Chương 237

4.5K 159 31
                                    

Buổi tối ba ngày sau, cuồng phong gào thét, tàn nhẫn lắc lư chạc cây.

Vốn đang yên giấc, Mộc Tịch Bắc và Ân Cửu Dạ lại bị một loạt tiếng ồn ào làm bừng tỉnh.

" Thanh Từ , xảy ra chuyện gì vậy?" Mộc Tịch Bắc vội vội vàng vàng đứng dậy, phủ thêm một bộ y phục liền đi ra ngoài.

Ân Cửu Dạ theo sát phía sau.

" Tiểu thư, là trong cung bị hoả hoạn, nhìn phương hướng hình như là Thần Hi điện." Thanh Từ cau mày nói.

Mộc Tịch Bắc nhìn ánh lửa rực trời phía xa xa, trong lòng dâng lên một nỗi bất an.

Mấy ngày nay, Mộc Chính Đức đều ngủ lại Thần Hi điện đến khuya, cũng không biết hôm nay có ở lại đó hay không.

" Đi qua xem xem. " Mộc Tịch Bắc vừa mặc quần áo, vừa xuất phát về phía Thần Hi điện.

Ân Cửu Dạ mặc thêm cho nàng một kiện áo choàng, nắm chặt tay nàng, giúp nàng sưởi ấm.

Lúc tới Thần Hi điện, thế lửa đang rất mãnh liệt, ngọn lửa tận trời cơ hồ đốt sáng cả nửa đế đô, ngọn lửa to lớn cháy đỏ rực, vô tình cuốn sạch tính mạng con người.

Các cung nhân đều đang vội vàng chạy qua chạy lại, ring theo thùng nước bận rộn bôn tẩu.

Thế nhưng so với ngọn lửa hừng hực kia, thì nhân lực lại có vẻ rất nhỏ bé, lại bởi vì cuồng phong gào thét, nên thế lửa càng ngày càng mãnh liệt.

Mộc Tịch Bắc nhìn thấy đám thái giám cung nữ chỉ có rải rác mấy người, âm thanh lạnh lùng hỏi: " Người đều đi đâu cả rồi? Vì sao hoả hoạn chỉ có mấy người dập lửa như vậy ?"

Bị tra hỏi tiểu thái giám lau mồ hôi trên mặt nói: " Hồi công chúa điện hạ, trước đó Tĩnh Tâm các cũng bị cháy, cho nên đại bộ phận cung nhân đều đi nơi đó cứu hỏa rồi, nhưng không ngờ bên kia còn chưa được dập tắt, thì Thần Hi điện bên này lại cháy tiếp ."

Mộc Tịch Bắc ngẩng đầu nhìn lại hướng Tĩnh Tâm các, chỗ kia quả nhiên cũng có vài ngọn lửa mặc dù không lớn, nhưng lại có thể trông thấy khói bếp bốc lên ngùn ngụt.

Tĩnh Tâm các lấy tên Tĩnh Tâm, nên tất nhiên cách cung điện phồn hoa rất xa, tọa lạc tại một biệt viện u tĩnh, đã từng là chỗ ở của các phi tần thất sủng, cho nên hiếm khi có người đến đó.

Nhưng lại cứ trùng hợp như vậy, Thần Hi điện lại bị hoả hoạn cùng một lúc, khiến cho thái giám cung tỳ đều mệt mỏi bôn tẩu, có rất ít người có thể ngay lập tức dập tắt thế lửa, nên thế lửa mới dễ dàng lớn mạnh như vậy.

Chuyện Mộc Tịch Bắc lo lắng nhất vẫn là Mộc Chính Đức, nhìn thấy Vương công công, Mộc Tịch Bắc vội vàng đi lên trước mở miệng hỏi: " Vương công công, phụ hoàng còn ở trong Thần Hi cung sao?"

Vương công công vẻ mặt lo lắng gật đầu: " Bệ hạ đang ở bên trong, mấy ngày nay bệ hạ chỉ cần rảnh rỗi thì sẽ đến Thần Hi cung, bây giờ đột nhiên bị cháy, bệ hạ và Sở Tinh cô nương đều đang ở bên trong."

Sắc mặt Mộc Tịch Bắc hơi trắng bệch, vội vàng đến gần Thần Hi cung.

Ngọn lửa cháy tận trời căn bản không thể thấy rõ bên trong có cái gì, chỉ là thỉnh thoảng sẽ có hai ba thái giám cung tỳ chạy ra khỏi cửa, bị hun đến mặt mũi xám đen.

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now