Chương 202: Diễn giải thành thật

6.9K 205 28
                                    

Sau khi Hoàng đế nghĩ sâu xa một lát, mở miệng nói:  " Vậy thì phế bỏ chức vị Thái tử của Lục hoàng tử đi, lưu đày Thái tử đến biên cương, nhưng niệm tình Thái tử trường kỳ chinh chiến có công, cho nên lưu đày tới biên cương đảm nhiệm chức vị chủ soái, tiếp tục cống hiến cho bách tính Tây La ta. "

Lời này của Hoàng đế vừa ra, trong đám đại thần liền nhấc lên sóng to gió lớn, tất cả mọi người đều nhịn không được bắt đầu mở miệng nghị luận, chỉ trong thời gian ngắn liền náo nhiệt hẳn lên.

Ân Cửu Dạ tất nhiên nhìn thấy một màn đắc ý trong mắt Nam Yến Vương, trong mắt lóe lên một tia trào phúng, rốt cục mở miệng nói: " Khởi bẩm phụ hoàng, nhi thần cũng không phải tự mình điều động binh mã tiến cung, đối với xử phạt của phụ hoàng thật sự là trong lòng không phục. "

Nam Yến Vương thấy Ân Cửu Dạ mở miệng, nhịn không được cướp lời nói: "  Sao vậy? Chẳng lẽ Thái tử điện hạ còn nghĩ đến chuyện lấy thánh chỉ không có lấy một chữ để biện giải cho mình sao? Chẳng lẽ không cảm thấy điều này thật sự rất buồn cười sao? Hả ? Ha ha ha ha! "

Theo tiếng cười của Nam Yến Vương, những người phản đối Thái tử trong triều cũng hùa theo cười ha hả, mang theo đắc ý cùng tùy tiện, thật lâu không thể dừng lại.

Sắc mặt của những đại thần phái Ân Cửu Dạ đều có chút khó coi, dường như bị bọn họ trào phúng tức không nhẹ.

Mộc Tịch Bắc nhìn thấy Nam Yến Vương tùy tiện đắc ý như vậy, cũng không nhịn được giương lên khóe miệng, nàng và Ân Cửu Dạ đều thích nhất việc lúc người khác đang đắc ý nhất thì liền xé rách khuôn mặt tươi cười của hắn, không biết một lát nữa Nam Yến Vương còn có thể cười thoải mái như thế được nữa không, khi đang vui sướng trong thắng lợi, bỗng chốc rơi xuống trong tuyệt vọng, không biết hắn sẽ có cảm tưởng như thế nào?

" Đúng vậy, Thái tử, thánh chỉ này không có chữ nào, hơn nữa trẫm tự hỏi chưa từng hạ đạo thánh chỉ này, chẳng lẽ ngươi muốn nói là trẫm cố ý giá họa cho ngươi? " Hoàng đế nghe thấy tiếng cười của Nam Yến Vương, sắc mặt cũng đen lại.

" Nhi thần cũng không có ý này, chỉ là những binh lính này cũng không phải nhi thần điều động, vì nhi thần nghe nói có người tự mình điều động binh mã tiến cung, nên nhi thần liền ra ngoài dò xét một phen, ở ba trăm mét ngoài điện liền gặp được tướng quân lãnh binh, tướng quân này nói là phụng ý chỉ của phụ hoàng, nhi thần lường trước có lẽ sẽ không có ai dám khi quân võng thượng, giả truyền thánh chỉ, lại nghĩ trong cung đang có thích khách, nên liền dẫn những binh lính này tiến cung. "

Ân Cửu Dạ không nhanh không chậm mở miệng giải thích. Những lời này, rất nhanh làm cho mọi người choáng váng, binh mã này không phải Thái tử điều động ư? Thái tử chỉ là ra ngoài nghênh đón thôi sao? Chỉ vô tình gặp trong cung, sau đó bởi vì trong tay người tới có thánh chỉ, nên mới dẫn người vào trong? Hoàng đế nhất thời cũng sững sờ ở nơi đó, nhìn Ân Cửu Dạ thật lâu vẫn không nói một lời nào.

Mà sắc mặt Nam Yến Vương thì thay đổi đến mấy lần, trước đó trên mặt cười đến phóng đãng cũng cương cứng ở nơi đó, hướng gió trên triều đình cũng lập tức thay đổi, phái Nam Yến Vương vốn đang dương dương đắc ý, lúc này lại nói không ra lời. Mà người phái Thái tử có thể nói là nở mày nở mặt, nháy mắt cười vang không ngừng.

[ Full ] Q2: Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now