☆Chương 109

27.7K 1.1K 753
                                    

Thâm tâm Bạch Tân Vũ vẫn cầu may, hi vọng mẹ mình không phát hiện ra lá thư, song vừa bước tới đã nhìn thấy, lá thư kia cũng đang phẳng phiu nằm ở trên bàn, cậu giả vờ trấn định nói: "Mẹ, mẹ xem ảnh à?"

Lý Úy Chi ngẩng đầu lên, mắt đục đỏ ngầu, yên lặng nhìn cậu, trong đôi mắt đó ngập tràn bất an và khổ sở.

Tim Bạch Tân Vũ tức khắc nhói đau, cậu đi tới cầm tay bà, "Mẹ ơi, con..." Cậu muốn nói dối có lệ cho qua, nhưng đối diện với vẻ mặt hoang mang của mẹ mình, lời nói dối đã đến bên mép, lại nhả không ra khỏi miệng, nhớ khi xưa cậu sở hữu kỹ năng mở miệng là có thể nói dối, giờ đã sắp thoái hóa mất tiêu. Cậu không đành lòng lừa gạt chính mẹ mình, cũng không muốn phủ nhận những chứng cớ đã không còn cách nào chối cãi kia.

Lý Úy Chi run giọng hỏi: "Đây đều là sự thật ư?"

Bạch Tân Vũ thấp giọng nói: "Mẹ, xin lỗi."

Lý Úy Chi nâng tay định đánh cậu, song giơ tay lên rồi lại không hạ xuống được, cứ như vậy khựng lại giữa không trung.

Bạch Tân Vũ bắt được tay bà, dùng sức phát một cái bạt tai lên mặt mình, cậu lặp lại: "Mẹ, xin lỗi." Cậu không dám nhìn vào ánh mắt thất vọng của mẹ mình nữa, trước đây cậu thực sự không biết, ánh mắt kia sẽ làm cậu xấu hổ đến nhường này.

Lý Úy Chi nhỏ giọng nức nở, "Đứa trẻ hư đốn này, tại sao lại không khiến mẹ con bớt lo được hả."

Bạch Tân Vũ yên lặng gấp quấn album lại, trong những tấm hình kia, nụ cười của cậu và Du Phong Thành quá xán lạn, quả thực có thể đâm bị thương đôi mắt cậu.

Lý Úy Chi lau nước mắt, "Vì con ở bộ đội cô đơn quá đúng không! Giờ đã chia tay chưa!?"

Bạch Tân Vũ lưỡng lự gật đầu.

"Vậy tại sao con không quen bạn gái? Trước đây không phải con có nhiều bạn gái lắm à?"

Bạch Tân Vũ lảng tránh đáp: "Con còn bận công việc."

"Con nói bậy!" Lý Úy Chi có trực giác của phụ nữ, nhiều năm qua, con trai bà chưa từng đưa bất kỳ cô bạn gái nào về nhà, hoặc là giữ ảnh của bất cứ đứa con gái nào, con trai bà vì một gã đàn ông mà đỡ đạn, hai người từng có sinh mệnh giao tình, trước đây bà có chút ngờ ngợ, giờ đây vài tấm hình cùng với lá thư này quả thực đã xác nhận phỏng đoán của bà, bà cảm thấy con trai mình với Du Phong Thành cũng không phải chỉ là chơi đùa vớ vẩn, bà không có căn cứ, song đó là cảm giác của một người mẹ.

Bạch Tân Vũ ôm lấy cổ mẹ mình, dịu dàng nói: "Mẹ ơi, mẹ đừng tức giận có được không?"

Lý Úy Chi nhìn cậu đăm đăm, "Con thế này thì về sau làm sao mẹ đối mặt với dì Hoắc đây."

Bạch Tân Vũ thực sự không đành lòng nói cho mẹ mình biết chân tướng, cậu cảm thấy người phụ nữ Hoắc Khiết này thật quá cao tay, cậu nói cũng xong, mà không nói cũng không xong.

Lý Úy Chi thấy cậu không nói câu nào, "Con phải thề với mẹ, về sau không được gặp nhau nữa, cũng không được liên lạc gì với nó nữa!"

Tiểu Bạch DươngWhere stories live. Discover now