☆Chương 80

29.7K 1.3K 875
                                    

Không ai biết Hoắc Kiều bắt đầu phát sốt từ lúc nào, khi xuất phát nhìn hắn quả thực không có vấn đề gì, nhưng trải qua 7 tiếng chạy bộ liên tục, cho dù tố chất thân thể của một người tốt đến đâu cũng có khả năng sẽ suy sụp.

Bọn họ đánh liều mạng sống của mình truy đuổi nhóm người còn lại, con đường sinh tử này không biết còn bao lâu nữa mới thấy được điểm cuối.

Hơn một giờ sau, trời đã sáng, bão tuyết yếu dần, A Tứ lại bắt được tín hiệu từ vệ tinh, hắn nửa vui nửa buồn nói: "Tôi đã định vị được nhóm người kia rồi, cách chúng ta chỉ không đến 12 km, tin tốt là ta chỉ cần đi qua hai ngọn núi nữa là sẽ tới được một thị trấn tương đối lớn, nơi đó có lẽ sẽ có thiết bị y tế, tin xấu là bọn chúng cũng đang đi về hướng đó, nơi đó cũng sẽ có phương tiện giao thông, nếu để chúng đến trước, chúng ta chắc chắn không thể nào đuổi kịp....."

Hoắc Kiều vốc một nắm tuyết nhét vào trong miệng, ho nhẹ hai tiếng nói: "Đuổi theo, đuổi đến trước khi chúng kịp trèo qua núi, nhất định có thể đuổi tới."

Bạch Tân Vũ quỳ trên mặt đất, cởi mũ ra, cầm tuyết chà xát lên mặt, cái lạnh thấu xương ép buộc đầu óc cậu tỉnh táo lại đôi chút, thực ra cậu cũng đã tiến nhập giai đoạn đi thêm một bước nữa thì sẽ chết rồi, cậu tin rằng mình là một trong những người có thể lực tốt nhất còn lại trong đội, nhưng cũng sắp không chịu nổi nữa, chẳng ai có thể biết được người tiếp theo chết vì mệt có phải chính mình hay không....Nhưng mệt chết dù sao cũng hơn ngây người chờ chết ở chỗ này.

Một cánh tay mạnh mẽ kéo cậu từ dưới đất lên, Bạch Tân Vũ ngẩng đầu nhìn, là khuôn mặt được bọc đến kín kẽ chỉ hở hai con mắt của Du Phong Thành, lông mi thật dài vương đầy sương trắng, trong mắt hiện đầy tơ máu, Bạch Tân Vũ có thể thấy rõ lo lắng bên trong đó. Cậu cảm thấy lòng mình đau xót, anh Triệu đột nhiên qua đời, khiến cậu ngoài ý muốn cảm ngộ được sinh mệnh vô thường, ai cũng không dám cam đoan chuyến này mình có thể còn sống trở về hay không, nhỡ đâu cậu hoặc Du Phong Thành chết, cậu thực sự không muốn chết mà trong lòng còn rối bời, sợ rằng có chết cũng không nhắm mắt! Lúc này, cậu không hất tay Du Phong Thành ra, mà mượn lực hắn đứng lên, Du Phong Thành cho dù không phải là người của cậu, cũng vẫn là chiến hữu gắn bó sinh tử, riêng điểm này hắn không hề khác với những người còn lại trong đội.

Bọn họ đỡ lấy nhau, cắn chặt răng, ở trong tuyết thất thểu mà đi về phía trước.

Thời gian nghỉ ngơi 20 phút cũng có một chút tác dụng, thời giờ cấp bách làm cho họ không dám thư giãn lấy một khắc, thân thể cho dù có lung lay sắp đổ, vẫn thủy chung không có ngã xuống.

Trời đất thênh thang một màu trắng, vô cùng vô tận, không có vật gì để làm gốc, khiến cho Bạch Tân Vũ dần dần không còn xác định được nơi đâu là mặt đất nữa, cậu thậm chí sinh ra ảo giác rằng chính mình đang đi sang ngang, ảo giác rằng mình sắp té ngã, cậu chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, ghê tởm muốn ói, trong cổ họng đau đến nhức nhối, niêm mạc bị thương đông cứng còn kẹt ở trong họng, khiến cậu thấy khó chịu như vướng phải dị vật, mỗi lần ho khan cứ như thể ho luôn cả yết hầu ra ngoài, âm thanh phát ra cũng dần im bặt, cậu triệt để không còn cách nào để nói chuyện được nữa. Bạch Tân Vũ nghĩ thầm, cậu sẽ biến thành một kẻ câm điếc ư? Cậu đã chuẩn bị sẵn sàng rồi, nếu là trước đây, cậu sẽ không thể nào chấp nhận việc có ngày mình sẽ không thể nói chuyện được nữa, nhưng sau khi anh Triệu chết, cậu đã ý thức được cho dù mình có biến thành câm điếc, cũng là một cái may trong vạn cái rủi, nếu như cậu giống anh Triệu, nội tạng bị thương đến đông cứng lại, như vậy người không tên không họ an nghỉ ở Côn Lôn Tuyết Sơn chính là cậu.

Tiểu Bạch DươngWhere stories live. Discover now