Chương 58: Được cậu công nhận là niềm vinh hạnh của tôi

2.1K 261 57
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Phương Hổ bị chấn động từ mặt gương làm giật mình, hỏi với giọng khẩn trương: "Ai đó?"

Tiếng đập chợt ngưng hẳn, tiểu Lý phụ trách ghi biên bản nhìn tấm gương đối diện, thấy hơi lo lắng, mà Tống Duệ thì vẫn luôn bình thản từ đầu đến cuối, tiếp tục hỏi Phương Hổ vài vấn đề có liên quan tới vụ án.

Buổi thẩm vấn không bị đoạn nhạc đệm này làm gián đoạn, mọi chuyện trông vẫn rất bình thường, nhưng trong căn phòng giám sát chật hẹp đối diện phòng thẩm vấn, Thẩm Hữu Toàn đang bị hai viên cảnh sát bắt chéo tay sau lưng đè lên tường, yêu cầu y giữ bình tính.

Nhưng làm sao Thẩm Hữu Toàn bình tĩnh được? Tóc y rối tung, hai mắt đỏ ngầu, đôi môi khô khốc, trái tim thì bị nỗi sợ hãi mãnh liệt và nỗi hối hận sâu sắc dày xéo, xé nát. Mãi đến bây giờ, y mới thật sự hiểu rõ hàm ý trong lời nói của Phạn Già La hôm đó.

Đó không phải là một phép ẩn dụ về một tương lai chẳng lành, mà là một lời tiên đoán cực kỳ tàn khốc, liên quan đến án mưu sát sắp xảy ra trong hiện thực! Khi mọi sự thật được tiết lộ, y mới biết lời tiên đoán đó chính xác đến mức nào!

Ngày hôm đó, Phạn Già La chỉ còn kém việc kéo lỗ tai y, nói từng chữ từng với y: "Anh biết không? Con gái của anh không hề có tương lai gì cả, con bé sẽ nhanh chóng bị người thân cận nhất bên anh giết chết! Mà người này còn muốn cướp hết mọi thứ của Thẩm gia nữa!"

Cái gọi là tu hú chiếm tổ, hóa ra là nghĩa trên mặt chữ, chứ không phải biện pháp tu từ ẩn dụ gì cả. Đúng như diễn biến trong đoạn phim tài liệu, những con cắt chân đỏ đó sẽ liên hiệp gào khóc đòi ăn với y, sau đó chúng sẽ đẩy con gái mình văng khỏi cành cao, té chết tươi! Y vốn nghĩ rằng tưởng tượng của mình dành cho câu thành ngữ đó đã khủng khiếp lắm rồi, nhưng thì ra, y rốt cuộc vẫn đánh giá thấp sự độc ác của nhân tính.

Một số người thậm chí còn không có cả nhân tính, bọn họ có thể ác đến cùng cực, ác đến buốt lạnh. Y chỉ cho rằng Thẩm Ngọc Nhiêu là một kẻ cướp đoạt, cướp lấy tình thân và tài nguyên của con gái mình, nhưng hóa ra nó còn muốn cướp cả mạng sống của con bé! Bọn họ căn bản không cho con gái mình có cơ hội lớn lên, ngay cả chút tài sản nhỏ nhoi mình cho con bé, cũng đã bị bọn họ coi là vật trong túi từ lâu, không cho con gái mình hưởng một đồng nào!

Còn mình thì sao? Khi mọi thảm kịch âm thầm lặng lẽ diễn ra, mình đang ở đâu chứ?

Nghĩ tới đây, Thẩm Hữu Toàn khóc đến đứt ruột đứt gan, bởi y đột nhiên phát hiện, nếu không có sự nhắc nhở của Phạn Già La, y sẽ không bao giờ nghi ngờ; khi mọi chuyện đã xảy ra trong bóng tối, y vẫn không hay biết gì hết. Y để mặc dã tâm của bọn cường đạo, nuôi dưỡng dạ dày của bọn chúng, thậm chí còn đóng vai đồng phạm, trơ mắt nhìn con gái mình bị đối xử lạnh nhạt và bị khinh thường trong cái gia đình này.

Nếu như không có Phạn Già La, y sẽ không bao giờ đi xét nghiệm ADN, cũng sẽ không bao giờ tới đón con gái đi, sau đó, vụ bắt cóc sẽ diễn ra đúng như kế hoạch của Long Thành Sinh. Y trả giá hết thảy nhưng cuối cùng chỉ đổi lại được một đứa con hoang và một khối thi thể nhỏ đã lạnh băng! Còn y thì suốt đời bị lừa dối, đến chết cũng không biết máu thịt của y đã sớm không còn tồn tại trên đời; đứa bé mà y dùng máu để nuôi lớn thì lại là một kẻ cướp mang dòng máu của tội phạm; gia đình của y phút chốc bị hủy hoại trong mùa hè bi thảm này, mà y thì đắm chìm trong niềm vui tìm lại được con trai, mãi đến khi quên đi nỗi đau mất con gái...

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ