Chương 51

5.4K 212 1
                                    


Chiến sự như lửa cháy, năm vạn tinh binh của Diệu Nghiêm cùng năm vạn tinh binh của Vu Quốc, ai thắng ai bại đây?

Người của Diệu Nghiêm trời sinh thân hình to lớn, thể trạng cực tốt, lại hiếu chiến, mà người của Vu Quốc ở sinh sống ở phía Nam, nếu nói về đánh giặc, mọi mặt đều kém hơn Diệu Nghiêm, nhưng người Vu Quốc làm việc chú trọng mưu kế, tâm kế, mà Diệu Nghiêm lại không quan tâm những thứ này, chỉ nhất mực xung trận, song phương đều có ưu cùng khuyết điểm. Nếu nói thắng thua, cũng không thể dễ đoán như vậy.

Tuy là chiến sự xảy ra ở Lỗ Dương, nhưng các đại thần trong triều đình cũng đều mang sắc mặt khổ não. Diệu Nghiêm mơ ước Vu Quốc không phải một hai năm, lại là một núi không thể có hai hổ. Chiến sự này của hai nước tuyệt đối đã từ mấy trăm năm trước, lúc thiên hạ phân làm hai quốc gia. Bởi vì dựa theo hoàn cảnh sinh trưởng của Diệu Nghiêm Quốc mà nói, Vu Quốc hẳn đã bị Diệu Nghiêm Quốc thu vào túi từ sớm rồi, nhưng vì sao đến hiện tại khi Vu Lạc Vũ lên ngôi, hai nước vẫn giằng co như vậy chứ? Mà chuyện này, tất nhiên có nguyên nhân của nó.

Biên giới có chiến sự, trăm họ ở Lỗ Dương nhất định rất khổ sở, vì vậy Vu Lạc Vũ hạ chỉ, sai người vận chuyển ngân lượng, lập tức lên đường đến Lỗ Dương, giúp cho nạn thiên tai hạn hán. Mà người lần này nhận lệnh, chính là Thừa tướng Văn Duẫn!

Tiếu công công tuyển chỉ xong, trên điện liền trở nên xôn xao.

Chuyện bé xé ra to, làm quá lên rồi, bất quá chỉ là vận chuyển ngân lượng, lại để cho Thừa tường đương triều nhận lệnh, lần này đi phải mất mấy ngày, qua rất nhiều địa phương, nếu có chút không cẩn thận, lỡ như Văn Duẫn có chuyện không may, Vu Quốc tất nhiên thiếu đi một vị đại tường đa mưu túc trí, lo xa nghĩ rộng. Bất luận thế nào, chiêu này của Vu Vương quả thực là hạ hạ sách a!

Nhưng Vu Lạc Vũ không quan tâm, nàng muốn Văn Duẫn đi tất nhiên là có đạo lý của mình, mà hiện giờ nàng ngồi trên long ỷ trong đại điện, gương mặt trắng tuyết tỏ ra rất bình thản, không chút nào bị những người dưới điện ảnh hưởng. Nàng nhìn Văn Duẫn đứng phía dưới, Văn Duẫn cũng ngẩng đầu nhìn nàng. Đôi mắt đen nhánh của Vu Lạc Vũ tràn đầy thâm ý, nàng biết Văn Duẫn có thể hiểu được, cũng biết hắn nhất định có thể thu xếp ổn thỏa mọi chuyện.

Mà Văn Duẫn quả nhiên không phụ sự kỳ vọng của Vu Lạc Vũ. Hắn nhìn chăm chú vào đôi mắt thâm thúy của nàng, đột nhiên khóe miệng khẽ cười, tất cả đều không cần nói.

"Thần lĩnh chỉ!"Lời của Văn Duẫn hiện ra kiên định, hắn đã hiểu ý của Vu Lạc Vũ.

Hành động lĩnh chỉ của Văn Duẫn càng làm các đại thần bùng nổ như nồi nước sôi, mọi người vội vàng châu đầu ghé tai, sắc mặt muôn hình vạn trạng. Đúng lúc ấy, một thanh âm đột ngột vang lên.

"Khởi bẩm bệ hạ, thần cho rằng loại chuyện nhỏ như vận chuyển vật tư thế này, quả thực không nên để Văn đại nhân đi trước, lỡ như không cẩn thận...." Nói đến chỗ này, người nọ đã dừng lại, có mấy lời nói quá rõ ràng cũng không tốt, đến điểm thì dừng, để bệ hạ hiểu ý, bản thân cũng có đường lui.

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ