Chương 142: Chúng nữ Ngũ gia

11.9K 284 35
                                    

Hai ngày sau, lâm triều

" Khởi bẩm Bệ hạ, ngày hôm trước có mấy nông dân sở hữu ruộng đất ở ngoài Đế đô tìm đến vi thần, thỉnh cầu vi thần làm chủ cho bọn họ, nhưng vi thần cho rằng bản thân mình thật sự không có quyền lợi này, cho nên hôm nay thượng trình Thánh thượng, sau khi những nông dân kia biết được vi thần không thể làm chủ việc này, họ liền thỉnh cầu được gặp mặt Thánh thượng. " Mộc Chính Đức đứng ở vị trí đầu, mở miệng nói với Hoàng đế ở trên cao.

Trong lòng Ngũ quốc công nhảy dựng, bỗng nhiên sinh ra một dự cảm không tốt: " Đây quả thực là hồ nháo! Chẳng qua là dân chúng thấp cổ bé họng, tiểu dân nhỏ bé, chẳng lẽ, Tướng gia còn trông cậy vào Bệ hạ có thể gặp mặt bọn họ sao? "

Mộc Chính Đức liếc nhìn sườn mặt của Ngũ quốc công rồi mở miệng nói: " Quốc công đại nhân lời này sai rồi, dưới bầu trời này, đất nào không phải là đất của thiên tử, ở trên đất này, dân nào mà không phải là dân của Bệ hạ, dân chúng thấp bé cũng là con dân của Bệ hạ, bệ hạ Thánh Quang phổ chiếu, tụ tập thiên hạ bá tánh, bây giờ bá tánh là bởi vì tín nhiệm Bệ hạ mới có thể thỉnh cầu Bệ hạ làm chủ, nhưng Quốc Công đại nhân rốt cuộc vì sao lại cản trở như thế? "

" Hừ, ta có gì mà cản trở, nếu như Bệ hạ đáp ứng, ta tự nhiên là không có ý kiến. " Ngũ quốc công mở miệng nói.

Ngũ quốc công có thể xem như một người tĩnh dưỡng không tồi, mặc dù dựa vào thương nghiệp làm giàu, nhưng vẫn luôn tĩnh dưỡng không tồi, cũng bởi vì sự khôn khéo và thông minh của một người buôn bán, mới khiến cho ông ta hiếm khi xé rách mặt với người ta, cho dù lần đầu gặp không được thoải mái, nhưng lần sau gặp lại vẫn là vẻ mặt tươi cười.

Thế nhưng bây giờ đối mặt với Mộc Chính Đức, Ngũ Quốc công rốt cuộc không còn giả vờ được nữa, tin tưởng nếu như điều kiện cho phép, ông ta thậm chí còn muốn tiến lên hành hung Mộc Chính Đức một trận.

" Khởi bẩm bệ hạ, vi thần cho rằng những người nông dân này nhất định là bị thiên đại ủy khuất, bằng không cũng sẽ không nghĩ tới muốn cáo ngự trạng. " Phương Tỉnh sống sót từ trong sự kiện tai ương lần trước, gần đây cực kỳ để bụng, chắc là Mộc Chính Đức bảo hắn lập tức đi chết, hắn cũng sẽ không nhíu mày một cái.

Hoàng đế làm bộ dạng suy nghĩ, kỳ thật chuyện này ngày hôm qua Mộc Chính Đức cũng đã nói qua với ông ta rồi, ông ta đương nhiên là mừng rỡ khi Ngũ gia có nhược điểm rơi vào trên tay mình, dù sao Ngũ gia là đại tộc khác biệt với Bàng gia, bởi vì Ngũ gia cái gì cũng nhiều, lương thực nhiều, vải vóc nhiều, khách điếm nhiều, dịch trạm nhiều, cho nên mỗi lần chèn ép Ngũ gia chính mình cũng có thể kiếm thêm một khoản lớn.

Mặc dù làm cho Hoàng đế không vui chính là mỗi lần Mộc Chính Đức đều muốn được chia mấy chén canh, thế nhưng ông ta lại không thể không nuốt xuống cục tức này, dù sao cho đến bây giờ chính mình vẫn phải dựa vào Mộc Chính Đức.

" Vậy liền dẫn người tới đây đi, Trẫm cũng muốn xem xem bọn họ có ủy khuất gì. " Hoàng đế trên cao nhìn xuống nói.

Rất nhanh liền có người dẫn người tới, có hơn hai ba mươi người, cầm đầu vẫn như cũ là hai người Mộc Tịch Bắc tìm đến trước đó.

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now