Chương 13: Như gặp địch mạnh

2K 257 40
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Lẽ ra vụ án Cao Nhất Trạch té lầu đã rõ ràng, thế nhưng tổ trọng án lại rơi vào ngõ cụt lần nữa, là vì manh mối và chứng cứ mà bọn họ nắm giữ vẫn quá ít, ít đến nỗi những người này có dính líu gì với nhau, vì sao mà chết, và bị ai giết chết đều không tài nào biết được.

Cao Nhất Trạch và Vương Vĩ là bạn cùng trường, thời đi học ngoài việc thường hẹn chơi bóng rổ chung ra thì không gặp nhau nhiều. Bọn họ một người là học sinh xuất sắc gia cảnh giàu có, một người là học sinh yếu kém gia cảnh khó khăn, tốt nghiệp trung học xong thì đường ai nấy đi, bối cảnh sinh hoạt và địa vị xã hội là một trời một vực, căn bản không kéo được nửa miếng được quan hệ. Sau khi Cao Nhất Trạch thành danh thì Vương Vĩ có thường xuyên lướt Weibo của đối phương, nhưng cũng chỉ lướt lướt một chút rồi thôi chứ không làm gì khác.

Mà Triệu Khai và Mao Tiểu Minh thì càng không thể nảy sinh quan hệ với Cao Nhất Trạch. Bọn họ tốt nghiệp trung học cơ sở xong thì đã ra đời lăn lộn, cho vay nặng lãi, làm ma cô*, vào trại giam, trước giờ vẫn luôn lăn lộn dưới đáy xã hội, vòng sinh hoạt gần như chưa từng giao nhau với Cao Nhất Trạch, quan hệ xã hội cũng như thế.

*Ma cô: Kẻ sống bằng nghề dẫn gái điếm cho khách làng chơi.

Tổ trọng án cho rằng nếu bốn người này thật sự từng xuất hiện cùng nhau, vậy thì chắc chắn là vào thời học sinh, và thời này đã xảy ra chuyện xấu nào đó khiến bọn họ dính líu đến nhau, rồi dẫn tới vụ giết người hàng loạt mấy năm sau. Nhưng mà rốt cuộc sự kiện đó là gì? Hung thủ là ai chứ?

Vì để tìm ra đáp án cho vấn đề này, tổ trọng án đã tiến hành dò hỏi và điều tra nhiều lần. Bọn họ hỏi thăm giáo viên, bạn học, bạn bè và người thân của bốn người nọ một lượt, nhưng trước sau vẫn không tìm được manh mối nào có ích. Trong trí nhớ của tất cả mọi người, Cao Nhất Trạch và Vương Vĩ chỉ là quen biết sơ nhờ chơi bóng rổ chung, còn Cao Nhất Trạch với Triệu Khai và Mao Tiểu Minh thì căn bản không biết, cũng chưa từng gặp qua. Cao Nhất Trạch thời đi học là dạng học sinh đặc biệt ngoan ngoãn hiểu chuyện, thành tích học tập rất tốt, là đứa nhỏ có giáo dưỡng, quan hệ với bạn học cũng rất hòa hợp, chưa từng kết thù oán với bất kỳ người nào, càng không tham gia vào mấy chuyện bắt nạt bạo hành tàn nhẫn.

Vương Vĩ thì mặc dù thành tích kém, nhưng tính cách lại rất vui vẻ hoạt bát, nhân duyên cũng không tệ, không có vết nhơ. Khi đó Triệu Khai và Mao Tiểu Minh đã không còn đi học, mặc dù thường xuyên hoạt động ở khu vực lân cận trường trung học trực thuộc Đại học Sư Phạm, nhưng không ai nhớ bọn họ có từng xuất hiện cùng lúc với Cao Nhất Trạch và Vương Vĩ hay không. Trong suốt thời gian Cao Nhất Trạch đi học, trường trung học nọ không có học sinh nào đột nhiên nghỉ học hoặc là gặp sự cố cả, mọi người đều bình an tốt nghiệp, sau đó thì mỗi người mỗi nẻo.

Không có chút manh mối nào có thể liên kết bốn người này lại với nhau, mà năm đó bọn họ đã làm những chuyện gì cũng trở thành một bí ẩn không lời giải.

"Bây giờ chỉ có Phạn Già La mới có thể giúp chúng ta tìm ra hung thủ. Coi như không có tham gia mưu sát, thì hắn cũng là người biết rõ tình hình!" - Trang Chân vô cùng chắc chắn mà nói.

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now