Chương 22: Kỳ nhân Phạn Già La

2.1K 256 40
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Đương khi Tống Duệ và Trang Chân đang nói chuyện, Liêu Phương nhận được quà tặng vừa ý lặng lẽ đẩy cửa ra, bước vào phòng máy. Mỗi lần kết thúc thẩm vấn, tiến sĩ Tống Duệ sẽ tiến hành lập hồ sơ toàn diện về tội phạm, cô muốn nghe thử đánh giá của tiến sĩ về Phạn Già La, và hơn hết là muốn biết đối phương là một người như thế nào.

Những cảnh sát có cùng ý tưởng với cô cũng không ít, vì vậy, chỉ trong chốc lát phòng làm việc đã đông nghịt người, Lưu Thao, La Hồng, tiểu Lý, tiểu Lưu, ngay cả Dương Thắng Phi lúc nãy chạy mất dạng cũng quay lại, hiện tất cả đang dùng ánh mắt sáng rực mà nhìn chằm chằm Tống Duệ.

Toàn bộ tâm trí của Tống Duệ đều bị thu hút bởi thanh niên trên màn hình, y chỉ vào hắn, nói một cách chậm rãi: " Sáu giác quan, bảy giác quan và tám giác quan, đây đều là một phần lý luận của Phật học, chúng đề cập tới phương diện ý thức của con người, nhưng lại sâu xa hơn ý thức nhiều. Đúng như lời Phạn Già La nói, người bình thường chỉ có sáu giác quan, đó là mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và ý. Giác quan thứ sáu - ý thức, là hệ thống nhận thức cao nhất của một người, người có giác quan thứ sáu cực kỳ nhạy bén sẽ có thể làm được rất nhiều điều mà người bình thường không làm được, ví dụ như tránh hại tìm lợi, biết trước tương lai vân vân."

Mọi người nghe tới đó đều gật đầu liên tục, dù sao loại giác quan thứ sáu này ai cũng có chút ít, chỉ là có người đặc biệt chính xác, có người đặc biệt ngu độn thôi, thế nhưng không ai có thể phủ nhận sự tồn tại của giác quan thứ sáu.

Cùng lúc đó, trong video đang được tua đi tua lại, Phạn Già La chậm rãi nói từng câu từng chữ: "... Mà tôi có tám giác quan, ngoài sáu giác quan kia thì nhiều hơn anh một cái Mạt na thức và A lại da thức..." Giọng nói vừa biến ảo khôn lường vừa du dương mông lung của hắn vang vọng bên trong phòng thẩm vấn chật hẹp, nhưng lại như đang vang vọng trong hang rỗng hoặc dưới vực sâu, khiến trái tim mỗi người bất giác đập nhanh.

Lưu Thao cố nén ý định vuốt trụi luôn cái đầu của mình, thấp giọng hỏi: "Tiến sĩ Tống, rốt cuộc Mạt na thức và A lại da thức là cái gì vậy?"

Tống Duệ chạm vào màn hình, giọng điệu trầm xuống: "Trọng điểm là đây. Cái gọi là Mạt na thức chính là giác quan thứ bảy của con người, còn gọi là Ngã thức, là cội nguồn tạo nên sự khác biệt giữa bản thân mình với người khác. Nếu một người đã hoàn toàn nhận thức được bản thân, biết mình tới từ đâu, muốn đi đến đâu, vậy thì người đó đã khác biệt với muôn nghìn chúng sinh, có được nhận thức vô cùng đặc biệt và siêu việt. Trong lý luận Phật học, chỉ những người xuất hiện Mạt na thức mới là người thật sự bước lên con đường tu hành. Đồng thời, Ngã thức cũng là nguồn gốc của siêu năng lực."

Tất cả mọi người nghe đến ngây ngốc.

Tiểu Lý không kiềm được mà hít sâu một hơi, giọng điệu hết sức khẩn trương: "Chẳng lẽ Phạn Già La thật sự có siêu năng lực hả? Má nó má nó!" Tiểu Lý liên tục nói má nó để bày tỏ tâm trạng khiếp sợ của mình, mọi chuyện xảy ra hôm nay đủ để lật đổ nhận thức của cậu về thế giới này.

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ