Chương 18

2.3K 231 32
                                    

Giờ thứ sáu – phòng hồ sơ tầng ba.

Lộ Hà ngơ ngẩn nhìn cánh cửa kia. Xoa đau cả mắt, Tôn Chính vẫn không xuất hiện.

Thật lâu sau, anh mới hồi thần lại được, chấp nhận sự thực này: Tôn Chính đã biến mất, cùng với thứ kia.

Anh chống tay bò dậy, vô số suy nghĩ và phỏng đoán lướt qua trong đầu. Tôn Chính bị quỷ mang đi? Tôn Chính biến thành quỷ? Tôn Chính tự mình chạy thoát (nhưng sao có thể chạy nhanh như vậy?)? Tôn chính... Tôn Chính... thực ra không có người tên là Tôn Chính, mà chỉ là ảo giác của bản thân mình?

Càng nghĩ càng đi xa, càng nghĩ càng vớ vẩn, ngay cả một biện pháp hơi thực tế một chút cũng không nghĩ ra được. Anh thế nhưng mất bình tĩnh.

Anh vò tóc đến rối bù vì sốt ruột và hoảng loạn, liên tục nhủ thầm: "Bình tĩnh đi Lộ Hà, bình tĩnh bình tĩnh, nhất định Chính đang ở đâu đó..."

Bất luận thế giới nào, dù chúng ta thấy nó vô cùng vô lý thì nó cũng sẽ có quy tắc của riêng mình, một quy tắc mà chúng ta chưa biết. Thế giới này, nhất định cũng vậy.

Chỉ cần tìm được quy luật của nó, là có cách để tìm Tôn Chính.

Lộ Hà thuyết phục bản thân mình như vậy, anh đỡ ghế dựa, chậm rãi đứng lên. Ngồi trên ghế, lại nhìn thấy phong thư trên mặt bàn.

"Anh hai, nếu là anh thì anh sẽ làm gì?"

Trong trí nhớ Lộ Hà, anh hai đã vĩnh viễn dừng tại bộ dáng năm 2001, vĩnh viễn phủ một màn sương thần bí anh không miêu tả nổi, không nhìn thấu được.

"Mẹ, buổi tối anh hai không chịu ngủ!"

Khi còn nhỏ anh đã mách mẹ mình như vậy. Mẹ che miệng anh, ôm anh vào lòng: "Đừng nói linh tinh, anh hai con bị ốm, nếu hàng xóm biết sẽ đuổi anh con như đuổi yêu quái!"

Anh thường giấu đầu vào trong ổ chăn, trộm nhìn anh hai 'lên cơn bệnh'. Lộ Hiểu Vân cong gối ngồi bên cửa sổ, rốt cuộc là anh hai đang nhìn cái gì vậy?

Bóng tối, anh hai sống trong bóng tối.

Đôi khi bị tỉnh giấc lúc nửa đêm, Lộ Hà sẽ không thấy anh hai đâu.

Anh loáng thoáng nhận ra, anh hai không giống người bình thường. Ánh mắt anh hai nhìn người khác, đôi khi như đang xuyên thấu qua họ mà nhìn thứ gì khác.

Hẳn là mẹ rất đau đầu. Thầy giáo thường xuyên đến nhà phản ánh, nói rằng Lộ Hiểu Vân cứ lên lớp là ngủ, hoặc Lộ Hà nghịch ngợm thích đùa dại.

Anh hai luôn im lặng trước vấn đề này. Từ nhỏ Lộ Hà đã cảm thấy, trên người anh hai ẩn giấu sức mạnh nào đó, mọi chuyện đều không thành vấn đề trước mặt anh hai, không quan tâm sẽ không phí công cố gắng.

Lộ Hà ngẫm nghĩ, khóe miệng không khỏi cười khổ. Nếu mình có một nửa thiên phú của anh hai thì tốt rồi, hiện tại sẽ không bó tay chịu trói như vậy. Sau đó anh dần dần lớn lên, mới biết một số bí mật của anh hai, anh cũng tự mình đọc nhiều sách, còn theo dõi hành động của anh hai, tất cả chỉ là hứng thú và tò mò.

[Edit] Chuyện ma quái ở bệnh viện Đồng Hoa - Nam Lang Yếu Giảm PhìWhere stories live. Discover now