Chương 46: Cái mình không thích thì đừng bắt người khác làm

1.9K 253 53
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Bạch Mạc không ngờ mình vừa đến tiểu khu thì đã gặp chiếc xe chở Phạn Già La đang từ từ tiến đến. Y vội đứng lại bên đường, đôi mắt dán chặt vào khuôn mặt trông trắng trẻo và tuấn mỹ hơn của thanh niên nọ, cổ họng y dần trở nên khô khốc.

Đúng vậy, y đang khẩn trương, bởi y không biết lần viếng thăm này mình sẽ phải trả giá gì. Trên đời không có bữa ăn miễn phí, bạn muốn có được thứ gì thì phải đưa ra cái giá tương xứng và thậm chí là rất đắt để trao đổi. Cũng như ba mẹ tìm Bạch Lâm trấn mệnh cho y, thứ phải đánh đổi chính là sinh mạng của họ và gần một phần mười tài sản của Bạch gia.

Phạn Già La là một người hết sức bí ẩn, tâm tình cũng rất khó đoán, cậu ta sẽ đòi hỏi thứ gì đây? Bạch Mạc không đoán được, thế nên đã mang hết những thứ mình có đến. Đối với y mà nói, tiền tài dĩ nhiên là cái giá rẻ nhất, tiếp đến là nhân mạch, sau đó là tài nguyên, và cuối cùng là tình nghĩa.

Cùng lúc đó, một nỗi băn khoăn nặng nề chợt dâng lên từ đáy lòng y, khiến y trăn trở, lo lắng không thể tả. Nếu Phạn Già La không cần những thứ này thì sao đây? Nếu cậu ta tham lam và cay độc hơn cả Bạch Lâm thì sao đây? Nếu thứ cậu ta muốn là tự do, sinh mạng và thậm chí là linh hồn của mình thì sao đây? Liệu mình có chịu được một cuộc trao đổi như vậy không? Liệu có thể từ chối hay không? Nên biết rằng, Bạch Lâm chỉ là một người bình thường mà đã có thể dồn y vào đường cùng, còn Phạn Già La thì lại có năng lực quỷ thần khó lường như thế, cậu ta thật sự có thể làm rất nhiều chuyện với y!

Bạch Mạc vẫn luôn suy tư những vấn đề này trên suốt đường đi. Đừng trách y nghĩ xấu cho người khác, bởi thế giới này thật sự còn tăm tối hơn mọi người thấy nhiều. Nhưng vì duy trì gia tộc, vì lợi ích của mấy chục nghìn nhân viên bên dưới, và cũng là vì bản thân mình, Bạch Mạc không thể không đi chuyến này.

Thấy Phạn Già La xuống xe và đang nói chuyện với tài xế, y không kiềm được mà lùi về sau mấy bước, tự hỏi lần nữa —— Quyết định của mình có chính xác không? Sẽ không tiếp tục dẫm lên vết xe đổ chứ? Sẽ không rước thêm một Bạch Lâm khác về, để rồi rơi vào vũng lầy còn sâu hơn nữa chứ?

Đương lúc Bạch Mạc do dự đấu tranh, Triệu Văn Ngạn tò mò quan sát y, không khỏi thầm suy đoán ý đồ của y khi đến đây. Có lẽ y đến gặp Phạn Già La, bởi mệnh cách người này hình như có hơi kỳ quái, sau khi y tách khỏi người anh nuôi thì liên tiếp gặp chuyện xui xẻo, những sự việc ly kỳ của y sớm đã trở thành đề tài tán dóc của giới doanh nhân.

Thế nhưng, gần đây không biết vì sao, y bỗng nhiên nghịch thiên cải mệnh, công ty con ở nước ngoài bất ngờ đào được một mỏ dầu cực lớn, công ty trong nước cũng khôi phục danh tiếng, giá cổ phiếu thì tăng vọt. Anh nuôi của y bị y chỉnh đến táng gia bại sản, thậm chí bán mất hai công ty vẫn không thể giải quyết vấn đề, đã vậy còn mắc nợ hàng tỷ đô.

Từ tràn ngập nguy khốn đến tuyệt địa phản sát, Bạch Mạc chỉ mất một tuần lễ. Hiện giờ, ai ai cũng bàn tán về thủ đoạn cao siêu của y, nhưng hiện tại, hình như Triệu Văn Ngạn đã biết được chuyện gì rồi. Người nọ nghịch thiên cải mệnh, rất có thể là nhờ vào sự giúp đỡ của Phạn Già La.

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now