☆Chương 110

30.4K 1.1K 396
                                    

Lúc Bạch Tân Vũ về nhà, đã qua sáng sớm, đến nơi thì đã hơn 9 giờ, cậu thở dài, nhắm mắt bước vào.

Cha cậu đã đến công ty, mẹ cậu ngồi ở trên salon, nhác thấy cậu trở về, liền nhìn cậu chăm chăm, "Mẹ còn tưởng mẹ nghe nhầm, mới bốn năm giờ sáng con ra khỏi nhà làm cái gì?"

Bạch Tân Vũ liếc mắt nhìn bác giúp việc, bác ta cười trừ, tự giác tránh đi. Cậu ngồi bên cạnh mẹ mình, nói: "Tối hôm qua, Du Phong Thành tới tìm con, cậu ấy sốt, nên con đưa cậu ta đến bệnh viện."

Giọng nói của Lý Úy Chi không tự chủ mà cất cao, "Nửa đêm nửa hôm nó đến tìm con làm gì?"

Bạch Tân Vũ ôm lấy bả vai bà, "Cậu ta biết mẹ phát hiện ra chuyện của hai đứa bọn con rồi, nên....đến gặp con."

Lý Úy Chi đẩy tay cậu ra, nghiêm túc nhìn cậu, "Sau đó thì sao?"

Bạch Tân Vũ nhìn bà, nhẹ than một tiếng, "Mẹ ơi, hơn một năm trước con xuất ngũ từ Báo Tuyết, con đã quyết định sẽ hoàn toàn cắt đứt với cậu ta, nếu con không có quyết tâm, ngay từ đầu con cũng sẽ không về. Lúc ấy bọn con, có mâu thuẫn, con cho rằng con xuất ngũ xong, chính là kết thúc, nhưng đến tận bây giờ, bọn con vẫn lằng nhằng lâu như vậy, con phát hiện ra con chưa quên được cậu ta. Mẹ, từ nhỏ đến lớn có cái gì con cũng đều kể cho mẹ nghe, riêng chuyện này con cũng chẳng muốn gạt mẹ, thật sự là con không quên được cậu ta, đời này sẽ không bao giờ có địa phương nào khiến con khắc ghi như trong quân ngũ, mà cũng sẽ không có ai khiến con có thể nặng tình hơn cậu ta được nữa."

Hai tròng mắt Lý Úy Chi trợn to, trong ánh nhìn đó tràn đầy lo nghĩ, oán giận, khó hiểu, "Con à, tại sao con lại hồ đồ như thế, con chung đụng với đàn ông, người ngoài sẽ nhìn chúng ta như thế nào đây? Anh trai con là cái dạng này, con cũng cùng một tuồng luôn sao!"

Bạch Tân Vũ bắt lại tay bà, nhẹ nhàng áp trán mình lên trán bà, dịu dàng bảo: "Mẹ, cái này không liên quan chút xíu gì đến anh con hết, nếu con bị ảnh hưởng bởi anh ấy, thì phải bị ảnh hưởng từ lúc con còn ở bên cạnh ảnh chứ, sẽ không chờ đến khi đi bộ đội đâu. Mẹ à, trước nay mẹ vẫn luôn thương con, chuyện này con lại khiến mẹ khó xử như vậy, con xin lỗi, những đạo lý mẹ nói con hiểu hết, nếu con có thể khống chế chính mình, con cũng không muốn thích đàn ông đâu."

Lý Úy Chi ôm lấy cổ cậu, khẽ sụt sùi, lặp đi lặp lại: "Tại sao con không khiến người bớt lo, tại sao không để người bớt lo chứ."

Bạch Tân Vũ khẽ khàng vuốt vuốt lưng bà, viền mắt ẩm ướt, nhưng ánh mắt lại vô cùng kiên định. Cậu xoắn xuýt lưỡng lự đã quá lâu, cậu luôn cho rằng thời gian có thể giải quyết hết thảy phiền muộn hộ mình, cuối cùng cậu phát hiện ra nếu bản thân cậu không đối mặt, thực ra chẳng giải quyết được cái gì hết. Dù có lảng tránh như thế nào, cậu cũng không lừa được bản thân, rằng cậu vẫn thích Du Phong Thành, vẫn len lén hoài niệm khoảng thời gian tốt đẹp của hai người khi còn trong quân ngũ, nhiều lúc cậu nghĩ làm sao để thời gian quay trở lại hai năm về trước, cậu muốn quý trọng những thời khắc kề vai chiến đấu cùng Du Phong Thành, ở Botswana, khi cậu cảm giác tính mạng của mình sắp tận, hết thảy nhớ nhung của cậu với Du Phong Thành bạo phát trong nháy mắt, thứ cảm giác tuyệt vọng cùng chua xót khi đó, đến nay vẫn còn mới mẻ trong ký ức của cậu.

Tiểu Bạch DươngWhere stories live. Discover now