Chương 71

3.9K 170 2
                                    


Tin tức Vưu Lăng Vi lên dường rất nhanh truyền đến chỗ Vu Lạc Vũ, nàng nhìn trúc giản trong tay, tâm trạng không yên. Vưu Lăng Vi nhanh như vậy đã đến, bây giờ quả thật chính là trước có cường địch sau có truy binh. Bản thân lại bị kẹp ở giữa, làm thế nào cho phải đây?

Tay Vu Lạc Vũ bất giác gõ gõ mặt bàn, khổ não suy nghĩ.

Vưu Lăng Vi không động được, như vậy chỉ có...

Vu Lạc Vũ gọi Khôn Bát đến, lệnh cho nàng âm thầm xử lý tất cả tai mắt của Thái Vương Thái hậu. Trước mắt, tin tức Vưu Lăng Vi đến Vu Quốc chắn chắn không thể để cho Thái Vương Thái hậu biết nhanh như vậy.

Khôn Bát nhận lệnh, xoay người rời khỏi Vĩnh Cát điện. Ám vệ trong cung Thái hậu tổng cộng mười người, phân tán khắp các ngõ ngách trong cung, trong đó có hai tên âm thầm phục ở nhánh cây phía sau hậu viện của Vĩnh Cát điện, giám thị nhất cử nhất động của Vu Lạc Vũ. Khôn Bát quanh năm ngầm qua lại toàn bộ hoàng cung, thần long thấy đầu không thấy đuôi, địa phương mà mười tên kia thường xuyên ẩn mình, nàng biết rất rõ ràng, chẳng qua là không có mật lệnh của Vu Lạc Vũ cho nên dù Khôn Bát có gặp bọn họ cũng chỉ là âm thầm bí mật quan sát, chưa từng động thủ.

Một thân y phục dạ hành, Khôn Bát xuất hiện ở trên cành cây phía hậu viện, lúc này nàng đang nhắm mắt lắng nghe nhất cử nhất động xung quanh. Góc Đông Nam cùng góc Đông Bắc, khóe miệng Khôn Bát khẽ kéo, tung người nhảy một cái liền biến mất trong đại thụ. Đêm khuya thanh vắng, Khôn Bát tựa như một con đại bàng ẩn thân nơi sâu, mà hai tên ám vệ của Thái hậu chỉ là một bữa ăn khuya bình thường của nàng.

Lặng lẽ ẩn phục, Khôn Bát dùng khinh công trác tuyệt đi đến bên người tên ám vệ ở góc Đông Bắc. Chỉ tiếc, cho dù khinh công của tên ám vệ này có khá hơn nữa cũng vẫn không thể nào địch lại Khôn Bát. Đối với sự xuất hiện của nàng, hắn thậm chí còn chưa từng phát hiện. Ánh mắt Khôn Bát đột nhiên trở nên băng lãnh, chủy thủ sắc bén, nâng tay chém xuống, cần cổ trắng nõn chợt rách ra một đạo vết thương, sau đó 'phụt' nhẹ một tiếng, máu tươi văng đầy thân cây. Toàn bộ quá trình, người nọ ngay cả yết hầu cũng chưa từng động, có thể thấy hành động của Khôn Bát nhanh đến mức nào, ngoan độc bao nhiêu, chính xác đến thế nào. Ám vệ kia mắt mở trừng, đến tận lúc chết, hắn cũng không biết là ai đã giết hắn!

Động tác của Khôn Bát rất thuần thục, thành thạo đem cái xác giấu vào trên thân cây, mọi thứ nhìn vẫn như bình thường không có gì khác biệt, người nọ vẫn như còn sống và vẫn đang theo dõi Vu Lạc Vũ, chỉ là dòng máu tươi chảy từ trên cổ hắn đã thể hiện tất cả, hắn không còn là ám vệ nhất đẳng nữa, không lâu sau cũng chỉ là một bộ bạch cốt thôi.

Khoản thời gian tiếp theo, Khôn Bát vẫn bí mật ẩn trong bóng tối, lấy tư thái của đại bàng tiếp tục săn lùng bữa tối của nàng. Đêm nay bầu trời hoàn toàn không có một ngôi sao nào, đen nhánh. Nàng chính là thích khách chi vương lấy mạng người không chớp mắt trong bóng đêm, tối nay nàng sẽ ngang dọc trong hoàng cung, thưởng thức bữa ăn phong phú này.

Một lúc lâu sau, Khôn Bát đã phục mệnh diệt trừ tất cả ám vệ của Thái hậu, không chừa một ai. Vu Lạc Vũ gật đầu, lại truyền Tiếu công công đến, căn dặn hắn phái một đám người, trông coi Ý Thiên điện.

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Where stories live. Discover now