Chương 18: Chấn động lòng người

2.1K 214 2
                                    

Editor: Ngự Chi Tuyệt

Phạn Già La vô cùng thích thú mà đánh giá Tống Duệ, nói: "Friedrich Nietzsche (1) đã từng nói một câu thế này trong《Bên kia thiện ác》(2) —— Khi mà bạn cứ nhìn chằm chằm vào vực thẳm, vực thẳm sẽ nhìn lại bạn. Tiến sĩ Tống, anh nói xem nên hiểu những lời này như thế nào?"

Giọng điệu Tống Duệ dần trở nên khô khan, nhưng trên mặt lại không có chút hoảng loạn nào, dùng nguyên văn trong sách để trả lời: "Kẻ chiến đấu lâu ngày với ác quỷ phải tự soi vào trái tim mình để bản thân không trở thành ác quỷ."

"Đúng vậy, kẻ chiến đấu lâu ngày với ác quỷ phải tự soi vào trái tim mình để bản thân không trở thành ác quỷ. Tiến sĩ Tống Duệ nói rất đúng. Còn một câu nói thế này nữa, khi một dũng sĩ đánh bại rồng dữ thì bản thân sẽ bị biến thành rồng dữ, cũng như cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy luôn chiến đấu ở tuyến đầu, chỉ cần hơi lơ là sẽ lập tức bị những phần tử buôn ma túy đó tha hóa, để rồi thông đồng làm bậy. Bọn họ chính là những người ở gần vực thẳm nhất, nên cũng là những người dễ dàng bị vực thẳm nuốt chửng nhất."

Tống Duệ lễ phép gật đầu, bộ dạng rửa tai xin lắng nghe, thái độ không khác gì lúc trước, nhưng nếu cẩn thận quan sát thì sẽ phát hiện, tâm trạng căng thẳng cùng tay chân căng cứng của y đã vì những lời này mà hơi thả lỏng. Y cho rằng Phạn Già La không thể nhìn thấu mình, cũng không tài nào uy hiếp được mình.

Y tháo mắt kính xuống, vừa lau chùi vừa thong thả hỏi: "Cậu đang ám chỉ điều gì? Tôi bị phần tử phạm tội ăn mòn, là sâu mọt của đội cảnh sát? Tôi không có tư cách tham gia buổi thẩm vấn này?"

Trên mặt Trang Chân đầy vẻ chế giễu, giống như đang nghe truyện cười thế giới vậy. Y còn tưởng Phạn Già La định giở trò gì, không ngờ đối phương quậy tới quậy lui lại dùng kế ly gián. Có lẽ người này cũng cảm nhận được sự tham gia của tiến sĩ Tống là một bất lợi đối với hắn chăng? Nhưng hắn không biết rằng, có thể trở thành chuyên gia cố vấn của bộ công an, thì chắc chắn bối cảnh gia thế và đời sống đạo đức của tiến sĩ Tống là vô cùng sạch sẽ và trong sạch.

Liêu Phương xuất phát từ tình cảm riêng tư mà nhanh chóng phủ nhận, nói: "Cậu nói bậy! Tiến sĩ Tống là người tốt!" Cô dùng bút đâm đâm vào quyển sổ, giọng điệu ảo não nói: "A, thì ra là vậy, cậu chờ chúng tôi tập hợp lại đây! Cậu đang chia rẽ nội bộ tổ trọng án chúng tôi!"

Phạn Già La cười ra tiếng, lắc đầu rồi nhìn chằm chằm vào Tống Duệ, nói một cách chậm rãi: "Tôi có nói tiến sĩ Tống bị phần tử phạm tội ăn mòn sao? Là tiến sĩ Tống tự dò số ghế mà, có liên quan gì tới tôi chứ?"

Liêu Phương vỗ mặt bàn nói: "Mặc dù cậu chưa nói, nhưng ý cậu là thế! Cậu phải hiểu rõ, bây giờ là chúng tôi đang thẩm vấn cậu, chứ không phải cậu đang thẩm vấn chúng tôi!"

Phạn Già La đan hai tay lại đặt trên mặt bàn, hai ngón trỏ thon dài gõ gõ mu bàn tay, thấp giọng mà nói: "Điều tôi thực sự muốn hỏi là, tiến sĩ Tống, anh gia nhập sở cảnh sát, trở thành cố vấn, mỗi ngày phải đối mặt với nhiều loại tội phạm hung hãn tàn bạo như vậy, dây dưa với bọn họ, đưa bọn họ ra trước pháp luật, anh thật sự chỉ là vì chính nghĩa ư? Đến tột cùng thì anh là người đứng bên bờ vực thẳm ngắm nhìn, hay chính bản thân anh là vực thẳm?"

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon