở đây, trấn cổ đường hẹp, nhà cửa cũ nát, không ngờ vừa nổ liền khiến tòa nhà bên cạnh đổ sụp.

Anh chưa từng nghe tới phải không Lộ Hà? Hẳn vì đây cũng không phải sự cố lớn gì, bị thương cũng phần lớn chỉ là ngoài da, vì thế biên kịch kia, năm ấy... năm ấy hẳn hắn mới 24 tuổi, vừa vào nghề, theo tới hiện trường thì bị xà ngang rơi phải, sau đó phải vào bệnh viện.

Anh nhớ đúng không? Lúc đó cách bài thuyết giảng của đại học C cũng không lâu. Cấp cứu vừa thấy liền nói là gãy xương, chụp X-quang rồi đưa vào phòng giải phẫu (4). Phòng giải phẫu (4) là nơi nào, lúc đó hắn còn chưa biết, nằm trên cáng, bị tiêm thuốc tê, rồi đưa vào.

Không có bất luận kẻ nào phát hiện ra gãy xương khiến phổi bị nghẽn mạch, mãi tới lúc hắn bắt đầu khạc ra máu, suy tim... không, không vội, hắn vẫn chưa chết.

"Bác sĩ vẫn chưa tìm thấy người nhà, viện trưởng Lục và đạo diễn liền chạy tới. Hắn chưa chết, viện trưởng Lục đẩy hắn vào phòng bệnh 315A, nói với hắn: Cậu ở đây một thời gian, đạo diễn bọn họ đều chờ cậu quay lại. Nếu cậu không cố gắng được, đạo diễn và lái xe tiểu Trần sẽ áy náy cả đời.

Căn phòng kia có một người gác cửa, là người mù. Hắn không chờ người chết hẳn như viện trưởng Lục đã dặn, liền bắt đầu công việc của hắn. Người treo xác, nghe thực đáng sợ phải không? Hahahahaha!!!" Tôn Chính bỗng cất tiếng cười to, mặt lại hung hăng vặn vẹo, "Tôi chưa chết! Từ đầu tới cuối tôi vẫn còn sống! Tôi có ý thức!"

Lộ Hà phảng phất cũng bị câu chuyện này dọa sợ ngây người, ngơ ngẩn nhìn Tôn Chính. Bộ phim kia chính là 'bóng tối cứu rỗi', là bộ phim được chiếu một năm sau tại buổi thuyết giảng ở đại học C."

Đó cũng là chuyện của thật nhiều, thật nhiều năm trước.

Lúc ấy bệnh viện Đồng Hoa đã yên lặng rất nhiều năm, anh du đãng khắp nơi, làm việc nhàn hạ kiếm sống, tìm kiếm tin tức của anh hai, còn Tôn Chính thì nằm trên bàn giải phẫu, đạo diễn và Lục Hưởng đã đạt thành hiệp nghị nào đó. Tôn Chính không thân không thích trở thành vật hy sinh.

Vì thế, 315A một lần nữa được mở ra sau khi Lục Hưởng lên làm viện trưởng, người đầu tiên bị đưa vào, chính là Tôn Chính. Kế hoạch Lộ Hiểu Vân năm đó khổ tâm thực hiện, lại trở về điểm xuất phát.

"Đó là một thủ pháp thực xảo diệu, cần dùng một loại châm, châm cực mảnh, đâm vào rất nhiều điểm trên da đầu người bị treo... Máu sẽ ngưng rất nhanh, cho nên người này phải là vừa chết, việc này phải được thực hiện tinh tế đến cực độ, còn có bí pháp của Lưu Tần, tựa như ướp một miếng thịt vậy, anh không muốn nghe đâu, phải không?" Ngữ khí của hắn đột nhiên mềm nhẹ, ánh mắt cũng ôn nhu cực độ, nhìn Lộ Hà, "Câu chuyện của tôi, anh cũng không muốn nghe sao?"

[Edit] Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa - Nam Lang Yếu Giảm PhìWhere stories live. Discover now