Chương 16

6.5K 312 103
                                    

Mấy ngày gần đây, Vu Lạc Vũ bận rộn xử lý quốc sự, mỗi ngày chỉ ngủ mấy canh giờ làm nàng mệt mỏi đến cực điểm.

Cũng may, gần đây trong cung rất yên ắng, mình phái cung nữ đến dạy Bùi Ngọc Nhi lễ nghi, nàng ta thế nhưng cũng không ầm ĩ ra chuyện gì, điều này làm Vu Lạc Vũ có chút kinh ngạc, nhưng nàng cũng không cho rằng Bùi Ngọc Nhi sẽ thật sự nghe lời ngoan ngoãn học mấy cái lễ nghi rườm rà kia.

Buổi chiều, ánh mặt trời dịu mát, đây là thời tiết tốt để vừa tắm nắng vừa thưởng thức trà vừa ngắm hoa. Thế nhưng Vu Lạc Vũ lại ở Vĩnh Cát Điện phê duyệt tấu chương. Đăng hỏa ở thiên thính* củaVĩnh Cát Điện là một ngày mười hai canh đều đốt. Khi Vĩnh Đế vẫn còn tại thế, nơi này mùa hè chính là nơi tránh nắng tốt nhất, bởi vì nó đủ âm u, là nơi duy nhất trong Vĩnh Cát Điện mà ánh mặt trời ít chiếu đến nhất. Mà từ khi Vu Lạc Vũ đến liền đem thiên thính xem như thư phòng, bởi vì Vu Lạc Vũ không thích ánh nắng mặt trời.

(*Thiên thính – 偏厅. Đại sảnh ở chính giữa, còn thiên thính ở hai bên...nên mình gọi là sảnh ngoại, tức là sảnh bên...)

"Hai ngày nay, Bùi Ngọc Nhi thế nào?" Vu Lạc Vũ vừa phê duyệt tấu chương vừa hỏi Niệm Tuyết đứng bên cạnh, trong lòng nàng chung quy vẫn không tin Bùi Ngọc Nhi sẽ ngoan ngoãn học quy cũ, đó căn bản là điều không có khả năng.

"Hồi bệ hạ, Dạ Yêu Điện cũng không xảy ra bất cứ chuyện gì."

Thật không? Vu Lạc Vũ buông bút, bắt đầu trầm tư. Nàng luôn luôn nhìn người rất chuẩn, nhưng Bùi Ngọc Nhi này thật sự làm cho nàng nhìn không thấu. Tính cách nàng ấy như vậy, không phải là ghét bị trói buộc nhất sao? Ngoan ngoãn học tập quy củ? Làm sao có thể chứ?! Quên đi, Vu Lạc Vũ cũng không định bận tâm đến chuyện này.

Mình cũng không phải Bùi Ngọc Nhi làm sao biết nàng ấy suy nghĩ cái gì chứ, thật sự là tự tìm khó.

Vu Lạc Vũ cười khổ, mấy ngày gần đây thật sự kỳ quái, không hiểu sao đôi khi sẽ nghĩ đến Bùi Ngọc Nhi, nghĩ xong sẽ cảm thấy ngực như bị đè nén, rất khó chịu. Sau đó qua một lát sẽ lại tiếp tục nghĩ đến. Mình cũng sắp không thể hiểu được mình nữa rồi.

Tiếp tục vùi đầu phê duyệt tấu chương, cho dù cảm thấy mình sắp phát điên, Vu Lạc Vũ cũng phải kiên trì. Nàng không thể buông tay mặc kệ, rồi từ đó về sau không thượng triều. Nếu vậy Vu Quốc cũng hoàn toàn xong rồi.

Đúng lúc này, cánh cửa thư phòng nhẹ nhàng bị đẩy ra, sau đó xuất hiện một cái đầu. Niệm Tuyết nghe thấy âm thanh liền hướng mắt nhìn qua. Là cung nữ ở Vĩnh Cát điện, cũng nữ đó ra dấu với Niệm Tuyết ý bảo nàng đi đến một chút. Niệm Tuyết quay đầu lại nhìn nhìn Vu Lạc Vũ, phát hiện nàng vẫn còn đang tập trung phê duyệt tấu chương, hoàn toàn chưa chú ý đến, vì thế Niệm Tuyết rón rén đi ra thiện thính.

Cũng chỉ mất một chút thời gian nói mấy câu, Niệm Tuyết lại đẩy cửa phòng rón rén bước vào.

"Bệ hạ." Niệm Tuyết nhỏ giọng gọi một tiếng.

"Ân?" Vu Lạc Vũ lên tiếng trả lời, mắt vẫn tiếp tục xem tấu chương.

"Dạ Yêu Điện đã xảy ra chuyện, nghe nói hai cung nữ dạy quy củ đã bị Ngọc Nhi tiểu chủ đánh."

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Where stories live. Discover now