chap 12: Bị làm cho giật mình

10.4K 579 2
                                    

T/b có chút run sợ, trong tâm cũng cảm thấy có gì đó rất không ổn. Huhu, cứ ngỡ sẽ được thay đổi lên một vị trí cao hơn, cuộc đời sẽ bớt khổ cực. Ngờ đâu lại dính phải chuyện này. Kiểu gì khi đọc hồ sơ, khổ nỗi trên hồ sơ lại có ảnh, thế nào cũng bị hắn ta ngó đến rồi làm những chuyện trời không biết, đất không hay.

A! A! A......

"T/b, phòng nhân sự vừa gọi cho chị, bảo gọi em đến đó, hình như là chuyện tuyển thư ký cho giám đốc"

Chị Lee từ cửa đi vào, mặt không nóng không lạnh gác tay lên bàn làm việc của t/b, thốt ra mấy chữ vừa nghe xong đã khiến tim đập liên hồi. Chết rồi, biết ngay mà....

T/b đứng dậy rời khỏi bàn làm việc. Chầm chậm đi từng bước, trong đâù cứ lởn vởn cái tên Jeon Jungkook kia. Lòng cô rất bất an, làm thư ký tổng giám đốc thì quá tốt, còn có thể học hỏi kinh nghiệm và có nhiều lợi riêng, nhưng sếp là Jungkook thì lại là chuyện lớn 😢.

Cô ngồi trong phòng, chỉ có mình cô. Hai tay run run đan vào nhau, mắt nhìn xung quanh phòng nhân sự, cảm giác cứ rờn rợn thế nào ấy. Có khi nào sẽ..

Không không, t/b lắc lắc đầu. Tay chân vẫn run bần bật. Cánh cửa đột nhiên *cạch* một tiếng, thiếu chút nữa là hồn vía lên mây.

T/b: Ôi! Namjoon ssi!

NJ: 😊 anh được giao đến đây để phỏng vấn thư ký mới. À mà... có mình em thôi sao?

T/b: Không biết, chỉ nghe có lệnh của sếp, em cần phải đến phòng nhân sự.

Namjoon đăm chiêu một hồi, cảm thấy hình như trường hợp này được ưu ái đặc biệt, các trường hợp khác đột nhiên bị trả hồ sơ. Người thông minh như anh nhìn sơ qua đã hiểu gì đó đôi chút. Thôi kệ, cứ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

NJ: T/b thật sự rất hợp với vị trí này. Thành tích của em cũng không tệ. Nhưng làm thư ký cho giám đốc là một công việc khó khăn. Đừng lo nhé, nếu em biết được các trình tự công việc, thì sẽ ổn thôi.

Thái độ ân cần của Namjoon khiến t/b cảm thấy nhẹ nhõm một tí, thả lỏng cả người.

T/b: Thời gian qua cũng nhờ của Namjoon ssi mà em ít gặp trở ngại, cách làm việc cũng nghĩ mình có thể. Nhưng mà... nhất định là phải làm thư ký cho giám đốc sao ạ? Còn việc nào khác không ạ?

NJ: các vị trí khác hầu như đã được lắp đầy, chỉ còn mỗi công việc này, lương vừa cao, em lại được trúng tuyển. Có chuyện gì không ổn sao?

T/b: À không... chỉ là...

NJ: đừng lo. Em cứ hoàn thành tốt công việc. Giỏi như em, hợp với những chức vụ như thế. Vâỵ nhé?

NJ vỗ vai T/b trấn an. Mặt cô cứ đơ ra không có tí cảm xúc. Đột nhiên muốn rời khỏi công ty quá đi mất. Nhưng hình như quá muộn rồi. Từ sớm cái hồ sơ ghi rõ ràng tên cô. Cái mặt cô rõ ràng thế, bị nhắm ngay phút đầu. Hiu hiu... giờ mà rời khỏi, nếu gặp mặt hắn để "mây mưa" thì xác định...

Không nên chọc tức. Cam chịu đi, cam chịu nào...

T/b nhận công việc mới. Bảng tên từ khi nào đã được thay mới. Đồ đạc ở vị trí cũ cũng được đem lên tầng cao nhất.

NGồi vào chỗ của thư ký cũ. May ghê, giám đốc chưa đến. Cô bắt tay vào làm những công việc còn dang dở, xem xét những tài liệu trong hộc bàn, một mực chăm chú, miệt mài làm việc.

Thời gian trôi qua, cứ thế trôi qua

Ở tầng dưới, tiếng giày vang lên cành cạch thể hiện uy lực của kẻ quyền thế, mọi người đều lập tức cúi đầu. Có nhiều nhân viên nữ lén ngắm nhìn dung nhan bảnh bao, lạnh lùng ấy mà xuýt xoa trầm trồ, mơ mộng được chạm vào sự hoàn hảo của tạo hóa.

Bước vào trong thang máy, chầm chậm lên đến tầng cao nhất, Jungkook bước ra, nhìn qua bức tường kính là hình ảnh T/b cắm cúi làm việc. Đúng là cô rồi. Cùng công ty, thú vị rồi đây. Nhưng đang giờ nghỉ trưa mà cũng làm việc sao?

Anh bước đến mở cửa bước vào. Cô chăm chú đến mức chẳng nghe thấy những thứ xung quanh.

JK: đang giờ nghỉ trưa bộ không đi ăn trưa sao?

T/b: Không đói!

Thú vị, lần đầu có người nói chuyện với anh mà không tỏ ra một chút gì gọi là cung kính.

JK: Không đi ăn trưa sẽ hết giờ. Không đặt cách cho em đâu.

Đang ngập đầu với đống tài liệu, lại có người lải nhải bên tai. T/b chau mày, ngước lên nói lớn

T/b: NHỊN MỘT HÔM CŨNG KHÔNG CHẾT Đ... Ôi mẹ ơi!

JK ngây người một chút, cô thì bị một phen hoảng hốt, giật nảy mình làm chân va phải cạnh bàn, giấy tờ đồ dùng rơi lịch bịch.

T/b: Jeon... Jeon tổng!

JK: 😑 Nhặt mấy thứ đó lên rồi đi ăn trưa đi! Hay để đó, tôi nhặt cho.

T/b: Không.. không cần đâu ạ!

T/b lúi húi nhặt nhanh mấy thứ dưới đất. Cảm thấy... đói thật. Vậy có cớ để rời khỏi. Liền ba chân bốn cẳng chạy khỏi văn phòng tổng giám đốc, không dám ngoái lại đằng sau.

Ánh mắt anh nhìn theo cô, thú vị cong môi cười nhẹ. Bước đến bên bàn, lấy tờ ghi chú, viết lên một dòng chữ. Dán lên bàn thư ký. Lại có điện thoại gọi đến, anh lập tức rời đi.

--------------

[H+][JUNGKOOK×YOU] THE SECRET LOVER [TÌNH NHÂN BÍ MẬT] Where stories live. Discover now