Chương 29: Bắt hung thủ

1.9K 207 21
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Đương khi tập đoàn Đỉnh Thịnh ngược gió mà thẳng tiến, tổ trọng án phụ trách điều tra cái chết của Cao Nhất Trạch cũng có một bước đột phá lớn. Bọn họ sàng lọc ra hơn một trăm hồ sơ trong mấy nghìn hồ sơ học sinh để bắt đầu việc tìm kiếm và điều tra trọng điểm. Hơn một trăm người đều ở gần nhà Triệu Khai và Mao Tiểu Minh, có thể sẽ có liên quan đến hai người họ. Điều tra kiểu này tuy không thể so với mò kim đáy biển, nhưng cũng không khác nhau quá nhiều, dù sao đó cũng là chuyện của rất nhiều năm về trước, ký ức của mọi người đều đã phai mờ.

Liên tục điều tra suốt bốn năm ngày nhưng vẫn không có kết quả gì, tổ trọng án suýt thì bỏ cuộc. Nhưng cũng là vận khí bọn họ tốt, lúc điều tra đến một người trong số đó, Trang Chân không ôm hy vọng mà hỏi một câu: "Cậu có từng thấy học sinh nào khác qua lại gần trường không?

Người kia nghĩ nghĩ hồi lâu, chợt vỗ ót một cái, nói: "Tôi nhớ hình như có một học muội nhỏ hơn tôi một lớp đã tới chỗ này mấy lần, có lần xe đạp cô ấy bị hư dây xích, tôi đã sửa giúp cô ấy. Cô ấy nói bà ngoại mình sống gần tiểu khu của bọn tôi, cô ấy đến thăm bà ngoại."

Ánh mắt Trang Chân sắc bén lên: "Học muội đó tên gì?"

"Em gái mềm mại."

Trang Chân: ". . ."

Hỏi thêm vài câu, nhưng người nọ lại không thể nào nhớ nổi tên thật của học muội đó, dù sao chuyện này đã trôi qua rất nhiều năm, mọi người chỉ là chung trường, cũng không phải bạn cùng giới, càng không chung lớp, ai mà nhớ rõ cho được?

Trang Chân đưa người này về trường học xem các tấm hình trong hồ sơ, bấy giờ mới moi ra được "Em gái mềm mại". Cô ta tên thật là Nguyễn Diệp, người có quen biết đều kêu cô ta là Diệp Diệp, có người kêu cô ta là Diệp mềm mại, truyền tới truyền lui thì thành Em gái mềm mại.

Thành tích học tập của cô ta vô cùng xuất sắc, thi đỗ vào trường Đại học top 3 của Trung Quốc, sau đó tốt nghiệp trước thời hạn một năm, hiện đang làm việc tại một công ty đa quốc gia, hơn nữa còn vừa đi làm vừa ra sức học MBA, năng lực làm việc rất vượt trội, kỹ năng giao tiếp cũng rất mạnh, không lâu nữa sẽ thăng chức tăng lương, có thể nói là tiền đồ vô lượng.

Một người có lý lịch lấp lánh ánh sáng như vậy, dù có nhìn thế nào cũng không thấy liên quan gì tới mấy con chuột cống như Triệu Khai và Mao Tiểu Minh. Thế nhưng sau khi trải qua điều tra, tổ trọng án lại phát hiện, bà ngoại của Nguyễn Diệp ở cùng một khu với Triệu Khai, nói cách khác, cô ta và Triệu Khai coi như một nửa hàng xóm, cả hai có thể biết nhau. Mà Mao Tiểu Minh lại thường xuyên tới tìm Triệu Khai chơi đùa, hiển nhiên cũng có cơ hội làm quen với cô ta.

Hồ sơ học sinh chỉ ghi lại địa chỉ nhà học sinh, chứ không ghi lại địa chỉ nhà họ hàng, nếu không phải người bị tra hỏi tình cờ nhắc tới, tổ trọng án căn bản không thể biết được một tin tức như vậy, bởi vì bà ngoại của Nguyễn Diệp đã qua đời rất nhiều năm, nhà ở tiểu khu đó cũng đã bán từ lâu, mà đa số những người trong tiểu khu đều là thuê nhà, rất hay chuyển đi, không ai biết hoàn cảnh của ai, dù có bị cảnh sát hỏi tới cũng không nhớ nổi một Nguyễn Diệp như vậy.

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now