Chương 40

1.7K 182 1
                                    

Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa 2003-2005 (4).

Người ghi chép: Dương Phỉ (Y tá năm 2004-2005)

Tôi nghe mấy cô y tá lâu năm kể rằng trước kia bệnh viện có một cuốn sổ ghi chép như vậy, không nghĩ tới thật sự có vật như thế, hơn nữa, hôm nay nó lại tới tay tôi.

Cũng không biết viện trưởng muốn biết cái gì, tôi và Đặng Vân vẫn luôn mâu thuẫn, mọi người ai ai cũng biết, những điều tôi viết về cô ấy trong này, mọi người ai thích tin thì tin, không tin thì thôi.

Chuyện ma quỷ trong bệnh viện, có người nghe nói, có người từng gặp. Các y tá lâu năm nói rằng trước kia nghiêm trọng lắm, sau lại có vụ đại loạn to, khi mụ yêu quái kia chết đi mới giảm bớt.

Mụ yêu quái là ai thì tôi không rõ lắm, những y tá làm việc lâu năm trong bệnh viện cũng không có nhiều, nghe nói sổ ghi chép trước đây là một quyển khác, không biết trong đó viết cái gì, các y tá trong bệnh viện cũng tò mò về nó nhưng không ai dám lấy về xem.

Viết câu chuyện này, vẫn phải bắt đầu từ Đặng Vân.

Tôi thừa nhận, mâu thuẫn giữa tôi và Đặng Vân bắt nguồn từ tiểu Vương nhà tôi. Tiểu Vương nhà tôi chướng mắt cô ta, thế là cô ta thù ghét tôi, tôi cũng không có cách nào. Sau này quan hệ tôi và tiểu Vương mới tốt lên, nhưng từ đầu tiểu Vương cũng không có ý gì với cô ta nha. Người đàn bà này, tôi phải nói, rất thích thay đổi. Bạn nghĩ mà xem, chẳng bao lâu, còn chưa tới hai tháng, mọi người đã đồn rằng cô ta lại coi trong bệnh nhân nào đó vừa tới. Chúng tôi là y tá không thể tùy tùy tiện tiện với bệnh nhân được, cô ta lại rảnh rang không có việc liền chạy lên phòng bệnh kia, còn luôn đi vào buổi tổi, lúc đó thì ai nói chuyện tâm sự chứ.

Ban đầu nghe nói rằng bệnh nhân kia vừa làm giải phẫu mấy ngày trước, nằm ở phòng nào đó trên tầng ba, Đặng Vân vốn dĩ phụ trách tầng bốn, sau đó không biết thay ai trực ca đêm một hôm, rồi lại xin cấp trên điều xuống tầng ba, hơn nữa, vẫn là trực ca đêm.

Chưa tới mấy ngày, liền có tin đồn truyền ra, nói rằng cô ta và bệnh nhân nam kia thân thiết nóng bỏng, cứ buổi tối là thích tới căn phòng kia. Lỗi cũng là ở cô ta, cô ta chính là người miệng rộng, chuyện gì cũng thích khoe khoang.

Chuyện này bị truyền ra ngoài, khả năng cao chính là do bản thân cô ta kể ra.

Nghe nói người bệnh kia cao ráo, khuôn mặt thanh tú. Cô ta không có việc gì liền khen bệnh nhân nam kia khí chất tốt, hòa hòa khí khí.

Loại đàn ông này phỏng chừng cũng coi thường cô ta, sợ rằng cô ta lại tự mình đa tình. Người khác hỏi bệnh nhân kia bị bệnh gì, sẽ ở đây bao lâu, thì cô ta lại không trả lời được, bảo đi tra danh sách thì cô ta lại ấp úng không nói ra nổi một cái tên.

Hỏi cụ thể là phòng bệnh nào, cô ta cũng chỉ nói là tầng ba, là phòng cuối hành lang tầng ba.

Có mấy cô y tá xúm lại tìm, cũng không phát hiện ra bệnh nhân nam nào có khí chất như cô ta kể. Sau đó tôi lại nghĩ, chắc chắn cô ta lại bịa chuyện ra để chọc tức tôi.

[Edit] Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa - Nam Lang Yếu Giảm PhìOnde as histórias ganham vida. Descobre agora