Chương 15: Tôi là nhà ngoại cảm

2.1K 241 21
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Người bình thường khi nhìn thấy thi thể sẽ phản ứng như thế nào? Không nói tới mức sợ té đái, nhưng ít nhiều cũng nảy sinh những cảm giác kháng cự như buồn nôn, hoảng loạn, hay sợ hãi. Thế mà Phạn Già La lại một lần nữa dùng hành động chứng minh hắn không phải người bình thường. Hắn nhìn chằm chằm bốn tấm ảnh mấy lần, khóe môi đỏ thẫm hơi nhếch lên, trông có chút thờ ơ, tầm mắt đảo tới đảo lui trên mỗi tấm hình, rồi lại nhẹ nhàng lướt qua, thoải mái giống như đang thưởng thức mấy bức tranh phong cảnh vậy.

Khi hắn đối mặt với khuôn mặt trắng xanh và cơ thể biến dạng của người chết, hô hấp của hắn không có chút hỗn loạn, đôi mắt thâm thúy không hề có nửa điểm dao động.

"Tôi không biết." - Hắn lắc đầu, sau đó vươn đầu ngón tay thon dài ra, gom những bức ảnh đó lại, rồi xếp chồng từng tấm lên nhau. Tấm ảnh bị hắn đặt trên cùng chính là tấm Cao Nhất Trạch té lầu chết thảm, mà lòng bàn tay của hắn thì đặt ở phần óc ác vỡ toạc, mặt mày hoàn toàn biến dạng của Cao Nhất Trạch.

Có người bình thường nào dám làm như vậy chứ? Nếu người bình thường đặt tay lên mặt người chết, thì dù đó chỉ là một tấm hình, cũng sẽ vì sợ hãi mà cảm thấy ngón tay như bị cắn một cái rồi kinh hoàng giựt ra.

Trang Chân gần như bị Phạn Già La làm tức đến bật cười. Chỉ có sát thủ máu lạnh vô tình mới có thể sở hữu tố chất tâm lý mạnh mẽ như vậy. Nói vụ án này không liên quan đến hắn? Người này định gạt ai đây?

"Không biết thì cậu đăng dự báo cái chết làm gì?" - Trang Chân vỗ mạnh xuống mặt bàn, hùng hổ dọa người mà nói: "Đừng nói với tôi cậu không biết gì hết, không biết thì làm sao vẽ ra bức tranh tử vong kia? Không biết thì sao lại đăng cái thứ hai, cái thứ ba, cái thứ tư gì đó lên? Cậu lừa quỷ chắc?"

Phạn Già La dời tầm mắt thâm thúy từ những tấm ảnh lên người Trang Chân, nụ cười nơi khóe miệng hơi sâu hơn một chút, toát ra một loại ý tứ như "Tình huống này thật thú vị, tôi khá thích đấy".

Trang Chân cắn răng, nói chắc như đinh đóng cột: "Để tôi đoán thử, cậu không đích thân tham gia vào những vụ giết người này, nhưng cậu đã từng tiếp xúc với hung thủ thực sự đúng không?"

Không đợi Phạn Già La lắc đầu phủ nhận, Trang Chân đã nhanh chóng tiếp lời: "Cậu tình cờ biết được kế hoạch giết người của hung thủ, nhưng do cậu có thù oán với Cao Nhất Trạch, cậu ta hủy hoại cậu, cho nên cậu chỉ hận cậu ta không thể chết ngay lập tức, vì vậy cậu chẳng những không tố cáo hung thủ, mà trái lại còn chủ động tham gia vào vụ giết người hàng loạt này."

Trang Chân nói với giọng vô cùng chắc chắn: "Hung thủ đứng đằng trước giết người, còn cậu thì coi như trả ơn hắn ta đã giết chết Cao Nhất Trạch, nên đã đứng phía sau giúp hắn thu hút sự chú ý của công chúng, gây nhiễu loạn mạch điều tra của cảnh sát, để kế hoạch của các người có thể thuận lợi tiến hành. Cậu vẽ ra bức tranh tử vong, dự báo cái chết, bao gồm cả chứng cứ ngoại phạm ban đầu, tất cả đều được cậu chuẩn bị từ trước, từ đó, hung thủ được cậu bao che sẽ có thể thuận lợi trốn thoát, mà cậu cũng có thể rút lui an toàn."

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcМесто, где живут истории. Откройте их для себя