☆ Chương 9

22.6K 1.3K 751
                                    

Bị bắt học suốt 2 tiếng đồng hồ, Bạch Tân Vũ cuối cùng cũng hoàn thành một việc mà từ trước đến nay chưa từng làm bao giờ... gấp chăn, càng làm cho cậu không tài nào hiểu nổi là, không chỉ gấp chăn, mà còn phải thi đua nữa chứ. Vừa nghĩ tới mỗi ngày trời chưa sáng hẳn đã phải rời giường, còn phải tốn thời gian xếp chăn, cậu đã cảm thấy không còn niềm vui trên cuộc đời này nữa.

Du Phong Thành dường như đã quên mất chuyện uy hiếp cậu ở phòng rửa mặt hồi sáng, hắn ra vẻ một cậu bạn học tốt, dạy cậu gấp chăn, trải giường, Phùng Đông Nguyên và Tiền Lượng cho là hai người bọn cậu không có chuyện gì, cũng lấy làm vui vẻ theo. Hai người đơn giản cho rằng, giữa người tuổi trẻ với nhau thì cái gì chóng đến cũng chóng đi, chẳng có việc gì to tát mà đáng để tâm.

Sau khi giảng giải nội vụ xong, Trần Tĩnh cho mọi người nghỉ ngơi một tiếng, thấy sắp đền giờ ăn cơm trưa, nghĩ đến sau khi ăn trưa xong, có thể nằm trên giường nghỉ ngơi một lát, Bạch Tân Vũ nóng lòng mong cho cái đồng hồ chạy mau hơn một tí. Cậu cảm thấy hôm nay có lẽ là ngày dài nhất trong cuộc đời cậu, nhiều chuyện xảy ra như vậy, mà bây giờ vẫn còn là buổi sáng.

Lúc nghỉ ngơi, Bạch Tân Vũ lại đi đến phòng thường trực, muốn gọi một cuộc điện thoại, bởi vì hôm nay mới là ngày đầu tiên chính thức nhập ngũ, thành ra có rất nhiều tân binh sốt ruột muốn báo bình an cho gia đình, Bạch Tân Vũ vừa đến nơi thì trông thấy nào là bà ngoại ơi, hay ba ơi, cả hàng người dài đến bốn mét, Tiền Lượng đi cùng cậu phàn nàn cả buổi trời, Phùng Đông Nguyên An thấy vậy an ủi bọn cậu, "Ngày hôm qua lúc hai người nghỉ ngơi tớ có đi gọi điện, khi đó ít người lắm, hai người đừng nóng, ngày mai sẽ không có nhiều người như vậy đâu."

Tiền Lượng nói: "Mình đi chỗ khác một lát, tìm chỗ ngồi hút thuốc lá đi."

Bạch Tân Vũ bỗng vực dậy tinh thần, "Đi, đi hút một điếu."

Phùng Đông Nguyên cười nói: "Các cậu còn hút thuốc lá nữa hả, tớ không biết hút."

"Thế dạy cậu ha."

Phùng Đông Nguyên lắc đầu một cái, "Tớ không học đâu, hút thuốc có hại cho sức khỏe."

Hai người kéo cậu ta vào trong một cái chòi nghỉ mát, Bạch Tân Vũ moi một điếu thuốc ra đưa cho Tiền Lượng, Tiền Lượng ánh mắt sáng lên, "Oa, em chưa từng thấy bao giờ nha, tiếng Anh nữa chớ, có phải đắt lắm không vậy."

"Không phải tiếng Anh, đó là nhãn hiệu của nước Đức." Bạch Tân Vũ hơi tỏ vẻ đắc ý nói.

"Em phải thử một chút mới được." Tiền Lượng nhóm lửa, cẩn thận hít một hơi, làm ra vẻ mặt hưởng thụ, "Ừm, thuốc xịn."

Phùng Đông Nguyên cười khúc khích, "Thứ này thì có gì hay ho chứ."

Bạch Tân Vũ đưa cho cậu một điếu, "Không muốn thật hả."

Phùng Đông Nguyên lắc đầu.

Tiền Lượng nói: "Đông Nguyên, tớ thấy cậu thật thà lắm nha, có phải cậu cũng là... học sinh gương mẫu gì đó không vậy."

Phùng Đông Nguyên hơi ngượng ngùng nói: "Ừ, tớ còn là lớp trưởng, chủ tịch hội học sinh nữa."

"Thật hả, chắc thành tích của cậu giỏi lắm."

Tiểu Bạch DươngWhere stories live. Discover now