Chapter 59: The End.

Luke's POV

"Bata? Luke-- Ano to? May nabuntis ka?"

"It's not what you think. "

"Wait, a while ago Angel texted me that she is with you, and a while ago-- that means 15-20 minutes ago. Is she with you? Where is she?"

"She is with the doctor. "

"Why is she with the dotor, is she sick?"

"No. Pero nahihilo siya kanina kaya dinala ko siya dito sa ospital. We thought that there is something up with her and her.. uhm. Baby."

"Baby? What Baby?"

"Ayaw ipasabi noon ni Angel, but I have no choice now but to tell you. She is pregnant. "

"Pregnant? With whom? With you?!"

"I wish it was with me, kasi kung ako ang ama papangatawanan ko siya hindi katulad ng ginawa ng barkada mo."

"Sinong barkada?"

"Yung kaibigan mo nun na nakilala ni ANgel sa party mo na dumalo si Coleen. Si Gelo. Tinago nila relasyon nila kasi may away kayo non. Pero eto na nga ang nangyari."

"Ilang buwan na?"

"4 Months."

"Where is she?"

"Kevin. ", napalingon kaming dalawa nang marinig namin ang boses ni ANgel na umiiyak.

"Angel? ", Patakbong lumapit si Kevin kay ANgel, akala ko sisigawan niya ito tulad ng palaging ginagawa ni Kevin kapag pumapalpak si ANgel pero ngayon---

"Im sorry Kevin, I messed up. I didnt know what I was doing. Im upset back then.", sabi ni Angel habang umiiyak na kayakap si Luke. 

"Shh.. Kung ayaw ni Gelo na pangatawanan ka, andito kami nila mama at papa. Sasabihin natin to ng magkasama."

"Im afraid I cant go to college. "

"You can always rest for a year or two and take care of the baby. You could always come back whenever you're ready. I will support you. "

Nakakalambot ng puso ang mga ganitong tagpo. I feel that I have to punch a wall to feel manly again. Matagal kong nakita ang malayong relasyon ng dalawang to simula pa nung mga bata kami. At kahit sa guni-guni hindi ko aasahang aabot sa ganito.

Siguro nga blessing in disguise narin itong lahat.