Chương 47

5.3K 245 37
                                    

Lúc này, Vu Lạc Vũ đang ở trong điện đọc sách, nàng là muốn Bùi Ngọc Nhi cùng đi dùng vãn thiện cho nên mới bảo Tố Ngũ đi Dạ Yêu điện mang nàng đến. Thế nhưng hiện giờ thời gian trôi qua cũng lâu rồi, Vu Lạc Vũ không suy nghĩ nhiều, nàng đoán có lẽ tiểu Ngọc Nhi lại nổi tính tình, e là sẽ không dễ dàng mời đến.

Lại xem sách một lát, Tốn Ngũ mới trở về. Vu Lạc Vũ nâng mắt, phát hiện chỉ có một mình Tốn Ngũ.

"Tiểu chủ đâu?" Vu Lạc Vũ hỏi.

Tốn Ngũ chắp tay, mở miệng:

"Thời điểm thuộc hạ đến cũng không nhìn thấy tiểu chủ ở Dạ Yêu điện."

Không ở trong điện?

"Lúc chiều nàng ấy không trở về sao?"

"Nghe các cung nữ ở Dạ Yêu điện nói, lúc chiều tiểu chủ có trở về, sau đó lại ra ngoài, nhìn biểu tình của tiểu chủ dường như là không vui, tựa hồ là ra ngoài giải sầu."

Vu Lạc Vũ im lặng, nàng trái lại không lo lắng Bùi Ngọc Nhi lại ôm ý niệm lẩn trốn, nhưng là không vui....Vu Lạc Vũ nghĩ, e là chuyện lúc chiều đã chọc giận nàng. Khoát khoát tay, Vu Lạc Vũ tỏ ý Tốn Ngũ có thể lui xuống. Bùi Ngọc Nhi tức giận cũng không phải một hai ngày, qua vài ngày là ổn thôi.

Tốn Ngũ lui xuống, bước ra cửa điện, nàng ngước nhìn bầu trời, ánh nắng chiều đỏ rực, trong cung đã bắt đầu lên đèn, một mảnh đăng hỏa huy hoàng, vừa mỹ lệ lại tĩnh mịch. Thế nhưng trong lòng nàng lại đang tràn ngập mù mịt, rốt cuộc là sao vậy, nàng cũng không hiểu hôm nay tại sao nàng lại làm chuyện này. Ở Dạ Yêu điện, nàng biết rất rõ nữ tử quật cường đó bị Phong Nghi mang đến Ý Thiên điện sẽ có kết quả gì, nàng rõ ràng có thể ngăn cản nhưng lại không làm vậy.

Tốn Ngũ biết nàng nối dối cũng không cao minh, Vu Lạc Vũ thông minh như vậy, sớm muộn cũng sẽ biết được. Tốn Ngũ không sợ, thậm chí còn có một chút kỳ vọng. Nàng muốn biết, sau khhi bệ hạ đã biết bản thân mình nói dối hơn nữa còn có ý để tiểu chủ đi đến Ý Thiên điện thì sẽ như thế nào? Sẽ nổi giận? Sẽ trừng phạt mình? Hay là sẽ giết mình?

Tốn Ngũ cho đến bây giờ cũng không phải là kẻ tiểu nhân hèn hạ âm thầm làm chuyện xấu, nhưng đối với Vu Lạc Vũ, nàng vẫn không tự chủ được muốn đi ngăn trở, nàng không thích nữ tử tên Bùi Ngọc Nhi đó. Cái nữ tử quật cường thậm chí không vâng lời Vu vương, nàng ta có tư cách gì đáng giá bệ hạ phải đối đãi như vậy? Tốn Ngũ theo Vu Lạc Vũ ba năm, mọi chuyện đều theo nàng, yêu nàng, tẫn trung tẫn trách với công việc, chỉ cần Vu Lạc Vũ ra lệnh một tiếng, cho dù bảo nàng chết, nàng cũng sẽ không chớp mắt tự sát trước mặt nàng! Ba năm! Tốn Ngũ yêu nàng ba năm, cũng bởi vì nàng là Vu vương, mà nàng chẳng qua chỉ là thuộc hạ của nàng ấy. Tốn Ngũ biết hai người bọn họ không có khả năng, không môn đăng hộ đối, huống chi còn là hai nữ tử. Nàng sợ, sợ rằng hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, cho nên Tốn Ngũ chưa bao giờ nói nàng yêu Vu Lạc Vũ, chỉ lặng lẽ ở bên người nàng, lặng lẽ yêu nàng, bảo vệ nàng. Hết thảy mọi thứ vốn nên như vậy, thế nhưng đột nhiên lại nhảy ra một Bùi Ngọc Nhi, nhiễu loạn tất cả! Bệ hạ sao có thể yêu nàng ta, nàng ta có gì tốt? Bệ hạ sao lại không nhìn thấy mình? Nếu luận tư cách, mình không có sao? Người có tư cách nhất chính là mình!

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Where stories live. Discover now