Chương 76: Thứ sức mạnh không thuộc về cậu

1.6K 215 42
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Khối đá là do Tống Duệ mang tới, vậy nên con ếch cũng hiển nhiên thuộc về y. Người nhân viên miễn cưỡng đưa chiếc hộp thủy tinh qua, trong mắt ngập tràn sự kính sợ trước sinh mệnh. Bọn họ vốn nghĩ bài kiểm tra này chỉ để tìm kiếm cái lạ, nhưng không ngờ nó lại biến thành một buổi thảo luận và nhận thức về sự sống, đồng thời còn nhìn rõ và phán xét lòng người. Mà tất cả những biến cố này xảy ra, đều là bởi có sự tham gia của Phạn Già La.

Có lẽ thế giới trong mắt mỗi người đều không giống nhau, cũng như khối đá này vậy, trong mắt người thường nó chỉ là một cục đá, nhưng trong mắt Phạn Già La lại trở thành sinh mệnh và kỳ tích.

Tống Duệ để chiếc hộp ngay dưới ánh đèn, nghiêm túc kiểm tra sinh vật đã ngủ say hơn 100 năm. Cơ thể của nó rất nhỏ, nom chỉ bằng một nửa ngón cái của người trưởng thành, đôi mắt nó nhắm chặt, trên da phủ một lớp màng khô giòn màu vàng, có lẽ là nhờ lớp màng này bảo vệ và ngăn cách, nên nó mới sống được trong không gian tối tăm, nhỏ hẹp và kín mít đó hơn 30.000 ngày đêm. Nếu không xảy ra sự việc hôm nay, thì nó sẽ còn ngủ lâu hơn nữa, mãi đến khi hòa làm một với khối đá, biến thành một hóa thạch vô hồn.

Tống Duệ nhìn chằm chằm nó hồi lâu, y thật sự không thể cảm nhận được sự vui sướng và xúc động của đám Tống Ôn Noãn với tiến sĩ Tiền. Dường như chỉ khi được Phạn Già La dẫn dắt, nội tâm u tối của y mới có thể trông thấy một tia sáng thoáng qua.

Tống Ôn Noãn đã nhìn con ếch này rất lâu, nhưng cô sợ mình giật chiếc quá mạnh sẽ khiến nó bị thương, vì vậy chỉ có thể kìm lại. Hôm nay, cô đã trải qua rất nhiều chuyện gay go, thậm chí có thể nói, hạnh phúc và niềm vui nửa đời của cô đã bị phá hủy gần hết vào hôm nay. Cô cho rằng mình sẽ cần ít nhất là 3 đến 5 năm để điều chỉnh lại, thế nhưng, khi Phạn Già La bắt đầu cảm ứng những sinh mệnh nhỏ bé song vĩ đại kia, rồi giải cứu sinh vật bị giam cầm cả trăm năm này, thế là bằng một cách kỳ diệu nào đó, khói mù trong lòng cô vậy mà lại tan đi rất nhiều.

Cô nghĩ, những phiền muộn tầm thường và nực cười của mình có đáng là gì khi đứng trước sự sống vĩ đại và thế giới bao la? Khi bạn nhìn lại muôn nghìn chúng sinh và vũ trụ vô tận, bạn sẽ nhận ra mình chỉ là một hạt bụi nhỏ nhoi. Cái gọi là đau đớn, khổ sở hay để bụng cũng chỉ là mây bay. Sau tất cả, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Cô nuốt nước mắt, mỉm cười nhìn ngắm con ếch đang say giấc kia, hỏi: " Anh ơi, sao anh biết nó ở trong hòn đá này vậy? Anh cũng đâu phải là nhà ngoại cảm."

Tống Duệ bỏ hộp thủy tinh vào một hộp gỗ có đệm nhung, chậm rãi nói: "Bảy năm trước, anh từng tham gia một hoạt động cứu hộ động đất. Trong lần đó, đội cứu hộ của bọn anh đã sử dụng máy dò tìm sự sống tiên tiến nhất thế giới, và may mắn dò được hơi thở của sinh mệnh trong hòn đá này, nhưng rồi nó lại biến mất rất nhanh. Bọn họ nghĩ là độ nhạy của máy đã xảy ra vấn đề, nhưng anh đã ôm một phần nghìn hy vọng và giữ lại khối đá, cũng đã cất giấu vật báu này được nhiều năm rồi."

Tống Duệ đóng nắp hộp lại, nhoẻn cười với đám tiến sĩ Tiền đang nghiêm túc lắng nghe. Y thuật lại kinh nghiệm sống phong phú bằng giọng nói dịu dàng truyền cảm, trong đó còn như chất chứa sự trân trọng và vui thích. Nó giống như một tầng hào quang, khiến y càng trông gợi cảm và tuấn mỹ hơn. So sánh với tên Du Vân Thiên mặt người dạ thú kia, y quả thật là một hình mẫu của thời đại.

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ