Chương 4

8.6K 413 16
                                    

Trở lại trong cung cũng là một kỳ công. Cũng không có ai phát hiện ra chuyện hôm nay Vu Lạc Vũ lén xuất cung, Niệm Tuyết thở phào nhẹ nhõm, tuy rằng hôm nay chơi rất vui vẻ nhưng khi trở về vẫn cảm thấy kinh hồn táng đảm, cũng may không bị ai phát hiện, xem như mình tránh được một kiếp.

Sau khi Vu Lạc Vũ đổi xong y sam hồi lâu, Vĩnh Đế lại đến.

"Phụ hoàng, tại sao ngài lại đến đây!" Vu Lạc Vũ vừa thấy Vĩnh Đế đến liền vội vàng chạy đến bên người hắn làm nũng, kỳ thật trong lòng nàng cũng sợ hãi, không biết chuyện hôm nay lén xuất cung có bị phát hiện không.

"Phụ hoàng tới đón tiểu công chúa của cô vương a." Vĩnh Đế vui vẻ nói, vô cùng ân cần.

Nhìn thấy bộ dáng như thế của phụ hoàng, Vu Lạc Vũ mới thoáng an tâm, xem ra sự tình vẫn không bị bại lộ, Vu Lạc Vũ giả bộ ngốc nghếch hỏi: "Có chuyện gì không ạ?" Đôi mắt to tròn của Vu Lạc Vũ chớp chớp, cực kỳ đáng yêu.

"Vũ Nhi quên rồi sao? Hôm nay chính là lễ thất tịch, buổi tối phải mở tiệc chiêu đãi văn võ bá quan."

"A..." Vu Lạc Vũ chu chu cái miệng nhỏ nhắn bất mãn. "Rất nhàm chán a phụ hoàng."

"Ha ha ha..." Vĩnh Đế bị bộ dáng đáng yêu của Vu Lạc Vũ chọc cười, vuốt râu sủng nịnh nói: "Cô vương cung biết là nhàm chán, vậy không bằng Vũ nhi cùng phụ hoàng tham gia vãn yến, phụ hoàng sẽ bồi Vũ nhi chơi đùa, được không?"

"Ưm, Được a Được a!" Vu Lạc Vũ vui vẻ nở nụ cười. Vốn Vu Lạc Vũ không định đi, ai ngờ ầm ĩ một chút lại có thể làm cho phụ hoàng cùng mình chơi đùa, Vu Lạc Vũ có thể nào không vui.

"Ha ha ha...Đi thôi." Vẻ mặt Vĩnh Đế vui vẻ, nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Vu Lạc Vũ đi đến đại điện.

Vu Lạc Vũ thật sự nhận hết tất cả sủng ái, Vĩnh Đế là Vu vương đứng trên vạn người, hắn cư nhiên trước khi yến hội bắt đầu lại tự mình đến tẩm cung công chúa đón Vu Lạc Vũ. Thử hỏi có đại quân vương nào có thể sủng nữ nhi của mình đến mức này chưa.

Yến hội vẫn như lúc trước, vô cùng nhàm chán, lại đem Vu Lạc Vũ đến, vì thế Vu Lạc Vũ lại hết sức cao hứng chạy đến bên người Hách Liên Hoàng hậu. Đại thần Vu quốc đều biết Vĩnh Đế cùng Hách Liên Hoàng hậu yêu thương công chúa, nhưng biết thì biết, tận mắt nhìn thấy thì lại là chuyện khác, cổ ngữ có nói, quân thần khác biệt, cho dù Vu Lạc Vũ là nữ nhi của Vĩnh Đế, nhưng cũng thuộc loại thần tử, từ xưa nào có quân chủ cùng thần tử ngồi chung một chỗ đâu chứ?

Vu Lạc Vũ được sủng ái như thế, những gia đình quan lại trong đại điện có con đều bắt đầu nóng lòng muốn được trổ tài, lúc nhỏ công chúa được sủng ái đó hẳn là đương nhiên, nhưng hiện tại công chúa đã mười sáu tuổi cư nhiên còn có thể được sủng nịch như thế, điều này làm sao có thể không làm cho các đại thần kích động được chứ? Việc này có nghĩa là nếu ai có thể may mắn cưới được công chúa điện hạ, vậy cả đời này có thể lên như diều gặp gió. 'Hoàng thân quốc thích' bốn chữ này lúc nào mà không làm cho người người khát vọng được chứ.

Trong vãn yến lễ thất tịch năm nay, những đại thần đến tham gia đều mang theo nguyên phối phu nhân(1) cùng trưởng tử(2). Vãn yến những năm thất tịch trước cũng chưa từng an bài như vậy, người sáng suốt nhìn vào cũng đều biết là chuyện gì xảy ra. Vu Lạc Vũ đã mười sáu tuổi, nữ tử bình thường ở tuổi này thì đã làm vợ người từ lâu. Vĩnh Đế cố ý an bài như vậy, mang theo trưởng tử xem ra là muốn vì Vu Lạc Vũ tuyển tế(3). Các đại thần muốn thăng quan tiến chức, muốn nhi tử của mình trở thành Phò mã thì trước khi đến tham dự vãn yến tất nhiên đều đã lo chu toàn vẻ bề ngoài cho con mình rồi.

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Where stories live. Discover now