Chương 22

6.4K 296 3
                                    


Lúc Vu Lạc Vũ đến tìm Bùi Ngọc Nhi, nhìn thấy nàng đang phơi mình tắm nắng, màu da của nàng dưới ánh mặt trời càng thêm nhu hòa xinh đẹp, còn cả dáng vẻ nghiêm túc kia lại càng khiến Vu Lạc Vũ ngứa ngáy trong lòng. Vu Lạc Vũ nhíu mày, loại cảm giác kỳ lạ này nàng không phải là không nhận ra được, nhưng mấy ngày nay tựa hồ lại xuất hiện quá mức thường xuyên. Sau khi gặp Bùi Ngọc Nhi, cảm giác như vậy liên tiếp xuất hiện, rốt cuộc đây là cảm giác gì? Vu Lạc Vũ không gọi tên được, nhưng dù sao cũng thấy không dễ chịu chút nào... A, Vu Lạc Vũ tặc lưỡi, thôi quên đi.

Đến gần Bùi Ngọc Nhi, Vu Lạc Vũ mới phát hiện ra đằng trước nàng còn có một tiểu nữ hài, nữ hài kia nhìn có chút nhỏ yếu bị Bùi Ngọc Nhi che khuất, khó trách mới rồi mình nhìn không thấy. Xem y phục thì nàng đích thị là một hạ đẳng cung nữ, sao lại cùng Bùi Ngọc Nhi ngồi chung một chỗ đây?

Hoàng Oanh đang vui vẻ cúi đầu ăn trái cây Bùi Ngọc Nhi ban cho, hoàn toàn không để ý đến Vu Lạc Vũ xuất hiện. Đợi Vu Lạc Vũ đến thật gần nàng mới chợt nhận ra có người đi tới, vừa ngẩng đầu lên thiếu chút nữa đã sợ muốn ngất xỉu. Đập vào mắt nàng trước tiên không phải là Vu Lạc Vũ, mà là một thân hoa lệ long bào trên người nàng, trên đế phục đỏ rực còn thêu một con cự long đen viền vàng, đại long đang rít gào, khí thế bàng bạc. Coi như nàng là kẻ ngu cũng nên biết người trước mắt kia là ai.

Hoàng Oanh cuống quít đem trái cây vẫn chưa kịp nhai hốt hoảng nuốt vào, sau đó đứng dậy quỳ trên mặt đất hành lễ.

"Ngô vương vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế."

"Ừ, đứng lên đi."

Bùi Ngọc Nhi thấy Hoàng Oanh như vậy, dĩ nhiên biết là ai đã tới, nhất thời trong lòng ùa về một trận phiền não, sao nàng lại đến lúc này, mới chỉ có mấy ngày. Quay đầu lại, Bùi Ngọc Nhi không cam tâm nhưng cũng cắn môi gọi một tiếng "Bệ hạ."

Hả? Một tiếng này khiến cho Vu Lạc Vũ vô cùng kinh ngạc, từ khi vào cung tới nay đây chính là lần đầu tiên Ngọc Nhi gọi mình là "bệ hạ". Tiểu nha đầu này hôm nay lại uống nhầm thuốc ư?

"Ngươi không sao chứ?" Vu Lạc Vũ hỏi.

"Ta rất khỏe, mỗi ngày đều dùng bữa, mấy ngày nay thân thể cũng hồi phục lại không tệ."

Vu Lạc Vũ gật đầu, nhất cử nhất động của Bùi Ngọc Nhi ở Dạ Yêu điện tất nhiên nàng đều biết rõ, mấy ngày nay quả thật nàng ấy quả thật rất ngoan ngoãn, cho nên Vu Lạc Vũ mới nhanh chóng sắp xếp chính sự, chuẩn bị đem nàng xuất cung, thực hiện lời hứa mấy ngày trước.

"Đây là cung nữ Niệm Tuyết tìm cho ngươi sao?" Vu Lạc Vũ chuyển đề tài, hỏi về Hoàng Oanh. Nhìn dáng vẻ Bùi Ngọc Nhi tựa hồ là rất thích tiểu nữ hài này, lại còn để nàng ngồi chung một bàn, đây quả là chuyện tốt.

"Ừ."

"Có hài lòng không?"

"Có, ta rất thích nàng, là một tiểu cô nương đơn thuần." Bùi Ngọc Nhi gật đầu, trong miệng ngậm bồ hòn làm ngọt. Thật ra Bùi Ngọc Nhi chính là chờ Lạc Đế đến để lựa lời khen Hoàng Oanh, như vậy thì có thể lưu nàng lại bên cạnh mình, sau này nàng không cần phải chịu khổ nữa, không nghĩ tới hôm nay Vu Lạc Vũ lại còn hỏi trước, thật hợp ý mình.

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang